‘บุญถาวร’ เร่งเกมอีคอมเมิร์ซ รับมือตลาดเปลี่ยน ดันยอดขายโตสองเท่า

‘บุญถาวร’ เร่งเกมอีคอมเมิร์ซ รับมือตลาดเปลี่ยน ดันยอดขายโตสองเท่า

ชอปออนไลน์โตแรง 'บุญถาวร' เร่งกลยุทธ์ เจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ ผนึกพาร์ทเนอร์ เสริมแกร่ง ขยายกลุ่มลูกค้า ดันยอดขายปลายปีโตสองเท่า  

ตลาดการค้าไทยพลิกโฉมใหม่ จุดสำคัญจากโควิด ทำให้กลุ่มลูกค้าคนไทยต่างคุ้นชินกับการใช้ชีวิตและเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ส่งผลให้ตลาดออนไลน์ไทยเติบโตแรงมาในทุกกลุ่มสินค้า รวมถึงตลาดสินค้าวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านที่ออนไลน์ขยายตัวสูงเช่นกัน

“บุญถาวร" หนึ่งในผู้นำวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้าน ที่ดำเนินธุรกิจมาร่วม 40 ปี ได้รายงานถึงพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อเกิดโควิด โดยลูกค้าต่างหันมาเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ จึงทำให้ยอดขายของบุญถาวรบนข่องทางออนไลน์เติบโต โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการรีโนเวทบ้าน อาทิ กลุ่มสินค้าห้องน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้า และห้องครัว เพิ่มสูงกว่า 100%

นายชนัส ชูชาติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงาน Digital Business & Branding บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเทรนด์การกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และหันมาเลือกซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ทำให้บุญถาวรจะมุ่งเดินหน้าขยายตลาดและกลุ่มลูกค้าผ่าน "อีคอมเมิร์ซ" เพื่อร่วมสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

แผนขยายตลาดอีคอมเมิร์ซในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง "ช้อปปี้" (Shopee) ร่วมนำเสนอกิจกรรมและแคมเปญใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ให้แก่ลูกค้า (Customer Experience) โดยช่องทางออนไลน์ นับเป็นช่องทางทำให้บริโภคเข้าถึงง่าย สะดวกรวดเร็วมากที่สุด อีกทั้งการขยายความร่วมมือกับพันธมิตร เป็นไปตามแผน Joint Business Plan ของบริษัท

‘บุญถาวร’ เร่งเกมอีคอมเมิร์ซ รับมือตลาดเปลี่ยน ดันยอดขายโตสองเท่า

ขณะเดียวกันประเมินจากแผนที่วางไว้ จะทำให้ยอดขายผ่านออนไลน์ของบริษัทในสิ้นปี 2566 ขยายตัวกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บุญถาวร ได้มีการประเมินถึงภาพรวมยอดขายของบริษัทในสิ้นปี 2566 จะอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท ขยายตัว 10-15% จากปีก่อน โดยในปัจจุบัน บุญถาวร มีสาขาเปิดให้บริการรวม 15 สาขา