สาธิต ม.รามฯ (ฝ่ายประถม) แจ้งให้เรียนออนไลน์ พรุ่งนี้ (22 ก.ค. 65) หลังน้ำท่วม

สาธิต ม.รามฯ (ฝ่ายประถม) แจ้งให้เรียนออนไลน์ พรุ่งนี้ (22 ก.ค. 65) หลังน้ำท่วม

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) แจ้งให้เรียนออนไลน์ (Online) พรุ่งนี้ (22 ก.ค. 65) หลังน้ำท่วม การจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) แจ้งว่า เนื่องด้วยสภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วม การจราจรติดขัดทำให้การรับส่งนักเรียนไม่สะดวก ทางโรงเรียนขอปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นรูปแบบ Online ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.2565

สาธิต ม.รามฯ (ฝ่ายประถม) แจ้งให้เรียนออนไลน์ พรุ่งนี้ (22 ก.ค. 65) หลังน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ ผู้สื่อข่าว กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า กทม. มีจุดเสี่ยง “น้ำท่วม” ทั้งหมด 12 จุด จากทั้งหมด 8 เขต แต่เขตหลักที่มีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากและเกิดปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้ง สามารถแบ่งออกได้  5 เขต ดังนี้

1. เขตจตุจักร ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ 

ปัญหาของเขตจตุจักรอย่างหนึ่ง คือ บริเวณช่วงสี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ประกอบกับมีถนนบางช่วงที่มีการปรับปรุงพื้นถนน ประกอบกับมีชุมชนริมคลองค่อนข้างมาก ทำให้มีความแออัดและระบายน้ำได้ยาก

2. เขตบางซื่อ ถนนประชาราษฎร์สาย 2 บริเวณแยกเตาปูน 

เนื่องจากช่วงแยกเตาปูนอยู่ใกล้กับคลองประปา และมีพื้นที่เขตบางส่วนเชื่อมต่อกับเขตจตุจักร ทำให้ปัญหาน้ำท่วมขังขยายมาถึงบริเวณนี้ด้วย

3. เขตหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงคลองประปา-คลองเปรมฯ

จุดเสี่ยงน้ำท่วมขังในเขตนี้คือ บริเวณตั้งแต่ช่วงคลองประปา ถึงคลองเปรมประชากร เนื่องจากมีคลองถึง 2 สาย และมีการซ่อมถนนในบางช่วง ทำให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้ง่าย

4. เขตดุสิต ถนนราชวิถี เชิงสะพานซังฮี้

บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยสวนดุสิตและเชิงสะพานกรุงธนบุรี (สะพานซังฮี้) เนื่องจากอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยากสำหรับปัญหาน้ำท่วมขัง

5. เขตราชเทวี ถนนพญาไท บริเวณหน้ากรมปศุสัตว์ 

บริเวณนี้เป็นพื้นที่ในเขตเมืองที่มีตึกอาคารหนาแน่น การระบายน้ำไม่สะดวก เมื่อมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงจึงเกิดน้ำท่วมขังได้ง่าย