ศพแรงงานไทยถึงน่านเช้ามืดพรุ่งนี้

ศพแรงงานไทยถึงน่านเช้ามืดพรุ่งนี้

ญาติๆรอรับศพ แรงงานไทยที่เสียชีวิตที่อิสราเอล คาดถึงบ้านจ.น่าน เช้ามืดพรุ่งนี้ เผยเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว

นายบัญชา กิตติยังกุล บิดาของนายนรากร กิตติยังกุล แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศในประเทศอิสราเอล กล่าวว่า ศพของบุตรชายจะมาถึงวันนี้(28 ก.ค.) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 14.00 น. จากนั้นจะพัก 2 ชั่วโมงเพื่อทำพิธีต่อที่สนามบิน จากนั้นจะเดินทางออกจากสนามบิน โดยรถตู้ เวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อนำศพกลับมายังบ้านใน ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน คาดว่าจะถึงบ้านเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. ขณะนี้เตรียมสถานที่สำหรับพิธีเรียบร้อยแล้ว

สำหรับด้านความช่วยแหลือเบื้องต้น นายบัญชา กล่าวว่า คงต้องให้ทางสถานทูตอิสราเอล มาชี้แจงก่อน เพราะเสียชีวิตที่ต่างประเทศ โดยคาดว่าคณะทูตจะตามมากับขบวนศพที่กำลังเดินทางมายังบ้าน ที่ จ.น่าน เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่อไป สำหรับตนแล้วไม่อยากเรียกร้องอะไร เนื่องมีกฎกติกาของประเทศเขา เราก็เคารพกฎนั้น

ด้านนางพชรพร กิตติยังกุล อาของนายนรากร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครให้ความช่วยเหลือใดๆ และตนไม่ได้อยากจะเรียกร้องอะไร ต้องรอติดตามวันที่ศพมาถึงว่าเขาจะดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างไร

"ชีวิตหนึ่งที่จบสิ้นก็อยากให้จบอย่างสงบ แต่ทั้งนี้เขาก็ควรได้รับสิทธิที่เขาควรจะได้ ส่วนความช่วยเหลือหรือเยียวยาต่างๆนั้น ต้องรอการชี้แจงจากสถานทูตต่อไป"นางพชพร กล่าว

ขณะที่นางวันเพ็ญ ยาอุด พี่สาวคนโตของนายนรากร กล่าวว่า จะมีการจัดพิธีศพของนายนรากร วันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) ที่บ้านใน จ.น่าน เบื้องต้นขณะนี้มีญาติไปรอรับศพหลายคน โดยจะเดินทางโดยใช้รถส่วนตัวไปยังกรุงเทพฯ ขณะนี้มีหน่วยงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยกระทรวงการต่างประเทศจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับศพและค่าใช้จ่ายในการจัดพิธี รวมถึงได้รับเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่งจากกระทรวงแรงงานด้วย ซึ่งตนไม่ต้องการเรียกร้องอะไร ตนไม่ได้มีความรู้ในเรื่องนี้ ไม่อยากพูดหรือเรียกร้องอะไรไปให้กระทบกระเทือน ตนต้องการเพียงขอแค่ให้ทุกหน่วยงานรับผิดชอบและดูแลเรื่องต่างๆอย่างสมเหตุสมผล