น้ำจากลำห้วยยางบ่า จ่อทะลักท่วมโซนเศรษฐกิจชัยภูมิ

ชัยภูมิน้ำจากลำห้วยยางบ่าจ่อทะลักท่วมโซนเศรษฐกิจต้องระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำนับ 10 เครื่อง เตรียมรับมือน้ำท่วมใหญ่ตลอด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 65 ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดหลังเกิดพายุฝนตกกระหน่ำทั่วทั้งมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าที่ไหลมาจากเทือกเขาภูแลนคาทะลักลงลำห้วยยางบ่า ฝั่งตะวันตก น้ำป่าจำนวนมากที่ไหลออกจากลำห้วยยางบ่าเริ่มทะลักจ่อหลากเข้าท่วมในตัวเมืองชัยภูมิโดยเฉพาะถนนสายชัยภูมิอ.หนองบัวแดง ช่วงชุมชมชนโคกน้อย ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เกิดน้ำป่าไหลลากตัด่ถนน ระดับน้ำท่วมเริ่มสูง 20-30 ซม.รถเล็กขับผ่านอย่างยากลำบาก นอกนั้นน้ำป่าในห้วยยางบ่า ยังไหลลงสมทบสู่ลำประทาวซึ่งจะไหลผ่านเข้าโซนเศรษฐกิจย่านกลางใจเมืองชัยภูมิต่อเนื่อง และขณะนี้ยังมีมวลน้ำได้ผุดขึ้นมาตามท่อระบายน้ำในตัวเมืองชัยภูมิเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เข้าท่วมตามผิวจราจรตามถนนสายต่าง ๆ ในเมืองชัยภูมิ บริเวณ 4 แยกโรงเลื่อยเก่า ซึ่งชาวบ้านในเมืองชัยภูมิ ยังคงเฝ้าระวังป้องกันน้ำไหลเข้าบ้านกันเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง หลังเกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลมาครั้งหนึ่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาและน้ำท่วมเพิ่งลดกลับเข้าสู่ภาวะปกติมาได้เพียงสัปดาห์ซึ่งชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิต่างหวั่นว่า ในตัวเมืองจะเกิดน้ำท่วมได้อีกซ้ำรอบ 2

ซึ่งล่าสุดทางเทศบาลเมืองชัยภูมิต้องระดมเครื่องสูบน้ำจากนำนักงานโยธา ฯจังหวัด สนง.ชลประทานจังหวัดและสนงป้องกันภัยชัยภูมิ ออกมาทำการติดตั้งตามจุดต่างๆที่เคยถูกน้ำท่วมซ้ำซากนับ 10 เครื่อง เพื่อระบายน้ำออกจากตัวเมืองตลอด 24 ชม.มาต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ายังพอรับมือได้หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีก

ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมเฉียบพลันในโซนเศรษฐกิจ ของ อ.หนองบัวแดง โดยเฉพาะ บริเวณ ถนนสาย หนองบัวแดง – เกษตรสมบูรณ์ซึ่งมีรถสัญจรไปมาค่อนข้างเยอะมีน้ำท้วมสูงประมาณ 20-30 ซ.ม. ระยะทางยาว กว่า 500 เมตรทำให้รถที่วิ่งสัญจรไปมาไม่สะดวกอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ผู้ใช้รถใช้ถนนควรเพิ่มความระมัดระวังด้วยในระยะนี้ ซึ่งคาดว่า หากฝนไม่ตกซ้ำอีกคงกลับสู่ปกติโดยเร็วนี้