เอพีผุดอภิทาวน์4 โครงการมูลค่า3.2พันล้านนำร่องสุพรรณบุรี ระยอง หาดใหญ่

เอพีผุดอภิทาวน์4 โครงการมูลค่า3.2พันล้านนำร่องสุพรรณบุรี ระยอง หาดใหญ่

เอพี เสริมแกร่งแบรนด์ “อภิทาวน์” ส่งแคมเปญใหญ่ อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม บุกเมืองศักยภาพสูง ลุยเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า3,200 ล้านบาท นำร่องเปิดขาย 3 หัวเมือง สุพรรณบุรี ระยองและหาดใหญ่

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทเสริมความแกร่งแผนขยายบุกตลาดต่างจังหวัด ต่อยอดแบรนด์ ‘อภิทาวน์’ ภายใต้จุดยืน ‘อภิทาวน์ – บ้านคุณภาพที่ยกระดับการใช้ชีวิตจากเอพี’ ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งมาตลอดกว่า 33 ปีที่ผ่านมา กับการพัฒนาบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม รวมกว่า 400 โครงการ ที่กระจายตัวทุกทำเลคุณภาพทั่วกรุงเทพและปริมณฑล นำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและพื้นที่คุณภาพเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมือง บุกขยายการลงทุนพัฒนาโครงการผ่านแบรนด์ 

ภิทาวน์’ ที่จะนำเสนอโปรดักต์บ้านรูปแบบใหม่ ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละภูมิภาค เพื่อให้มั่นใจว่าจะตอบโจทย์รองรับดีมานด์และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้าในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย”  

นายวิทการ ในปีนี้ แบรนด์อภิทาวน์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 กับการขยายการพัฒนาโครงการที่เติบโตอย่างเป็นรูปธรรม นำเสนอบ้านคุณภาพผ่านโปรดักต์ที่หลากหลาย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และบ้านแฝดเข้าไปครองความเชื่อมั่นจากลูกค้าครอบครัวในจังหวัดต่างๆ ด้วย Roadmap การลงทุนพัฒนาโครงการที่ต่อเนื่อง 
รวมทั้งสิ้น 15 โครงการใหม่และพร้อมอยู่ มูลค่าโครงการกว่า 13,530 ล้านบาท และเป็นโครงการใหม่ในปีนี้ จำนวน 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท โดยนำร่องเปิดขาย 3 หัวเมืองแรก ได้แก่ อภิทาวน์ สุพรรณบุรี มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท, อภิทาวน์ ระยอง 2 มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท และอภิทาวน์ หาดใหญ่ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท 

เอพีผุดอภิทาวน์4 โครงการมูลค่า3.2พันล้านนำร่องสุพรรณบุรี ระยอง หาดใหญ่

เอพี ตั้งใจให้อภิทาวน์เป็นมากกว่าแค่โครงการที่อยู่อาศัย แต่คือการส่งมอบมาตรฐานใหม่ที่ยกระดับทุกประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือความคาดหมาย ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ  บุกเจาะพัฒนาโครงการในหัวเมืองใหม่ ที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ดีมานด์ลูกค้าชัดและมีกำลังซื้อที่ต่อเนื่อง 
เจาะที่ดิน Location in Location เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง

 และ มุ่งเน้นพัฒนาโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของเมือง ด้วยการนำเอกลักษณ์การใช้ชีวิตจริงของลูกค้าแต่ละหัวเมือง ถอดรหัสอินไซต์สู่การดีไซน์แบบบ้านและสเปซฟังก์ชัน เพื่อให้เกิดพื้นที่ชีวิตที่ดีที่สุด ตอบรับความต้องการของลูกค้าในทุกจังหวัด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการพัฒนาโครงการอภิทาวน์ จะเป็นการส่งมอบบ้านคุณภาพที่ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดจากเอพี เป็นบ้านที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง ความภาคภูมิใจ พร้อมมูลค่าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต
 

 

เอพีผุดอภิทาวน์4 โครงการมูลค่า3.2พันล้านนำร่องสุพรรณบุรี ระยอง หาดใหญ่

3 กลยุทธ์บุกต่างจังหวัด 

กลยุทธ์ที่ 1 บุกลงทุนพัฒนาโครงการในจังหวัดศูนย์กลางเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจในภูมิภาค มีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจจากหลากหลายมิติ และที่สำคัญยังเป็นตลาด Blue Ocean ที่มีซัปพลายโครงการที่อยู่อาศัยไม่หนาแน่น แต่แข็งแกร่งด้วยกำลังซื้อชัด มีดีมานด์ลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์เมืองที่มีกำลังซื้อสูง มองหาบ้านคุณภาพจากบิ๊กแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ 

