เกาะติด "น้ำท่วม" เพชรบุรีระทึกกลางดึก น้ำป่าไหลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามี "น้ำป่า" ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 5 ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายจุด

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามี "น้ำป่า" ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 5 ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายจุด โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวและรุนแรงมาก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

 

 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า พื้นที่ที่มี "น้ำป่า" ไหลทะลักเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งบางจุดระดับน้ำสูงมากกว่า 1.5 เมตร ผู้สูงอายุและเด็กเล็กไม่สามารถออกจากบ้านได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 13 ได้จัดกำลังพลนำอุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อชูชีพและเรือท้องแบน รุดเข้าให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานว่า มีรถยนต์เก๋งถูกกระแสน้ำป่าพัดตกถนนขณะกำลังขับฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว บริเวณถนนเส้นหน้าที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน ซึ่งพลเมืองดีที่พบเห็นเหตุการณ์ได้ให้การช่วยเหลือผู้ขับขี่ออกมาได้อย่างปลอดภัย 

 

อีกทั้ง กระแสน้ำป่าดังกล่าวยังได้พัดเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนหักโค่นอีกหลายจุด ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องตัดไฟและเร่งเข้าดำเนินการซ่อมแซมโดยด่วน ภายหลังสถานการณ์น้ำเริ่มลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ โดยมวลน้ำดังกล่าวจะไหลเข้าสู่เขื่อนเพชรต่อไป

 

 

จากการสอบถาม นางฐานา สังข์เฉย ผู้ได้รับผลกระทบเล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 65 ปี ไม่เคยประสบกับน้ำป่าท่วมหนักขนาดนี้มาก่อน โดยในครั้งนี้ กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านของตนอย่างรวดเร็ว ทำให้ตนไม่สามารถขนย้ายข้าวของ ทรัพย์สิน รวมถึงสัตว์เลี้ยงออกมาได้ทัน จนกระทั่งมีทหารนำเรือท้องแบนเข้าให้การช่วยเหลือ