สธ.ให้กำลังใจ เด็กติดโควิดเข้าสอบ และแท็กซี่ฉุกเฉิน พาน้องโควิดสอบ

สธ.ให้กำลังใจ เด็กติดโควิดเข้าสอบ และแท็กซี่ฉุกเฉิน พาน้องโควิดสอบ

รองอธิบดีกรมอนามัย สธ. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม เด็กติดโควิด ที่เข้าสอบ GAT/PAT ในวันแรก ตามโครงการพาน้องติดเชื้อโควิดไปสอบ ที่ สนามสอบ มธ.รังสิต

วันนี้ (12 มี.ค.2565) นพ.สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ยิมเนเซี่ยม 4 ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่คุมสอบ GAT/PAT ในระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัยTCAS 65

โดยมีรศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผู้จัดการระบบสอบ TCAS 65ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.)ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นอีกที่หนึ่งในการจัดสนามพิเศษกรณีผู้สมัครสอบติดเชื้อCOVID-19 นอกจากนี้ยังไปให้กำลังใจแท็กซี่ฉุกเฉิน พาน้องโควิดสอบ

นพ.สราวุฒิ  กล่าวว่าตนเองและกรมการแพทย์ต้องขอบคุณอาจารย์ ที่ได้ร่วมกับภาคีเครื่อข่าย(ทปอ.)จัดศูนย์สอบให้กับน้องนักเรียนทั่วประเทศจำนวน 32 แห่ง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมีหลักมาตารการกว้างๆ

ให้ส่วนรายละเอียดนั้นทางศูนย์สอบแต่ล่ะแห่งก็ไปจัด ซึ่งวันนี้ที่ตนเองลงมาดูศูนย์สอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตก็ทำได้ดีซึ่งที่แห่งนี้เป็นศูนย์สอบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีการแบ่งสัดส่วนได้ดี

 

พร้อมทั้งมาตรการป้องกันโควิด ได้ดี ซึ่งมีเด็กสอบทั้งแต่500กว่าคน แบ่งชาย-หญิง มีห้องอาบน้ำ มีห้องทานข้าว และมีการเว้นระยะห่าง

ทางน้องๆก็ทำตามมาตราการและเป็นโมเดลที่เราจะต้องอยู่กับโควิดให้ได้ ในส่วนของรถแท็กซี่ที่รับน้องๆก็ต้องสวมชุดป้องกันตัวเองและไม่เปิดแอร์ขณะขับรถเพราะป้องการติดเชื้อ