“คนละครึ่งเฟส4” ยืนยันตัวตนไม่ได้ ต้องอัปเดต “แอพฯเป๋าตัง” ก่อน

“คนละครึ่งเฟส4” ยืนยันตัวตนไม่ได้ ต้องอัปเดต “แอพฯเป๋าตัง” ก่อน

ตรวจสอบการยืนยันสิทธิ “คนละครึ่งเฟส4” ผ่าน "เป๋าตัง" มีขั้นตอน และเงื่อนไขดังนี้ หากเข้าไม่ได้อาจต้องอัพเดตแอพฯให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน

อั่งเปาก้อนใหม่จากรัฐบาลเข้ากระเป๋าประชาชนคนไทยแล้ว “คนละครึ่งเฟส 4” ใช้สิทธิได้ในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน 2565 ซึ่งเงินเข้าแล้วในวันที่ 1 ก.พ. 2565 สำหรับผู้ใช้รายใหม่ต้องลงทะเบียนใหม่ และผู้ใช้รายเก่าต้องกดยืนยันสิทธิ ถ้าหากใครไม่สามารถกดยืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 หรือกดเข้าแอพฯเป๋าตังไม่ได้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ แนะนำวิธีแก้ดังนี้

ผู้ใช้รายเก่า กดยืนยันสิทธิไม่ได้ วิธีแก้คือการอัปเดตแอพฯ เป๋าตัง

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการ “คนละครึ่งเฟส 4” จะต้อง “ยืนยันตัวตน” โดยต้องเข้าไปที่แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อกดใช้งานสิทธิ “คนละครึ่ง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2565 แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แจ้งว่า ธนาคารกรุงไทยจะพัฒนาแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ทำให้ผู้ใช้งานแอพฯจะต้องกดอัปเดตแอพฯ เพื่อใช้งานต่อไป

ซึ่งสามารถเริ่มใช้จ่ายได้ทันทีหลังการกดยืนยันสิทธิเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้รับสนับสนุนวงเงินค่าสินค้าหรือบริการที่กำหนดในอัตราร้อยละ 50 ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 1,200 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการฯ ระยะที่ 4 ช่วงระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2565

 

“คนละครึ่งเฟส4” ยืนยันตัวตนไม่ได้ ต้องอัปเดต “แอพฯเป๋าตัง” ก่อน

 

ขั้นตอนการยืนยันสิทธิ ดังนี้

  • กดแถบแบนเนอร์ (Banner) โครงการคนละครึ่ง ที่ปรากฏในหน้าg-Wallet ของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่ เวลา 06.00 – 22.00 น. ของทุกวัน
  • ระบบจะแสดงหน้าต่างเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 4 โดยขอให้ประชาชนอ่านเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 4 เมื่ออ่านเสร็จเรียบร้อยแล้วและยอมรับตามเงื่อนไขสามารถกดที่แถบ “ยอมรับเงื่อนไขและการใช้สิทธิ”
  • ประชาชนผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 จะต้องเริ่มใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ โดยสิทธิที่เหลืออาจจะนำมาพิจารณาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง

ผู้ใช้รายใหม่ ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” หากได้สิทธิจะแสดงอย่างไร?

สำหรับผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน เมื่อลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่งเฟส 4” รอบนี้ แล้วได้รับ SMS ที่ส่งมาว่า “ท่านลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอพฯ เป๋าตัง” นั่นหมายถึง ท่านได้รับสิทธิในการใช้โครงการแล้ว

แต่หากเข้าแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” แล้วขึ้นข้อความว่า “ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ” ให้ท่านอัพเดทแอพพลิเคชั่นอีกครั้ง เพื่อให้แอพฯ "เป๋าตัง" เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด แล้วรอตรวจสอบอีกครั้ง

 

“คนละครึ่งเฟส4” ยืนยันตัวตนไม่ได้ ต้องอัปเดต “แอพฯเป๋าตัง” ก่อน