รับ "วันเด็ก 2565" เส้นด้ายเผยเคสเด็กติดโควิด-19 มีไข้สูง ยังไม่ฉีดวัคซีน

รับ "วันเด็ก 2565" เส้นด้ายเผยเคสเด็กติดโควิด-19 มีไข้สูง ยังไม่ฉีดวัคซีน

"วันเด็กแห่งชาติ 2565" เพจเฟซบุ๊กจิตอาสา เส้นด้าย - Zendai พูดถึงเคสครอบครัวหนึ่งปรากฏว่าพบติดเชื้อโควิด-19 ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะกรณีเด็กที่ยังไม่ได้รับการ "ฉีดวัคซีนโควิด" และเด็กๆมีไข้ขึ้นสูงมาก

(8 ม.ค.2565) "วันเด็กแห่งชาติ 2565" เพจเฟซบุ๊กจิตอาสา เส้นด้าย - Zendai พูดถึงเคสครอบครัวหนึ่งซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ประกอบด้วย ผู้ใหญ่ 13 คน เด็ก 5 คน ปรากฏว่าพบติดเชื้อโควิด-19 ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะกรณีเด็กที่ยังไม่ได้รับการ "ฉีดวัคซีนโควิด" และเด็กๆมีไข้ขึ้นสูงมาก

ทางเพจระบุข้อความว่า เช้าวันเด็กปีนี้ เส้นด้ายรับสายจากครอบครัวหนึ่ง เป็นครอบครัวใหญ่ 18 ชีวิต (ผู้ใหญ่ 13 คน เด็ก 5 คน) ในกลุ่มผู้ใหญ่ ตรวจพบเชื้อ 3 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 2 คน อีก 1 คน แยกไปกักตัวรักษาเองที่อื่น 

 

ส่วนเด็กๆในบ้านที่อายุตั้งแต่ 5-8 ขวบ ตอนนี้เราตรวจพบเชื้อแล้ว 3 คน (เด็กที่ขึ้นว่ารอผลตรวจ ATK แล้วเป็น + รอผล RT-PCR) เด็กๆมีไข้ขึ้นสูงมากและยังไม่ได้รับวัคซีน

 

การระบาดครั้งนี้ยอดผู้ติดเชื้อที่กำลังพุ่งสูงขึ้น มีหลากหลายวัย แต่ที่เส้นด้ายกังวล คือกลุ่มเด็กเล็กที่ยังไม่ได้รับวัคซีน แม้โอมิครอนอาจจะส่งผลร้ายแรงน้อยกว่าเดลตา แต่ก็ยังถือว่าอันตรายกับกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนใดๆเลย

 

ยิ่งการระบาดครั้งนี้ มาตรการรับมือเน้นหนักไปทางการทำ HI (Home Isolation) แล้วในบ้านที่อาศัยกันมากกว่า 1-2 คนที่สภาพครอบครัวไม่เหมาะสมกับการทำ HI ล่ะ จะเอาอย่างไรกันต่อ?

 

CR เพจ : เส้นด้าย - Zendai