อิทธิพล "พายุลูกใหม่" ประกาศปิด 5 น้ำตกชั่วคราว เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

อิทธิพล "พายุลูกใหม่" ประกาศปิด 5 น้ำตกชั่วคราว เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

อิทธิพล "พายุลูกใหม่" หมาอ๊อน (MA-ON) กรมอุทยานแห่งชาติ ประกาศปิด 5 น้ำตกชั่วคราว เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากในช่วงฤดูฝน

กรมอุทยานแห่งชาติ ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกต่างๆภายใน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชั่วคราวเนื่องจากเฝ้าระวังกรณีน้ำป่าไหลหลากในช่วงฤดูฝน ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน "พายุลูกใหม่" หมาอ๊อน (MA-ON) บริเวณประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พายุลูกใหม่" 2 ลูก ไลออนร็อก-คมปาซุ กรมอุตุ เตือน 29 จังหวัดจริงหรือไม่

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือน "พายุหมาอ๊อน" ฉบับที่ 11 เช็กสภาพอากาศ

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" เตือน ฉ.10 พายุโซนร้อนหมาอ๊อน 64 จังหวัด กทม.ฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก

 

โดยเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระบุว่า สถานการณ์น้ำแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกต่างๆ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปิดการท่องเที่ยว "น้ำตกเหวนรก" ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 30 กันยายน

นอกจากนี้ ยังประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกอื่นๆ ปิดเป็นการชั่วคราวเนื่องจากเฝ้าระวังกรณีน้ำป่าไหลหลากในช่วงฤดูฝน ประกอบด้วย น้ำตกนางรอง , น้ำตกสาริกา , น้ำตกเหวสุวัต , น้ำตกตะคร้อ

 

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านประเทศเมียนมาและตอนบนของภาคเหนือ เข้าสู่พายุดีเปรสชั่นหมาอ๊อน” (MA-ON) บริเวณประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย