‘เขาใหญ่’ ทำเลที่เศรษฐีนิยมซื้อ -สร้างบ้านหลังที่สองราคา10-100ล้านฮอต

‘เขาใหญ่’ ทำเลที่เศรษฐีนิยมซื้อ -สร้างบ้านหลังที่สองราคา10-100ล้านฮอต

เทรนด์ลงทุนอสังหาฯของคนไทยยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย หนึ่งในทำเลฮอตฮิต‘เขาใหญ่’ที่เศรษฐีนิยมซื้อ -สร้างบ้านหลังที่สองที่ใฝ่ฝันจะได้ครอบครองรับโอโซนดันราคาที่ดินพุ่งตกไร่ละ 15-20ล้าน! โครงการบ้านหรูระดับ10-100ล้านกลายเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น

เขาใหญ่ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีมหาเศรษฐีนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีความพิเศษในเชิงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่ดินศักยภาพสูง โดยเฉพาะถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว ที่ถูกเปรียบเสมือนทำเลย่าน "ทองหล่อ" ในกรุงเทพฯเป็นทำเลทอง เพราะราคาที่ดินขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลังวิกฤติโควิด-19ส่งผลให้ราคาที่ดินสูงขึ้นตารางวาละ200,000บาท หรือไร่ละ 15-20ล้านบาท!!  เพราะหลังวิกฤติโควิด-19 เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป! เทรนด์การทำงานที่ไหนก็ได้ (Work from Anywhere) เข้ามาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนส่งผลให้ดีมานดีมานด์และซัพพลาย “บ้านตากอากาศเขาใหญ่” ได้รับความสนใจมากขึ้น


 

โดยเน้นกลุ่มไฮเอนด์ที่ระดับราคา “20 ล้านบาทขึ้นไป” ซึ่งกลุ่มลูกค้ามีระดับรายได้สูง 200,000 บาทขึ้นไป จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายจะโดดเข้ามารุกตลาด หนึ่งในนั้นคือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้เปิดตัวบ้านไฮเอนด์ “เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่” เฟส 2 บนพื้น55 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท ออกมารองรับดีมานด์มหาเศรษฐี

 ภายใต้คอนเซปต์ “Creek Valley” โดยมีการปรับดีไซน์ให้รองรับรูปแบบการใช้ชีวิตพักผ่อนได้มากขึ้น เช่น ดีไซน์แบบ Double Font ชมทั้งวิวภูเขาและทะเลสาบได้ การเพิ่มฟังก์ชั่น Tower Roof Top เป็นพื้นที่ดูดาวส่วนตัว ปรับให้มีห้องทำงานรับเทรนด์Work from Anywhere โดยแบบบ้านรุ่นใหม่มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 442-782 ตร.ม. รวม 24 ยูนิต ราคา 29-113 ล้านบาท !!!หลังจากเฟส แรก ขายหมดลงอย่างรวดเร็ว 
 

อย่างไรก็ตามจากปัจจัยหนุนความสะดวกสบายด้านการเดินทาง มีโครงข่ายคมนาคมขนาดใหญ่รองรับทั้ง มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา ที่จะเปิดบริการอย่างเป็นทางการปี 2567 รวมถึงรถไฟ ความเร็วสูง ไฮสปีดเทรน ระยะที่ 1 กรุงเทพฯ-นครราชสีมา กำหนดเปิดบริการปี 2569 ยิ่งทำให้อสังหาฯในเขาใหญ่กลับมาได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

‘เขาใหญ่’ ทำเลที่เศรษฐีนิยมซื้อ -สร้างบ้านหลังที่สองราคา10-100ล้านฮอต

ล่าสุดกลุ่ม“ สัมมากร” ได้พัฒนาโครงการวิลล่า คือ “บาร์นยาร์ด” เขาใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียวใกล้อุทยานแห่งชาติ ชูจุดขายภายใต้คอนเซ็ปต์คลาสสิค อเมริกัน ฟาร์มเฮ้าส์ กลิ่นอายแบบตะวันตกร่วมสมัยราคา 15.9-32 ล้านบาท มีแบบบ้านให้เลือกถึง 3 แบบพร้อมเข้าอยู่แถมค่าส่วนกลางฟรี 10 ปี  เพื่อจับกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่สอง

สอดคล้องกับคำพูดของ“  วรวุฒิ กาญจนกูล” ประธานบริหารบริษัท ดับบลิวเฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า ระบุว่า ปัจจุบันคนกรุงเทพฯ นิยมสร้างบ้านพักตากอากาศที่เขาใหญ่มากขึ้นหลังจากมีปัญหาฝุ่น PM2.5 และโควิด-19 ประกอบกับเจ้าของที่ดินประกาศขายที่ดินออกมามากขึ้น จากการที่ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจัดเก็บทำให้ตลาดรับสร้างบ้านราคาแพงระดับราคา 10ล้านบาทขึ้นไปได้รับอานิสงส์จากภาษีที่ดินฯต่อเนื่อง  รวมทั้งการที่เจ้าของที่ดินแปลงใหญ่ นำที่ดินมาปลูกสร้างบ้านราคาแพงมากขึ้น เพื่อลดภาระภาษี  ทำให้ความต้องการสร้างบ้านราคาแพงเติบโตปีละ 10% 

" ที่ผ่านมาบริษัทรับสร้างบ้านในเขาใหญ่เป็นหลักจากกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้องสูงระดับราคาตั้งแต่ 50 ล้านบาท "