"วันเด็ก2565"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

"วันเด็ก2565"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

“วันเด็ก2565” ปีนี้ “กรุงเทพธุรกิจ” ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวงานวันเด็กทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ มาให้น้องๆ หนูๆ ได้ร่วมสนุกสนานไปกับกิจกรรม และของรางวัลมากมาย รวมถึงเพิ่มเติมทั้งความรู้ สร้างความเพลิดเพลินให้ทั้งครอบครัว

  • ศาลาเฉลิมกรุง

ชมฟรี!!! สำหรับเด็กและผู้ปกครอง ในวันเด็กแห่งชาติ 2565 “ชวนน้องหนู...มาดูโขน” วันเสาร์ที่ 8 ม.ค.2565 รอบ 13.30 น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง กรุงเทพฯ ชมความวิจิตรงดงามของการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย สัมผัสกลิ่นอายของอารยธรรมความเจริญรุ่งเรืองของ 5 ยุคสมัย ในการแสดง “ชุดระบำโบราณคดี” ท่องเที่ยวไปกับ 4 ภาคของประเทศไทย ชมความสวยงาม ความสนุกและความบันเทิง ที่สื่อให้เห็นถึงประเพณีและวัฒนธรรมผ่านการแสดง 4 ภาค “ชุดระบำสี่ภาค” ร่วมสืบสานแห่งจารีตธำรงเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทยไปกับ “โขน” สุดยอดศิลปะการแสดงชั้นสูง  “ชุดหนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา” เปิดการแสดงให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นของขวัญพระราชทานเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

ตลอดจนเชิญชวนน้องหนูร่วมสนุกไปกับกิจกรรมเล่นเกม ตอบคำถาม รับของขวัญวันเด็ก โดยสอดแทรกเกร็ดความรู้เรื่องการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยประจำชาติไทย ให้กับเด็ก ๆ ไปพร้อมกับความบันเทิง โดยปฏิบัติตามแนวทางด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด- 19

ติดต่อ : สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ ศาลาเฉลิมกรุง โทร. 0-2225-8757-8, 0-2224-4499

เว็บไซต์ :FB ศาลาเฉลิมกรุง

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

  •  “วันเด็กออนไลน์” ศธ.ชิงรางวัลส่งถึงบ้าน

กระทรวงศึกษาธิการ จะจัดกิจกรรมถ่ายทอดและให้เด็กๆได้ร่วมสนุกผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom https://us02web.zoom.us/j/86568404538 Meeting ID: 865 6840 4538 และทาง Facebook Fanpage ศธ.360 องศา ตั้งแต่เวลา 9.30 น.-15.00 น.  

โดยจะมีกิจกรรมเด็กอยากถามผู้ใหญ่อยากตอบ มีการแสดงมินิคอนเสิร์ต การแสดงมายากล เป็นต้น ทั้งนี้ ระหว่างการจัดกิจกรรมต่างๆจะมีการเปิดให้เด็กเข้ามาร่วมเล่นเกม และจะส่งของรางวัลให้ถึงบ้าน

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

 

 

​​​​​​

  •  “ขุมทรัพย์เมืองสร้างสรรค์แห่งอาเซียน”

กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)ได้ให้หน่วยงานในสังกัดปรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 เน้นรูปแบบออนไลน์ อาทิ

สำนักหอสมุดแห่งชาติ  เล่นเกมสุภาษิตคำพังเพย เกมจิ๊กซอว์ โดยร่วมกิจกรรมผ่าน Facebook Live ของหอสมุดแห่งชาติ 

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียนจัดกิจกรรม “ขุมทรัพย์เมืองสร้างสรรค์แห่งอาเซียน” ณ ศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน ชั้น 3 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน กรุงเทพฯ มีกิจกรรม 3 ฐาน ได้แก่ 1.ฐานหีบสมบัติหาคำตอบเกี่ยวกับวัฒนธรรมอาเซียนและเมืองสร้างสรรค์อาเซียน 2.ฐานวงล้อคำถามเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานของประเทศสมาชิกอาเซียน3.ฐานจิกซอว์คิวบิคต่อเป็นภาพเมืองสร้างสรรค์ของอาเซียน โดยร่วมกิจกรรมออนไลน์ผ่าน Facebook Live ของศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน 

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

อีกทั้งมีกิจกรรมเรียนรู้ดูหอศิลป์ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2565 ในรูปแบบออนไลน์ หัวข้อ“Wonderland แดนมหัศจรรย์” ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน กรุงเทพฯ มีกิจกรรม เช่น การแสดงมายากลสุดพิเศษ โดยสมาคมวิทยากลแห่งประเทศไทย การขับร้องเพลงจากแชมป์ “ศาลาเฉลิมกรุง..สืบสานตำนานเพลง" น้องบาร็อก นายชลธาร เซ็นเชาวนิช  การแสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัย โดยเครือข่ายศิลปินเยาวชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา การแสดงเล่านิทานโดยคุณครูตุ๊บปอง เรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป และการแสดงหุ่นมือร่วมสมัย โดยคณะ Mommy Puppet สามารถรับชมกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/rcac84

