เฟรเซอร์สฯพลิกโฉมสาทร สแควร์–ปาร์คเวนเชอร์ดึงผู้เช่าก่อนซัพพลายล้นตลาด

เฟรเซอร์สฯพลิกโฉมสาทร สแควร์–ปาร์คเวนเชอร์ดึงผู้เช่าก่อนซัพพลายล้นตลาด

เฟรเซอร์สฯรับมือซัพพลายล้นตลาดอาคารสำนักงานปรับโฉม สาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ผ่านโครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI)ตอกย้ำอาคารสำนักงานเกรด A

นายวิทวัส คุตตะเทพ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เผยถึงโครงการยกระดับคุณภาพอาคาร หรือ Asset Enhancement Initiative (AEI) ว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าและผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม

 โดยยึดถือแนวคิด AEI ตามแนวทางการดำเนินงานของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีประสบการณ์การบริหารสินทรัพย์ทั่วโลก โดยการขับเคลื่อนโครงการ AEI เพื่อปรับโฉมโครงการสาทร สแควร์ – ปาร์คเวนเชอร์ ทั้ง2แห่งพร้อมทั้งนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้อาคารและเพิ่มประสิทธิภาพของอาคารให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าองค์กรชั้นนำมองหา
 

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันท่ามกลางสภาวะตลาดอาคารสำนักงานในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงปี 2567 – 2569จะมีซัพพลายพื้นที่อาคารสำนักงานเติมเข้ามาในตลาดอีก 1.8 ล้านตารางเมตร

สำหรับโครงการ AEI ที่อาคารสำนักงานทั้ง 2 แห่งนี้ครอบคลุมการอัปเกรดในด้านเทคโนโลยีและการออกแบบ โดยมีการนำเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะที่ล้ำสมัยเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบอาคารและผู้ใช้อาคาร เมื่อแล้วเสร็จจะได้รับประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ จุดบริการตนเองในการลงทะเบียนเข้าอาคารสำนักงาน (Self check-in kiosks) อาคารจอดรถระบบอัจฉริยะ ที่อำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วให้กับผู้ใช้อาคาร 
 

เฟรเซอร์สฯพลิกโฉมสาทร สแควร์–ปาร์คเวนเชอร์ดึงผู้เช่าก่อนซัพพลายล้นตลาด

ระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) ในการเข้า-ออกพื้นที่ เพื่อส่งเสริมด้านความปลอดภัย และการติดตั้งระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร Indoor Air Quality (IAQ)  นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านความยั่งยืนของทั้ง 2 อาคาร โดยการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดการใช้พลังงานมาใช้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น หลอดไฟประหยัดพลังงานและติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์สร้างพลังสะอาดภายในอาคาร บริษัทฯ ยังคำนึงถึงการสร้างบรรยากาศโดยรวมให้ทันสมัย ปลอดโปร่ง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น

จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมี.ค.สำหรับอาคารสาทรสแควร์ และ เดือนเม.ย.ในส่วนของอาคารปาร์คเวนเชอร์ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.-ต.ค. 2567 ตามลำดับ

 โครงการ AEI ที่อาคารสาทร สแควร์ และปาร์คเวนเชอร์เป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจของบริษัทฯ  ในการเป็นผู้ให้บริการอสังหาริมทรัพย์ที่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลักเพื่อส่งมอบการบริการที่ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่การใช้นวัตกรรมในการออกแบบอาคาร มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารที่ล้ำสมัย ไปจนถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม

บริษัทฯ มุ่งมั่นในการรักษามาตรฐาน คุณภาพ ส่งมอบพื้นที่พร้อมเซอร์วิสโซลูชันอย่างครบครันและมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม หรือ Space-as-a-Service เพื่อตอกย้ำการเป็น Real Estate as a Service brand ในประเทศไทย