เรนวูด กรุ๊ปปั้นมิกซ์ยูส5หมื่นล้านบูมไลฟ์สไตล์อัลตราลักชัวรีปทุมธานี

เรนวูด กรุ๊ปปั้นมิกซ์ยูส5หมื่นล้านบูมไลฟ์สไตล์อัลตราลักชัวรีปทุมธานี

“เรนวูด ปาร์ค” มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ภายใต้เครือเรนวูด กรุ๊ป ก่อตั้งโดย “ชาญชัย รวยรุ่งเรือง” หรือ เหยียน ปิน นักธุรกิจชาวจีนเฟสแรกเทหน้าตัก5หมื่นล้านบูมไลฟ์สไตล์อัลตราลักชัวรีย่านปทุมธานี

วรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เรนวูด กรุ๊ป ประเทศไทย ทายาทของ “ชาญชัย รวยรุ่งเรือง” กล่าวว่า  ช่วงเกิดโควิด-19 มีแนวคิดพัฒนาธุรกิจในประเทศไทย บ้านหลังที่ 2 ของครอบครัว โดยมีแผนพัฒนาโครงการ “เรนวูด ปาร์ค” เมกะโปรเจกต์มิกซ์ยูสเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์อัลตราลักชัวรีแบบครบวงจรในจังหวัดปทุมธานี บนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ เฟสแรกมูลค่า 50,000 ล้านบาท

เรนวูด ปาร์ค ตอกย้ำความแข็งแกร่งของไทยในฐานะแลนด์มาร์กที่สำคัญของการผสานสองวัฒนธรรมสองซีกโลกเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการเนรมิตรสถาปัตยกรรมทั้งโลกตะวันตกและตะวันออกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะมาไว้ในโครงการ ภายใต้แนวคิด A Living Community : Where Every Generation Finds Home and Harmony ตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดรับกับทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเป้าหมายคือการมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ของโลก

โครงการ เรนวูด ปาร์ค ประกอบด้วย โซนที่พักอาศัย โรงเรียนนานาชาติ KIS International School สนามกอล์ฟ Robinswood Golf Club โซนไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ สเปซ สปอร์ตคอมเพล็กและสปอร์ตโฮเทล โดยในส่วนที่พักอาศัย มีโครงการบ้านเอ็กซ์คลูซีฟ 4 โครงการ ตอบโจทย์ความต้องการบ้านพักอาศัยที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว 

เรนวูด กรุ๊ปปั้นมิกซ์ยูส5หมื่นล้านบูมไลฟ์สไตล์อัลตราลักชัวรีปทุมธานี

เฟสแรก มี 2 โครงการที่เริ่มเปิดตัว โครงการแรก “เรดวูด เอสเตท” คฤหาสน์สั่งสร้างกับแนวคิดบ้านจัดสรรแบบ Bespoke Design ทำบ้านพักในฝันให้เป็นความจริง จับต้องได้กับดีไซเนอร์ระดับประเทศและระดับโลกเน้นความอัลตราลักชัวรี มีจำนวน 41 หลังในสนามกอล์ฟ Robinswood Golf Club บนที่ดินขนาดตั้งแต่ 1 ไร่ครึ่ง ถึง 3 ไร่ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 1,500 ตารางเมตร ราคา 300 ล้านบาท
 

 

เรนวูด กรุ๊ปปั้นมิกซ์ยูส5หมื่นล้านบูมไลฟ์สไตล์อัลตราลักชัวรีปทุมธานี

โครงการที่สอง “เรนวูด เซรีโน” บ้านระดับพรีเมี่ยมลีฟวิ่งเน้นความเป็นส่วนตัว มี 101 หลัง ขนาดพื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 40 ล้านบาท ปัจจุบันขายไป 50% หลังเปิดจองกลางปี 2566

ในเฟสแรกได้ร่วมลงทุนกับครอบครัว “รักตพงศ์ไพศาล” เปิดโรงเรียน KIS International School ในรูปแบบ Boarding School แห่งแรกในไทย รองรับความต้องการของครอบครัวที่พักอาศัยในโครงการและพื้นที่โดยรอบ เปิดสอนเทอมแรกเดือน ส.ค. 2567

รวมทั้งพัฒนา “โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ” สนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลกขนาด 18 หลุม ความยาวระดับ 7,591 หลา ให้บริการเฉพาะสมาชิกเท่านั้น 

“สนามนี้ ออกแบบมาเพื่อรองรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลก พร้อมก้าวสู่การเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของเอเชีย ด้วยการออกแบบผสมผสานเทคโนโลยีทันสมัย”

เฟสแรกใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นจากเดิมที่วางไว้ 30,000 ล้านบาท เป็น 50,000 ล้านบาท เนื่องจากต้องลงทุนระบบสาธารณูปโภคน้ำ ไฟฟ้า ด้วยการทำโรงไฟฟ้าย่อยเข้ามาโดยร่วมกับ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) โดยอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด

เรนวูด กรุ๊ปปั้นมิกซ์ยูส5หมื่นล้านบูมไลฟ์สไตล์อัลตราลักชัวรีปทุมธานี

เฟสถัดมาจะเปิดอีก 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยวพักอาศัย “เรนวูด โซเนีย” ขนาดที่ดิน 80 ตารางวา ราคา 15-20 ล้านบาท และ“เรนวูด แซงเทีย” คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 400 ยูนิต คาดเปิดจองต้นปี 2567 และทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2570 รองรับกลุ่มผู้ปกครองที่ส่งลูกหลานเข้ามาเรียนในโรงเรียนนานาชาติ

ส่วนเฟสที่สอง ของโครงการเรนวูด ปาร์ค ใช้งบการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการ“ไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ สเปซ” โครงการ“สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ” ขนาดใหญ่ พร้อม “สปอร์ต โฮเทล” เพื่อรองรับการเก็บตัวของกลุ่มนักกีฬาระดับโลกด้วย ส่วนที่ดินที่เหลือในโครงการ อนาคตอาจพัฒนาโครงการบ้านสไตล์ญี่ปุ่น รองรับสมาชิกสนามกอล์ฟเข้ามาเช่า