"อุณหภูมิวันนี้" พุ่งสูงสุด 40-41 องศา เตือน 5 จังหวัดเฝ้าระวังอากาศร้อนจัด

"อุณหภูมิวันนี้" พุ่งสูงสุด 40-41 องศา เตือน 5 จังหวัดเฝ้าระวังอากาศร้อนจัด

"อุณหภูมิวันนี้" พุ่งสูงสุด 40-41 องศา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 26 เมษายน 2565 เตือน 5 จังหวัดเฝ้าระวังอากาศร้อนจัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 08.00 น. พื้นที่เฝ้าระวังอากาศร้อนจัด โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคกลาง โดย กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน "อุณหภูมิวันนี้" สูงสุดอยู่ที่ 40-41 องศาเซลเซียส

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พยากรณ์อากาศ" อุณหภูมิวันนี้ เช็กพื้นที่อากาศร้อนถึงร้อนจัดสูงสุด 41 องศา

- “หน้าร้อน” ต้องรู้! สิ่งของที่ไม่ควรเอาไว้ในรถ ถ้าไม่อยากให้รถระเบิด

 

สำหรับ พื้นที่เฝ้าระวัง "อากาศร้อนจัด" ดังนี้

- ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน (อ.เมือง) ลำปาง (อ.เมือง เถิน) ตาก (อ.เมือง) และนครสวรรค์ (อ.เมือง)

- ภาคกลาง จ.กาญจนบุรี (อ.เมือง)

 

แนะนำให้ประชาชนดื่มน้ำบ่อยๆ ลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอาการโรคลมแดด (Heat Stroke)

 

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังคุณภาพอากาศ (PM 2.5) ระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ คือ พื้นที่ จ.หนองคาย (อ.เมือง)

 

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ ลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางที่โล่งแจ้ง และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

 

\"อุณหภูมิวันนี้\" พุ่งสูงสุด 40-41 องศา เตือน 5 จังหวัดเฝ้าระวังอากาศร้อนจัด

 

\"อุณหภูมิวันนี้\" พุ่งสูงสุด 40-41 องศา เตือน 5 จังหวัดเฝ้าระวังอากาศร้อนจัด

 

 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศ" อุณหภูมิวันนี้ 24 ชั่วโมงข้างหน้า หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลาง

 

ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 36-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

 

ภาคกลาง : อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.