ศธ.จัดงานวันเด็ก2565 ผ่านออนไลน์  รวมพลัง “เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง”  

ศธ.จัดงานวันเด็ก2565 ผ่านออนไลน์  รวมพลัง “เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง”  

ศธ.ฉลองงานวันเด็ก2565 ออนไลน์ ขนกิจกรรม ศิลปิน การแสดงโขนเด็ก สนุกสนานกับการเล่นเกมออนไลน์ชิงรางวัลส่งถึงบ้าน ได้ผ่าน Zoom  และFacebook Fanpage ศธ.360 องศา

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom   ณ สตูดิโอศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา อาคารศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร (ETV) ภายใต้แนวคิด “เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง” เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันของเด็กไทย ผ่านรูปแบบกิจกรรมออนไลน์ เพื่อรวมพลังความคิด การยอมรับและเห็นคุณค่าในความหลากหลายให้เด็กไทยมีวิสัยทัศน์ เห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกัน

 ตามคำขวัญ “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม” จากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทางท่านนายกรัฐมนตรี ได้ส่งคลิปด้วยความรักและความห่วงใย ถึงน้องๆ หนูๆ ช่วงกิจกรรม ไฮไลท์ภายในงานพบกับ ศิลปินดารา เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข พระเอกละครจากช่อง3  , การแสดงมินิคอนเสิร์ต จากนักร้องวงทศเกิล และการแสดงโชว์ มายากลสุดมหัศจรรย์ ,การแสดงโขนเด็ก สนุกสนานไปการเล่นเกมทางออนไลน์ และรับของขวัญของแจกมากมาย เปิดเข้าระบบตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป 

 

  • นายกฯส่งคลิปถึงเด็กให้ตระหนักบทบาทรักและสามัคคี

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ว่ารัฐบาลตระหนักดีว่าเด็กและเยาวชนทุกคน จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต จึงตั้งใจส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้มีความรู้ควบคู่คุณธรรม มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ โดยสนับสนุนและส่งเสริมให้ ทุกภาคส่วนทั่วประเทศมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กและเยาวชนทุกคน  โดยคำขวัญในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี  2565 นี้คือ “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม” เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองด้วยใจที่รักและสามัคคี ยึดมั่นในสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  และตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถอยู่เสมอ  เพื่อสามารถปฏิบัติตนให้เกิดประโยชน์ทั้งแก่ตนเองและประเทศชาติต่อไป 
 

สำหรับการจัดงานวันเด็กแห่งชาติได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ก็ยังมีมาตรการคุมเข้มเรื่องของการเฝ้าระวังความปลอดภัยความเสี่ยงการอยู่รวมตัวกัน เพราะเชื้อไวรัสระบาดของโคโรน่า 2019 (สายพันธุ์โอมิครอน) โดยกระทรวงศึกษาธิการได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับทุกส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ 

 

 

  • ย้ำเด็กไทยรู้คิด รอบคอบ และรับผิดชอบต่อสังคม

 น.ส.ตรีนุช  เทียนทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติปี 2565 นี้ กระทรวงศึกษาธิการได้มีการจัดงานในส่วนกลาง ผ่านระบบออนไลน์ โปรแกรม Zoom  โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด   “เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง” เพื่อมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกยุคปัจจุบันซึ่งเป็นโลกของการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารต้องยอมรับว่าเด็กและเยาวชนวันนี้มีโอกาสที่จะแสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างไม่มีขีดจำกัดจึงจำเป็นที่จะต้อง 

“รู้คิด” ด้วยการรู้จักใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ 

“รอบคอบ” ด้วยการรู้จักเลือกรับ  และมีวิจารณญาณต่อข้อมูล ที่ปรากฏบนหน้าสื่อต่าง ๆ 

 “รับผิดชอบต่อสังคม” ด้วยการไม่ผลิตซ้ำ หรือส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องแก่ผู้อื่นในวงกว้าง  

ดังคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่ท่านนายกรัฐมนตรี ได้กรุณามอบให้แก่เด็กและเยาวชนไทยทุกคนในปีนี้ ซึ่งมีใจความว่า“รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

ทั้งนี้  ภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565  ผ่านระบบออนไลน์ ยังคงคุมเข้มด้านมาตรการความปลอดภัยที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ตามมาตรการและแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19  ฟรีตลอดการร่วมกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  02-628-6179 หรือ 02-6285651  ถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom // Zoom https://us02web.zoom.us/j/86568404538  Meeting ID: 865 6840 4538 และทางFacebook Fanpage ศธ.360 องศา