คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรียังไม่หยุด จ.พังงา พบติดเชื้อใหม่อีก 28 ราย

คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรียังไม่หยุด จ.พังงา พบติดเชื้อใหม่อีก 28 ราย

คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรียังไม่หยุด จ.พังงา พบติดเชื้อโควิด-19 ใหม่อีก 28 ราย ทำยอดสะสม 205 ราย

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.64 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดพังงา (ศบค.พง) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ว่าพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 28 รายอยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เป็นชาวไทย 4 ราย ชาวเมียนมา 24 ราย ซึ่งตรวจพบเชื้อเมื่อตอนดึกคืนที่ผ่านมา 23 ราย และเมื่อเช้าวันนี้อีก 5 ราย รวมทั้งหมด 28 ราย ทำให้ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมระลอกเดือนเมษายน รวม 205 ราย หายป่วย 68 ราย กำลังรักษา 136 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

  

โดยเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่พบจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกชาวไทยและแรงงานข้ามชาติในชุมชนแพปลาบ้านหินลาด ม.3 ต.คุระ อ.คุระบุรี ซึ่งมีการตรวจไปแล้วกว่า 2,200 คน พบผู้ป่วยยืนยันแล้ว 85 คน สำหรับผู้ป่วยที่แสดงอาการได้ส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลตะกั่วป่า หากไม่มีอาการหรือมีการเล็กน้อยจะส่งไปรักษาในโรงพยาบาลสนามโชคอำนวย อ.คุระบุรี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดพังงา ที่พบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่องในคลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี และพบผู้ป่วยรายใหม่ในคลัสเตอร์กลับมาจากโรงเรียนสอนศาสนาในจังหวัดยะลา ในพื้นที่อำเภอทับปุด อำเภอเมืองพังงาและอำเภอตะกั่วทุ่ง ทำให้ขณะนี้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามแล้วจำนวน 4 แห่ง

  • ในอำเภอคุระบุรี 2 แห่ง
  • อำเภอเมืองพังงา 1 แห่ง
  • อำเภอตะกั่วป่า 1 แห่ง

โดยได้มีการเตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามในทุกอำเภอๆละ 1 แห่งอีกด้วย