รมว.แรงงาน เผยกรณี "โฟร์โมสต์" เลิกจ้าง นายจ้างจ่ายสิทธิประโยชน์ครบ

รมว.แรงงาน เผยกรณี "โฟร์โมสต์" เลิกจ้าง นายจ้างจ่ายสิทธิประโยชน์ครบ

รมว.แรงงาน เผยกรณี บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตนมยี่ห้อ "โฟร์โมสต์" เลิกจ้างลูกจ้างจำนวน 111 คน จ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแรงงานครบถ้วนแล้ว

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวตามสื่อออนไลน์ ว่า ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ ยี่ห้อ "โฟโมสต์" ไม่มีวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าทั่วไปแล้วนั้น ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ได้รับรายงานว่า

บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการ ผลิตน้ำนมสด ( ผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ ฟอลคอน เรือใบ ฯลฯ) แจ้งปิดกิจการยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอร์ไรซ์แบบถาวร โดยประกาศเลิกจ้างลูกจ้างจำนวน 111 คน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

รมว.แรงงาน เผยกรณี \"โฟร์โมสต์\" เลิกจ้าง นายจ้างจ่ายสิทธิประโยชน์ครบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เนื่องจากบริษัทต้องเปลี่ยนแปลง และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ในปัจจุบันและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจในระยะยาว โดยการเลิกจ้างในครั้งนี้ บริษัทได้จ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายให้แก่ลูกจ้างทุกคนแล้ว เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว หากประสงค์จะใช้สิทธิประกันการว่างงาน การหาตำแหน่งงานว่าง และการฝึกทักษะทางด้านอาชีพตามความต้องการ สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ สำนักงานประกันสังคม กรมการจัดหางาน และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ด้าน นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า เคสเลิกจ้างนี้ กรมได้รับทราบก่อนการเลิกจ้างแล้ว จึงได้สั่งการให้พนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 บูรณาการทำงานร่วมกับสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 และสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 9 เข้าไปชี้แจงสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกจ้างพึงได้ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและกฎหมายประกันสังคม

รวมทั้งบริการต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เช่น การจัดหางาน การฝึกอาชีพ ให้นายจ้างและลูกจ้างได้รับทราบ และเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายจ้างได้จ่ายเงินสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานให้แก่ลูกจ้างทุกคนครบถ้วนแล้ว