โดยที่ผ่านมา โครงการอภิทาวน์ในจังหวัดต่างๆ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดสามารถกวาดยอดขายเฉลี่ยรวมประมาณ 40% – 50% โดยเฉพาะ อภิทาวน์ ขอนแก่น และ อภิทาวน์ ระยอง ที่กำลังเตรียมปิดการขายเฟสสุดท้ายภายในปีนี้ 


กลยุทธ์ที่ 2 เจาะที่ดินคุณภาพ Location in Location ทุกโครงการอภิทาวน์ ตั้งอยู่บนโลเคชันที่ดี ใกล้ทุกความสะดวกสบาย ใกล้ศูนย์กลางการทำงาน ใกล้ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ ใกล้ตลาดชุมชนธุรกิจท้องถิ่น รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น     

กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของเมือง เริ่มต้นที่ทีม AP Design Lab ลงพื้นที่ศึกษาการใช้ชีวิตจริงของลูกค้า และนำอินไซต์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเฉพาะตัว ประยุกต์สู่การสร้างมาตรฐานใหม่ ผ่านการออกแบบบ้าน ที่ตอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ทั้งในรูปแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และบ้านแฝด ครอบคลุมครบทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่การเริ่มต้นครอบครัว ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลางถึงครอบครัวใหญ่ 

“เอพีตั้งเป้าหมายให้บ้านทุกหลังในโครงการอภิทาวน์ พร้อมที่จะส่งมอบพื้นที่คุณภาพสู่ลูกค้า ผ่านการออกแบบ Space Function รองรับทุกความต้องการทั้งวันนี้และในอนาคต ตอบการใช้งานจริงในสิ่งที่ลูกค้ามองหาที่สุด อาทิ การดีไซน์พื้นที่สำหรับนั่งเล่น พื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ รองรับทั้งการใช้งานของครอบครัวและรับรองแขกที่มาเยือน เชื่อมต่อไปยังครัวไทยแบบปิด เมื่อขยับขึ้นมาที่ชั้นสอง Master Bedroom รวมถึงห้องนอนอีก 2 - 3 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว โดยลูกค้าสามารถปรับฟังก์ชันเป็นห้องพระและห้องทำงานได้เช่นกัน ”

รวมไปถึงการเลือกใช้เทคโนโลยี Home Automation ที่ใช้งานได้จริง และง่ายต่อการดูแลรักษา ในขณะที่ Façade Design เน้นการออกแบบด้วยดีไซน์โมเดิร์นวิถีเมือง แต่แฝงด้วยเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะภูมิภาค โดยไฮไลต์สำคัญอย่างพื้นที่ส่วนกลาง ที่เอพีมั่นใจว่าเหนือกว่าในทุกมิติครบครันที่สุด ด้วย ฟิตเนส 24 ชั่วโมง Co-working Lounge ดีไซน์ทันสมัย สระว่ายน้ำ สวนดีไซน์รองรับการใช้งานของสมาชิกทุกช่วงวัย เป็นต้น 


ล่าสุด เอพีพร้อมส่งแคมเปญใหญ่ “อภิทาวน์ทั่วไทย” ร่วมกับ “เชฟกะปอม” นำเสนอการใช้ชีวิตผ่านบ้านอภิทาวน์ บ้านที่สุข สงบ สบาย บ้านที่ทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาที่ดีร่วมกัน ผ่านการทําอาหารในแต่ละมื้อที่บ้าน ซึ่งในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการย้ำภาพผู้นำอสังหาฯ ที่เข้าใจบริบทการใช้ชีวิตที่แตกต่าง สู่ความเชี่ยวชาญในการดีไซน์พื้นที่ชีวิตในแบบฉบับเอพีแล้ว ยังร่วมกันถ่ายทอดเสน่ห์ครอบครัวไทย เรื่องราวอาหารรสมือแม่ และการกลับบ้าน “อภิทาวน์” จุดหมายของการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในแต่ละจังหวัด ทุกมิติเติมเต็มทุกความหมายบ้านที่ชาร์จพลังชีวิต