บุญถาวรปั้นแฟล็กชิปสโตร์KUKA homeชิงแชร์เฟอร์นิเจอร์8-9หมื่นล้าน

บุญถาวรปั้นแฟล็กชิปสโตร์KUKA homeชิงแชร์เฟอร์นิเจอร์8-9หมื่นล้าน

บุญถาวรผนึกKUKA homeเฟอร์นิเจอร์สัญชาติจีนปั้นแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกย่านรัชดาหวังชิงแชร์ตลาดเฟอร์นิเจอร์มูลค่า8หมื่นล้านทุ่มงบ80ล้านเจาะกลุ่มลูกค้าระบบกลาง-บนตั้งเป้ายอดขาย140 ล้านบาท

ตลาดเฟอร์นิเจอร์เมืองไทยมีมูลค่า80,000 – 90,000ล้านบาทกลับมาคึกคักส่งผลให้การแข่งขันรุนแรงจากผู้ประกอบการในประเทศและต่างประเทศรวมถึงช่องทางขายจากออฟไลน์และออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

นายกฤษณ โชคพิพัฒนผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด   กล่าวว่า  แนวโน้มตลาดเฟอร์นิเจอร์ในเมืองไทยยังมีโอกาสขยายตัวตามการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์จากโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านแนวราบที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัย4 และเฟอร์นิเจอร์ เป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปอยู่ในคอนโดมิเนียมและบ้าน   ดังนั้นบุญถาวร และKUKA home จึงเปิดแฟล็กชิปสโตร์ ของ KUKA ครั้งแรกชั้น 2 ที่บุญถาวรสาขารัชดา ขนาด 700 ตร.ม. เพื่อเป็นต้นแบบ

บุญถาวรปั้นแฟล็กชิปสโตร์KUKA homeชิงแชร์เฟอร์นิเจอร์8-9หมื่นล้าน

ทั้งนี้เนื่องจาก "KUKA home" เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติจีนที่บุญถาวรนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับการตอบที่ดีจากลูกค้าสะท้อนจากยอดขายมากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี จึงเปิดแฟล็กชิปสโตร์สาขาแรก หากผลตอบรับดีจะเพิ่มแฟล็กชิปแห่งใหม่ หรือเพิ่มพื้นที่ขายKUKA home มากขึ้นปัจจุบันมีจำหน่ายในบุญถาวร10 สาขาทั่วประเทศ หลังจากเปิดสาขาแฟล็กชิปสโตร์ที่รัชดาในปีนี้  คาดว่าจะมียอดขาย140 ล้านบาทและเติบโต 20% ต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า 

ขณะเดียวกันมีขายในช่องทางออนไลน์ของบุญถาวรและ official store ในทุกๆ platform ไม่ว่าจะเป็น Shopee / Lazada สำหรับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ KUKA HOME แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ ลูกค้า End User ประมาณ 80% และลูกค้า B2B ประมาณ 20% เน้นกลุ่มลูกค้าราคากลาง-บนที่ให้ความสำคัญความคุ้มค่า

สำหรับงบลงทุนในปี 2567 เตรียมไว้ 80 ล้านบาทเพื่อใช้ในการทำตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ การลงทุนในการก่อสร้างร้าน การตลาด สินค้าคงคลัง ทีมงานเน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านสื่อ digital billboard ที่แถวพระรามเก้า รวมทั้งกิจกรรมการบูธงานบ้านและสวนที่ผ่านมาพร้อมกับการเปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์KUKA homeที่บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ สาขารัชดา

บุญถาวรปั้นแฟล็กชิปสโตร์KUKA homeชิงแชร์เฟอร์นิเจอร์8-9หมื่นล้าน

พร้อมกันนี้มีแผนทำประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านทาง Facebook และใช้ macro / micro / nano influencer ในการช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์ในอนาคต โดยจะพาไปเยี่ยมชมโรงงานและโชว์รูมของKUKA HOME ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก (Word of Mouth)ให้เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน และครอบครัว คนใกล้ชิด นี่ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดทรงพลังที่สุด