MQDC Idyllias ผนึกTranslucia สร้าง ‘เวอร์ชวล แกลเลอรี่-AI เอเจนท์ ’

MQDC Idyllias ผนึกTranslucia สร้าง ‘เวอร์ชวล แกลเลอรี่-AI เอเจนท์ ’

เขย่าวงการเอเจนท์อสังหาฯ! MQDC Idyllias ผนึกTranslucia ดึง“ Metaverse” สร้างแต้มต่อธุรกิจ พลิกโฉมบริการ สร้าง ‘เวอร์ชวล แกลเลอรี่-AI เอเจนท์ ’ รองรับการให้บริการลูกต่างชาติ ซื้ออสังหาฯไทยนำร่องภาษาไทย จีน อังกฤษ คาดเปิดตัวปลายปีนี้

นายภารุต เพ็ญพายัพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC Idyllias เสวนาในหัวข้อ “ Metaverse” ในงาน“AI REVOLUTION 2024: TRANSFORMING THAILAND ECONOMY” จัดโดย "กรุงเทพธุรกิจ" กล่าวว่า  แบรนด์ Idyllias ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อขายโครงการ Virtual Real Estate แต่เป็นโลกเสมือนที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์แห่งความสุขจากความเชื่อมโยงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้แบบไร้รอยต่อ สิ่งที่เราพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาจาก"ข้อจำกัด"ในโลกแห่งความจริงจะถูกนำไปพัฒนาให้สามารถเกิดขึ้นได้จริงใน"โลกเสมือน"

 ภายใต้คอนเซปต์ Internet of Place ศูนย์รวมการบริการประสบการณ์และส่งมอบวิถีชีวิตทั้งในโลกจริงโลกเสมือน เป็นสถานที่ที่โดยผู้ใช้งานสามารถพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกิจกรรม ต่อเนื่องด้วยการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ขึ้นภายในโลกเมตาเวิร์ส (Direct-to-avatar) เพื่อรองรับการจับจ่ายที่เชื่อมโยงระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน
 

"ปัจจุบันเราพัฒนาเวอร์ชวล แกลเลอรี่ และ AI เอเจนท์ เพื่อช่วยในการขายอสังหาฯในเครือ MQDC กับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ และคนไทยเป็นครั้งแรก มีทั้งหมด3 ภาษา คือไทย อังกฤษและจีน คาดว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปีนี้ " 

  MQDC Idyllias ผนึกTranslucia สร้าง ‘เวอร์ชวล แกลเลอรี่-AI เอเจนท์ ’

นายภารุต   กล่าวต่อว่า  AI เอเจนท์ จะสามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าและตอบโต้ได้  โดยมีการพัฒนาข้อมูลจากทีมงานจากคนขายเพื่อให้AI  ได้เรียนรู้ข้อมูลคำถามที่ลูกค้าต้องการ ทำงานคู่กับทีมงานขาย  รวมถึงการพัฒนาเวอร์ชวล แกลเลอรี่ เพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมาในโครงการได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ในรูปแบบของ3D ที่ให้ประสบการณ์เสมือนจริง ที่แตกต่างจากคู่แข่ง ซึ่งปัจจุบันพัฒนาไปแล้ว 80%  คาดว่า 6 เดือนต่อจากนี้จะสามารถเปิดตัวบริการดังกล่าวได้
 

MQDC Idyllias ผนึกTranslucia สร้าง ‘เวอร์ชวล แกลเลอรี่-AI เอเจนท์ ’

นางสาวพิมสาย ชี้เจริญ Chief Executive Officer, Translucia  กล่าวว่า ทรานส์ลูเซีย(Translucia) เป็น"ดิจิทัลโซไซตี้"ที่จะเชื่อมต่อ Metaverses ต่าง ๆ เข้าด้วยกันที่จะทำให้ทุกคนสามารถมาสร้างความสิ่งดีๆร่วมกันในโลกเสมือนที่มีแต่ความสุขและการทำความดีไปด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถก่อให้เกิดรายได้ในอนาคตอีกด้วย

 “ทรานส์ลูเซีย ร่วมกับMQDC Idyllias นำเสนอ เมตาเวิร์สในการสร้างชุมชนการเรียนรู้ร่วมกันบนแพลตฟอร์ม เพื่อรองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z และ Alpha ช่วงอายุ20-29 ปี กำลังจะกลายเป็นกำลังซื้อหลักของธุรกิจต่างๆในอนาคต”

 นางสาวพิมสาย  กล่าวว่า  ปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และกำลังเปลี่ยนไปสู่โลกเทคโนโลยีกับเมตาเวิร์สซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่นำโลกเสมือนและโลกจริงเชื่อมเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ทุกคน และยังสร้างสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้แก่ภาคธุรกิจต้องจับตามอง