Cloud11ก่อสร้างคืบหน้า60% ปักหมุดครีเอเตอร์ฮับใหญ่ที่สุดในเอเชีย

Cloud11ก่อสร้างคืบหน้า60% ปักหมุดครีเอเตอร์ฮับใหญ่ที่สุดในเอเชีย

Cloud 11 มูลค่าโครงการกว่า 40,000 ล้านในเครือ MQDC เผยก่อสร้างคืบหน้า 60% ตอกย้ำเป้าหมายครีเอเตอร์ฮับใหญ่ที่สุดในเอเชีย พร้อมเปิดในปี 2568หวังผลักดันกรุงเทพฯเป็นแหล่งรวมเหล่าครีเอเตอร์ทั่วโลก

นายองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 เผยว่าโครงการมีความคืบหน้าไปอย่างมาก มีการเดินหน้าก่อสร้างตามแผนงาน และได้ลงทุนสร้างระบบนิเวศสำหรับวงการสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอดและส่งเสริมกลุ่มครีเอเตอร์บนแนวคิด “Empowering Creators” และมองว่าอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และคอนเทนต์จะเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ร่วมพัฒนาระบบเศรษฐกิจไทย


“ปัจจุบันงานก่อสร้างโดยบริษัทไทยโอบายาชิ  มีความคืบหน้าไปกว่า 60% ซึ่งบริษัทฯ และพันธมิตรได้มีจัดพิธีฉลองปิดงานโครงสร้างอาคารที่ยอดอาคาร ขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้งงานระบบและการตกแต่งภายใน เพื่อเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และคอนเทนต์ของเอเชีย”
 

นายองศา กล่าวว่า ขณะนี้ภาพรวมของ Creator Economy ยังคงเป็นอุตสาหกรรมยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ทั่วทุกมุมโลก หลายคนต่างสนใจที่จะเป็นนักสร้างคอนเทนต์กันอย่างคับคั่ง ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.5 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐในปัจจุบัน และมีการคาดการณ์ว่ามูลค่าของอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวในปี 2570 ซึ่งมูลค่าของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และคอนเทนต์ของไทยคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 10% ของมูลค่ารวมจีดีพีประเทศไทย และยังพบด้วยว่ากรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในแหล่งรวมเหล่าครีเอเตอร์ที่มีศักยภาพที่ใหญ่ที่สุด ด้วยเหตุนี้ กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญในการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของภูมิภาคให้เติบใหญ่ได้อย่างมาก

“โครงการ Cloud 11 แสดงศักยภาพให้เห็นว่า เราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้ไปได้ไกลกว่าเดิมผ่านการพัฒนาพื้นที่ซึ่งได้รับการออกแบบและสิ่งความอำนวยความสะดวกที่พร้อมรองรับความต้องการของครีเอเตอร์รูปแบบต่างๆ ให้สมบูรณ์ ช่วยทลายขีดจำกัดและเสริมศักยภาพให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้เต็มที่”
 

นายองศา ย้ำอีกว่าการเป็นครีเอเตอร์ฮับจะต้องพัฒนาโครงการให้มีองค์ประกอบครบถ้วนในการสนับสนุนครีเอเตอร์ ดังนั้น โครงการ Cloud 11 จึงไม่ได้เป็นแค่โครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป แต่เป็นโครงการที่มีระบบนิเวศพร้อมให้ครีเอเตอร์เข้าถึงเงินทุน บุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์และเทคโนโลยีทันสมัยในการสร้างงานและบรรยากาศแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์ผลงานอีกด้วย
  
ที่ผ่านมา เราจึงได้ลงทุนและจัดงานเทศกาลกิจกรรมเพื่อเป็นแพลตฟอร์มเวทีให้กับกลุ่มครีเอเตอร์โดยเฉพาะ เช่น Collective by Cloud 11 หรือ งาน Bangkok Design Week ในย่าน South Su-khumvit ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มครีเอเตอร์ ทำให้เราเชื่อว่าโครงการ Cloud 11 จะช่วยพัฒนาศักยภาพของครีเอเตอร์จากหลากหลายวงการได้อย่างมาก

ทั้ง ผู้กำกับ นักแต่งเพลง นักเขียนบท ศิลปินนักร้อง นักดนตรี นักกีฬาอีสปอร์ต สตรีมเมอร์ ฯลฯ และโครงการ Cloud 11 คาดหวังที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือข้ามสายงาน (cross-collaboration) เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ๆ และทำให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยอยู่ในระดับเวทีโลกได้อย่างยั่งยืน