สภาพอากาศ กทม.ฝนตก-รถติด เช็กจุดน้ำท่วมขังเช้านี้

สภาพอากาศ กทม.ฝนตก-รถติด เช็กจุดน้ำท่วมขังเช้านี้

สภาพอากาศวันนี้ (21 ก.ค.2565) โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมรฑลหลังจากที่เมื่อคืนมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำท่วมรอระบายหลายพื้นที่ เช็กจุดน้ำท่วมขังเช้านี้

สภาพอากาศวันนี้ (21 ก.ค.2565) โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมรฑลหลังจากที่เมื่อคืนมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำท่วมรอระบายหลายพื้นที่ 

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ​ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย​

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับ 5 (21 ก.ค.65) 65 จังหวัด กทม.ฝนตกหนักถึงหนักมาก

- เช้านี้ยังอ่วม! ฝนตกหนัก กทม.น้ำท่วมหลายจุด - เรือคลองแสนแสบแจ้งหยุดวิ่ง

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร​ ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง​

 

ทั้งนี้ เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

 

สภาพอากาศ กทม.ฝนตก-รถติด เช็กจุดน้ำท่วมขังเช้านี้

 

ทางด้านพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

 

โดยเมื่อเวลา 08.00 น. พื้นที่ กทม.ฝนเล็กน้อยเบาบางเขตหนองจอก บางขุนเทียน แนวโน้มลดลง / ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตมีนบุรี 165.0 มม. เวลา 07.55 น. มีรายงาน น้ำท่วมขังในถนนสายหลัก 5 จุด

  1. ถนนลาดพร้าว บริเวณเค.จ้าคุณสิงห์ - ซอยลาดพร้าว 122 เขตวังทองหลาง
  2. ถนนพัฒนาการ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย เขตสะพานสูง
  3. ถนนพระราม 4 บริเวณสุขุมวิท 26 - ซอยแสนสบาย เขตคลองเตย
  4. ถนนสุขุมวิท บริเวณสุขุมวิท 71 - คลองบางมะเขือ เขตพระโขนง
  5. ถนนศรีวรา บริเวณหน้าทาวน์อินทาวน์ เขตวังทองหลางเขต

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการครับ ขออภัยในความไม่สะดวก 

 

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานครขอรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 5-23 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าไม่เกินมาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.)

 

ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศดีมาก

 

สภาพอากาศ กทม.ฝนตก-รถติด เช็กจุดน้ำท่วมขังเช้านี้

 

สภาพอากาศ กทม.ฝนตก-รถติด เช็กจุดน้ำท่วมขังเช้านี้

 

สภาพอากาศ กทม.ฝนตก-รถติด เช็กจุดน้ำท่วมขังเช้านี้

 

CR กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ 

ภาพจาก ทวิตเตอร์