เอสบี ดีไซน์สแควร์ คว้า ‘Brand of the Year 2015-16’ World B

เอสบี ดีไซน์สแควร์ คว้า ‘Brand of the Year 2015-16’  World B

เอสบี ดีไซน์สแควร์ ตอกย้ำแบรนด์ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านชั้นนำระดับประเทศ คว้ารางวัล Brand of the Year 2015 – 2016

ประเภทธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในการประกาศผลรางวัล World Branding Awards ที่พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน จัดโดย World Branding Forum (WBF) ถือเป็นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ เพียงแบรนด์เดียวของประเทศไทยที่ได้รับรางวัล
World Branding Awards นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติระดับสากลที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องความสำเร็จ
ในการสร้างแบรนด์ของธุรกิจประเภทต่างๆ ทั้งแบรนด์ระดับโลกและระดับประเทศ จัดโดย World Branding Forum (non-profit organization) ซึ่งมีวัตถุประสงค์และเน้นการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งยกระดับมาตรฐานการสร้างแบรนด์เพื่อประโยชน์ทั้งต่อภาคธุรกิจ ผู้บริโภค และนักวิชาชีพที่ทำงานด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด โฆษณาและประชาสัมพันธ์
ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร ส่วนงานการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ได้กล่าวถึงกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ว่า “เอสบี ดีไซน์สแควร์ เป็นแบรนด์ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน ที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพราะแบรนด์มุ่งตอบความต้องการของคนรักการแต่งบ้านแบบ One Stop Shopping คือ มีทั้งเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์และระดับราคา ทั้งยังมีสินค้าตกแต่งบ้านในหมวดต่างๆ ให้เลือกอย่างครบถ้วน เช่น ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ที่นอน ชุดเครื่องนอน โคมไฟ ฯลฯ โดยจัดเป็นห้องตัวอย่างทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทานข้าว ห้องแต่งตัว หลากหลายรูปแบบ เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า ที่สำคัญยังมีบริการฟรีอินทิเรียร์ช่วยออกแบบตกแต่งอย่างครบวงจร จนทำให้การแต่งบ้านดูเป็นเรื่องง่าย และยังมีการสื่อสารทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำและเป็น Top of Mind ในใจของผู้บริโภคอยู่เสมอ จึงทำให้แบรนด์ เอสบี ดีไซน์สแควร์ มีความแตกต่างที่ลูกค้าสัมผัสและรู้สึกได้”
ด้าน ริชาร์ด โรวส์ ประธาน World Branding Forum กล่าวว่า “รางวัลนี้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อยกย่องความสำเร็จของแบรนด์ที่มีความเป็นเลิศทั่วโลก โดยแบรนด์ที่จะคว้ารางวัล ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค”
สำหรับปีนี้มีแบรนด์กว่า 2,600 แบรนด์จาก 35 ประเทศได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล และมีผู้บริโภคกว่า 65,000 รายจากทั่วโลกได้เข้าร่วมลงคะแนนดังกล่าว นับเป็นการแข่งขันที่ผู้ชนะรางวัลแต่ละรายได้แสดงให้เห็นถึง อิทธิพลของแบรนด์ของตนที่มีต่อผู้บริโภคอย่างชัดเจน
โดยแบรนด์ที่ได้รับรางวัลนั้นจะผ่านการตัดสินสามส่วนด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย คุณค่าของแบรนด์, การวิจัยตลาดผู้บริโภค และการลงคะแนนจากประชาชนทั่วไป
นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย ที่มีแบรนด์ไทยไปคว้ารางวัลจากเวทีระดับโลกในครั้งนี้