สิงห์เอสเตทชูแผน3ปีลงทุน2.5หมื่นลบ.ปั้นมิกซ์ยูสศรีราชารับดีมานด์อีอีซี

สิงห์เอสเตทชูแผน3ปีลงทุน2.5หมื่นลบ.ปั้นมิกซ์ยูสศรีราชารับดีมานด์อีอีซี

"สิงห์ เอสเตท" ประกาศแผน 3 ปี ลงทุน 2.5 หมื่นล้าน ประเดิมผุดมิกซ์ยูสศรีราชาครั้งแรกรอบทศวรรษ นำร่อง คอนโดระดับ 3 ล้าน เจาะนักลงทุนปล่อยเช่าต่างชาติโซนอีอีซี ตั้งเป้าปี 67 รายได้โต 20% แตะ 1.8 หมื่นล้าน

นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2567 บริษัทฯ ก้าวสู่ปีที่ 10 ภายใต้แนวคิด “Go Beyond Dreams” สานต่อโปรเจกต์ระดับมาสเตอร์พีซเดินหน้าสร้างซินเนอร์ยีธุรกิจภายในเครือ พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรขับเคลื่อนธุรกิจ โดยตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20% หรือมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 18,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ วางแผนลงทุน 3 ปี (2567-2569) ใช้งบลงทุนจำนวน 25,000 ล้านบาท นำร่องโครงการมิกซ์ยูสศรีราชาครั้งแรกในรอบ 10 ปี บนพื้นที่ 24 ไร่ จังหวัดชลบุรี  ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมจำนวน 5-6 โครงการ อาคารสำนักงานรวมทั้งพื้นที่ค้าปลีก รองรับแรงงานที่เข้าไปทำงานในโซนอีอีซี ทั้งคนไทยและต่างชาติ คาดใช้เวลาพัฒนา 4-5 ปี 

โดยเริ่มต้นจากโครงการคอนโดมิเนียม ระดับราคายูนิตละ 3 ล้านบาท เพื่อให้กลุ่มนักลงทุนซื้อปล่อยเช่ากับแรงงานที่าต่างชาติในโซนอีอีซี ถือเป็นครั้งแรกของ สิงห์ เอสเตททำคอนโดมิเนียมราคา 3 ล้านบาทในต่างจังหวัด
 

ในกลุ่มธุรกิจที่พักอาศัย จากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการระดับมาสเตอร์พีซอย่าง โครงการสันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส โครงการลาซัวว์ เดอ เอส และโครงการศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส นำสู่โครงการใหม่ๆ อาทิ SMYTH, S’RIN และ SHAWN

ในปี 2567 สิงห์ เอสเตท เตรียมต่อยอดโครงการบ้านแนวราบที่มีครบทุกเซ็กเมนต์ลักชัวรีตามแผนงาน และยังคงไว้ซึ่งการถ่ายทอด DNA ที่ยึดถือในการพัฒนาโครงการคุณภาพ “Best in Class” ด้วยอัตลักษณ์ในแบบฉบับของสิงห์ เอสเตท โดยได้มีการลงทุนในที่ดินทำเลศักยภาพที่รองรับการพัฒนาสำหรับโครงการที่จะเกิดขึ้นระยะ 3-5 ปีต่อจากนี้ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากยอดโอนเพิ่มขึ้นอีก 50% ในปีนี้

ปีนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่สิงห์ เอสเตท กลับมาทำคอนโดมิเนียม จำนวน 2 โครงการ โครงการแรกย่านพระราม 3 ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ราคายูนิตละ 12 ล้านบาท ส่วนอีกโครงการเป็นคอนโดมิเนียม ราคา 3 ล้านบาทที่ศรีราชา และอีก 2 โครงการเป็นบ้านหรู ระดับราคา 100 ล้านบาท จำนวน 10 หลัง ภายใต้แบรนด์สมิทธ์ เป็นบ้านเดี่ยวระดับอัลตร้าลักชัวรี ราคา 100 ล้านบาท และโครงการสริน พรานนก มูลค่าหลังละ 30-60 ล้านบาท
 

สิงห์เอสเตทชูแผน3ปีลงทุน2.5หมื่นลบ.ปั้นมิกซ์ยูสศรีราชารับดีมานด์อีอีซี

กลุ่มธุรกิจโรงแรมภายใต้การบริหารงานของ SHR ยังคงมีแผนที่จะปรับปรุงโรงแรมตามแผนการยกระดับพอร์ตโฟลิโออย่างต่อเนื่อง จำนวน 5 โรงแรมในเครือในไทยและต่างประเทศ  คาดว่าจะสามารถเพิ่มอัตราเฉลี่ยต่อห้องต่อคืน (RevPAR) ได้มากกว่า 25% รวมถึงแผนการเสริมการให้บริการด้านอื่นๆ ให้สอดคล้องกับการยกระดับห้องพักที่จะสร้างรายได้เพิ่มเติม

นอกเหนือจากรายได้การเข้าพัก (Non-Room Revenue) จากการใช้จ่ายต่อคนในการใช้บริการ ภายในโรงแรมเพิ่มขึ้นอีก 15% ขณะที่การหมุนเวียนสินทรัพย์ (Asset Rotation) ยังเป็นปัจจัยหนึ่งในการเสริมความแข็งแกร่งด้านผลประกอบการ โดยมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง รวมถึงการมองหาโอกาสในการควบรวมกิจการของธุรกิจที่ทำให้เกิดโอกาสรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นด้วย

สิงห์เอสเตทชูแผน3ปีลงทุน2.5หมื่นลบ.ปั้นมิกซ์ยูสศรีราชารับดีมานด์อีอีซี

กลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน เน้นกลยุทธ์ในการใช้โมเดลธุรกิจที่มีความยืดหยุ่น ควบคู่ไปกับการชูจุดเด่นด้านที่ตั้งของโครงการต่างๆ ในเครือ ซึ่งจะทำให้มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยของอาคารสำนักงานในเครือที่มากกว่าช่วงปี 2562 ด้วยอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ย 85% ในทุกโครงการที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้

กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน  ตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม เอส อ่างทอง 40% ของพื้นที่ขายรวม โดยใช้ทำเลยุทธศาสตร์ศูนย์กลางระหว่างแหล่งวัตถุดิบและเส้นทางการขนส่ง ความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภค ทั้งกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าสูง 400 MW และปริมาณน้ำซึ่งเป็นหัวใจสำคัญสำหรับผู้ประกอบการเฉพาะทาง อาทิ กลุ่ม Semi-Conductor หรือ กลุ่ม Data Center นอกเหนือจากธุรกิจทางด้านอาหาร และความร่วมมือกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เป็นแรงหนุนสำคัญ