11.00 น. “อนุทิน” ระบุ “กนกวรรณ วิลาวัลย์” ลาออก"รมช.ศธ." ยังเป็นแค่ข่าวลือ

11.00 น. “อนุทิน” ระบุ “กนกวรรณ วิลาวัลย์” ลาออก"รมช.ศธ." ยังเป็นแค่ข่าวลือ

“อนุทิน” ระบุ “กนกวรรณ”ลาออกจาก รมช.ศธ.ยังเป็นแค่ข่าวลือ  ระบุเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ้าตัวต้องนำหลักฐานออกมาชี้แจง หากมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา 

จากคดี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดาของนางกนกวรรณ พร้อมพวก ตามข้อกล่าวหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

      ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2565 มีกระแสข่าวลือแพร่สะพัดออกมาโดยอ้างอิงรายงานจากคนใกล้ชิดระบุว่า นางกนกวรรณ อาจประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.2565 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ซึ่ง นางกนกวรรณ เป็นส.ส.ในสังกัดพรรค ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่มีข่าวลือว่านางกนกวรรณ จะลาออกจาก รมช.ศธ. ก็ยังเป็นแค่ข่าวลือ  ซึ่งกรณีมีขั้นตอนคือ เมื่อป.ป.ช.ชี้มูลความผิดก็จะส่งศาล หากศาลประทับรับฟ้อง ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญไทย นักการเมืองจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

     นายอนุทิน กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคภท.เนื่องจากไม่ได้ถูกชี้มูลเรื่องการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง   ถือเป็นเรื่องส่วนตัวในการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ก็รับผิดชอบที่แจ้งตามกฎหมาย  โดย ณ วินาทียังถือว่าท่าน รมช.ศธ.เป็นผู้ถูกกล่าวหา ถ้ามั่นใจว่ามีหลักฐานมาแก้ต่างในส่วนที่ถูกกล่าวหา หากมีหลักฐานก็ออกมาแสดงให้ชัดเจนหรือแถลงข่าวชี้แจง
      "จากที่ได้สอบถามเจ้าตัว ใครก็บอกว่าตัวเองบริสุทธิ์ แต่จะพูดเองไม่ได้ หากมีหลักฐานก็นำออกมาแสดงและชี้แจงให้ชัดเจน"นายอนุทิน กล่าว  

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์