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

นอกจากนี้ ในส่วนภูมิภาคนั้นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรม อาทิ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พิมาย จ.นครราชสีมา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุบลราชธานี พิพิธภัณสถานแห่งชาติ อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี  จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น  ชมพิพิธภัณฑ์  เกมเสริมทักษะ ตอบปัญหาชิงรางวัล โดยเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ผ่านแฟนเพจ Facebook ของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ PhimaiNationalMuseum ,inburimuseumsing ,UbonNationalMuseum 

 

  • TK park อุทยานการเรียนรู้ เซ็นทรัลเวิลด์

อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชวนเด็กๆ มาสนุกควบคู่ไปกับการเรียนรู้ จินตนาการไม่รู้จบ ทั้งกิจกรรมดีๆ ดนตรี และห้องสมุดออนไลน์ ให้น้องๆ ได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ กับ แหล่งเรียนรู้ในรูปแบบ "ห้องสมุดมีชีวิต" ให้บริการหนังสือและสื่อครบครัน กิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ที่ "ต่อเนื่อง" "หลากหลาย" และ "โดนใจ"

 วันเด็ก 2565 นี้ TK Park พร้อมเปิดพื้นที่ความสนุกให้เด็กๆ ที่พร้อมเล่นได้กลับมาเล่นกันอีกครั้ง มาสนุกกันแบบมีระยะห่าง เล่นอย่างปลอดภัย กับ TK Happy Box วัดดวงสุดลุ้น เปิดกล่องสุ่มสุ่มชิงรางวัลพิเศษมากมาย ภายในงานพี่ๆ ห้องเด็กเตรียม TK Kids Set ชุดกิจกรรมประดิษฐ์สนุกสุดพิเศษมาแจกให้เด็กๆ สามารถนำกลับไปทำต่อได้ที่บ้านกับครอบครัว พร้อมร่วมสนุกและท่องไปในโลกของ TK Games ที่รวบรวมเกมสร้างสรรค์จาก TK Park ที่ทั้งสนุกและได้ความรู้

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

ไม่ว่าเด็กๆ จะอยู่ที่ไหน ก็สนุกกันได้กับกิจกรรมระบายสี “ไดโนไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย” รับชุดของรางวัลพิเศษจาก TK Park เพียงเลือกไดโนเสาร์พันธุ์ไทยที่น้องๆ ชอบจาก TK AR : ไดโนไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย ระบายสีตามจินตนาการแล้วส่งผลงานมาร่วมชิงรางวัลพิเศษได้ที่ Facebook Page : TK Park อุทยานการเรียนรู้

  พร้อมสนุกกันได้ตลอด 2 วันเต็ม น้องๆ อายุไม่เกิน 14 ปี + ผู้ปกครอง 1 ท่าน เข้าฟรี!!! พบกันวันที่ 8-9 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ติดต่อโทร : 0-2257-4300 เว็บไซต์ (คลิก) 

  • พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ อพวช. คลอง 5 ปทุมธานี 

 พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ตั้งอยู่ที่ รังสิต คลอง 5 จังหวัดปทุมธานี ที่นี่เป็นแหล่งการเรียนรู้ทางด้วยวิทยาศาสตร์ และดาราศาสตร์ ที่ครบวงจร มีนิทรรศการต่างๆ ที่ตื่นตาตื่นใจมากมาย ทั้งได้เรียนรู้ และสัมผัสจริง ทั้ง ห้องการทดลองวิทยาศาสตร์ โดมดูดาว เทคโนโลยีและภูมิปัญญาไทย และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า เด็กๆ จะได้เรียนรู้ สัมผัสโลกของวิทยาศาสตร์อย่างใกล้ชิด และสนุกสนานอีกด้วย

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

กิจกรรมที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ จัดขึ้นเพื่อต้อนรับทุกคนในช่วงเดือนมกราคมนี้ ก็มีมากมายเลยค่ะ ทั้งกิจกรรมใหม่ๆ เช่น กิจกรรมดาราศาสตร์ เรื่อง นาฬิกาแดด การแสดงทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง Clean Energy for life   และกิจกรรมยอดฮิต เช่น Science Walk Rally  Enjoy Maker Space และScience Domeโดยเปิดให้เข้าชม : วันศุกร์-อาทิตย์ 09.30-17.00 น.

