ฝนตก น้ำท่วมขัง โซเชียลโพสต์คลิปทะเล ม.กรุงเทพ อาจารย์ นศ. บ่นอุบ

"ฝนตก" ทั่วพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลทำให้บางจุดมี "น้ำท่วมขัง" ขณะที่ทางหน้า "มหาวิทยาลัยกรุงเทพ" ถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีน้ำท่วมสูงประมาณ 20 - 30 ซม.

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนี้ (29 ส.ค.256) "ฝนตก" ทั่วพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลทำให้บางจุดมี "น้ำท่วมขัง" ขณะที่ทางหน้า "มหาวิทยาลัยกรุงเทพ" ถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีน้ำท่วมสูงประมาณ 20 - 30 ซม. ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรลำบาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" พยากรณ์อากาศ กทม.และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก 80%

 

โดยเฉพาะนักศึกษา "มหาวิทยาลัยกรุงเทพ" ที่ขับรถจักรยานยนต์มาเรียนช่วงเช้าซึ่งค่อนข้างจะได้รับผลกระทบโดยตรง 

จากการสอบถามอาจารย์ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ บอกว่า ตั้งแต่ตนเองเรียนที่นี่ จนกระทั่งเป็นอาจารย์ เวลามี "ฝนตก" ลงมาเป็นเวลานานก็จะมี "น้ำท่วมขัง" บนถนนตลอด เวลานักศึกษาเดินทางมาเรียนก็ลำบากเพราะต้องไปขับรถจักรยานยนต์เลน 2-3 เพราะน้ำท่วมขังสูงเลนที่ 1 นักศึกษาชายไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่นักศึกษาหญิงก็จะลำบาก แต่ก็มีหน่วยงานเข้ามาลอกท่อระบายเพื่อให้น้ำไหลเช่นกัน สุดท้ายก็ไม่ช่วยอะไรเลย มันแค่ช่วยให้น้ำไหลเร็วขึ้นเท่านั้น

ขณะที่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ท่านหนึ่งได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเช้าฝนตกลงมาหนักมาก ตนเองเรียนอยู่ที่นี่มา 4 ปีแล้ว เวลาฝนตกหนักที่ไรก็เป็นแบบนี้ทุกที อยากให้หน่วยงานเข้ามาแก้ไขอยากให้มาดูเรื่องการระบายน้ำ เพราะหลายคนลำบากมากในการเดินทางมาเรียน โดยเฉพาะคนที่ขี่ จยย. 

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้ให้นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดปทุมธานีลงพื้นที่เร่งมาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังแล้วและคาดว่าน้ำจะระบายได้เร็วขึ้น

ขณะที่ในโลกทวิตเตอร์ก็มีการติดแฮชแท็ก #ฝนตก รายงานสถานการณ์ฝนตก น้ำท่วมแต่ละจุดทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัด โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งก็ได้โพสต์คลิปน้ำท่วมบริเวณจุดรอรถมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งก็มน้ำท่วมขังเลยฟุตปาธ พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า "ทะเล (มอ) กรุงเทพ"  

ดูคลิป