ติดต่อ : โทร. 0-2577-9999 ต่อ 2122-2123 เว็บไซต์ (คลิก)

  • พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย 

กิจกรรมวันเด็กปีนี้สบายๆ ง่ายๆ สไตล์ New Normal ในกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ปี 65 กับพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ร่วมตอบคำถาม กิจกรรม Fun Quiz คิดส์ สนุก ชิงของรางวัลจากสภากาชาดไทยในวันที่ 8 มกราคม 2565 เวลา 08.30-15.30 น.เท่านั้น โดยร่วมสนุกตอบคำถามผ่านกล่องข้อความ Inbox เพจ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

เฉลยคำตอบพร้อมประกาศรายชื่อผู้ได้รับของรางวัลผ่านทางเพจ ในวันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 และผู้โชคดี 50 ท่านแรก ที่ตอบคำถามถูกต้องจะได้รับการติดต่อจากผู้ดูแลเพจ เพื่อติดต่อรับรางวัล

 ติดต่อ: โทร.0-2250-1849 เว็บไซต์ (คลิก)

  • บ้านวิทยาศาสตร์สิริธร อุทยานวิทยาศาสตร์

ไปสนุกกันในวันเด็กกับ บ้านวิทยาศาสตร์สิริธร อุทยานวิทยาศาสตร์ ตั้งอยู่บริเวณ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ปทุมธานี ศูนย์กลางการพัฒนาศักยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเยาวชนไทย พบกิจกรรมสนุกๆ ด้านวิทยาศาสตร์จากพี่ๆ นักวิจัยและเครือข่ายพันธมิตร ของ สวทช.

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

โดยมีการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมทักษะความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเยาวชน และมุ่งเน้นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ฝึกฝน เรียนรู้ และลงมือปฏิบัติจริง สามารถเข้าชมได้เวลา 09.00-15.30 น.

ติดต่อ : โทร. 0-2529-7100 เว็บไซต์ (คลิก)

  • ซาฟารีเวิลด์ เที่ยวสวนสัตว์

สวนสัตว์ซาฟารี ขนาดใหญ่ ให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับสัตว์น้อยใหญ่อย่างใกล้ชิด ที่นี่มีทั้งโซนสวนสัตว์ธรรมดา และโซนสวนสัตว์เปิด ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวขับรถเข้าไปชมสัตว์นานาชนิดได้อย่างใกล้ชิดทั้ง ม้าลาย กวาง ไปจนถึงเสือ และสิงโต แน่นอนว่า ห้ามเปิดกระจกรถเลยนะคะ

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

นอกจากนี้ที่สวนสัตว์ยังมีการแสดงโชว์ต่างๆ จากสัตว์แสนรู้ ขบวนพาเหรดต่างๆ รวมไปถึงการให้อาหารยีราฟอย่างใกล้ชิดอีกด้วย งานนี้คุณหนูๆ ที่รักสัตว์ รับรองว่าต้องไม่พลาดจ้า เปิดให้เข้าชม : 09.00-17.00 น.

ติดต่อ: โทร 0-2518-1000 เว็บไซต์ (คลิก)

  • SEA LIFE Bangkok Ocean World สยามพารากอน

อีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาด ใจกลางกรุงเทพฯ ก็คือ SEA LIFE Bangkok Ocean World ซึ่งตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของ สยามพารากอน เป็นอควาเรียมกลางใจเมืองที่ภายในจะมีการจำลองอุโมงค์ใต้ท้องทะเลขนาดยักษ์ มีสิ่งมีชีวิตต่างๆ ทั้งในทะเล และป่าอเมซอน ให้น้องๆ หนูๆ ได้ผจญภัยในโลกใต้ทะเลกันอีกด้วยค่ะ เปิดให้เข้าชม : 10.00-20.00 น.

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

ติดต่อ:โทร  0-2687-2000 เว็บไซต์ (คลิก)

  • สยาม อะเมซิ่งพาร์ค Siam Amazing Park 

วันเด็กปีนี้ ไม่ควรพลาด!  Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์คโลกแห่งการผจญภัยครั้งใหม่สุดอะเมซิ่ง ที่รวมทั้งสวนน้ำและสวนสนุกระดับโลกไว้ในที่เดียว มีหลากหลายโซนให้ทุกคนทั้งครอบครัวได้ไปสนุกกันพร้อมหน้าค่ะ

\"วันเด็ก2565\"เที่ยวไหนดี? รวมแหล่งจัดงานวันเด็กทั้งออนไลน์-ออฟไลน์

วันเด็ก 2565 นี้ ทางสยามอะเมซิ่งพาร์คให้เด็กๆ เที่ยวฟรี‼ ทุกวันตลอดเดือนมกราคม 65 สนุกได้ไม่อั้นทั้งสวนน้ำและสวนสนุก และโปรโมชั่นบัตรผู้ใหญ่ก็จัดว่าเด็ด ปกติ 900 บาท ซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ลดสูงสุด 61% เริ่มต้นเพียง 350 บาท/คน โดยโปรโมชั่นเที่ยวสวนน้ำและสวนสนุกฟรีสำหรับเด็กที่สูงไม่เกิน 130 ซม. เท่านั้น ตั้งแต่ 31 ธ.ค. 2564 - 31 ม.ค. 2565 เปิดให้เข้าชม : 10.00-18.00 น.

ติดต่อ:โทร  0-2105-4294 เว็บไซต์  (คลิก)