วีรันดาขานรับนโยบายฟรีวีซ่าจีน-อินเดียจ่อเปิดVeranda Luxury Villas & Suite

วีรันดาขานรับนโยบายฟรีวีซ่าจีน-อินเดียจ่อเปิดVeranda Luxury Villas & Suite

วีรันดาขานรับนโยบายฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน-อินเดียรัฐบาลใหม่กระตุ้นการท่องเที่ยวเตรียมเปิดตัวโครงการ Veranda Luxury Villas & Suites จ.ภูเก็ตรับกำลังซื้อต่างชาติ

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากการที่รัฐบาลชุดใหม่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในไตรมาสที่ 4/2566 หรือช่วงไฮซีซันที่จะถึงนี้ ด้วยนโยบาย “ฟรีวีซ่า”  แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวอินเดีย เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจาก 2 ประเทศนี้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น มองว่าเป็นผลดีต่อภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทที่จะได้รับประโยชน์จากแนวนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งเป็นสามารถประกาศใช้ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก  

ทั้งนี้ จากข้อเสนอของผู้ประกอบการสายการบิน ต้องการให้รัฐบาลการลดอัตราการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันสำหรับเครื่องบินไอพ่นเส้นทางบินในประเทศให้อยู่ในอัตรา 0.20 บาทต่อลิตร เป็นมาตรการช่วยเหลือสายการบินในช่วงโควิด หลังกลับมาเก็บอัตราเดิมที่ 4.726 บาทต่อลิตรตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยมากขึ้นในช่วงไฮซีซั่นของปีนี้อีกด้วย  

นายวีรวัฒน์กล่าวต่อว่า ปัจจุบันโรงแรมโซ แบงคอก  ได้รับประโยชน์จากการนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นในช่วงหลังไตรมาส 2 โดยมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นใกล้เคียงนักท่องเที่ยวเกาหลีซึ่งครองสัดส่วนอันดับ 1 อยู่ที่ 15% จากช่วงครึ่งปีแรกที่มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนน้อยกว่า 5 % อย่างไรก็ตามจำนวนนักท่องเที่ยวจีนในครึ่งปีแรก 2566 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยเพียง 1.5 ล้านคนเท่านั้น 

วีรันดาขานรับนโยบายฟรีวีซ่าจีน-อินเดียจ่อเปิดVeranda Luxury Villas & Suite

โดยเป้าหมายที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งไว้ทั้งปีที่5.3 ล้านคน ซึ่งอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องการที่รัฐบาลของประเทศจีนมีนโยบายส่งเสริมให้ประชาชนท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยเหตุผลด้านเศรษฐกิจ หรือขั้นตอนการขอวีซ่าที่ค่อนข้างนาน รวมถึงค่าธรรมเนียมวีซ่าราว 2,000 บาทต่อคน แต่เชื่อว่าหากประเทศไทยเปิดให้ฟรีวีซ่า (Free Visa) แก่นักท่องเที่ยวจีนก็จะเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวจีนตัดสินใจเดินทางมาไทยเป็นเป้าหมายแรก ส่งผลดีต่อ Veranda Resort Pattaya และ Veranda High Resort Chiang Mai ซึ่งมีชาวจีนเป็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติอันดับหนึ่ง 
 

วีรันดาขานรับนโยบายฟรีวีซ่าจีน-อินเดียจ่อเปิดVeranda Luxury Villas & Suite

นอกจากนั้นยังเป็นผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอสังหาฯ ในจังหวัดภูเก็ตที่มุ่งเน้นตลาดต่างชาติเป็นหลัก ซึ่งภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต เป็นที่ต้องการสำหรับชาวต่างชาติอย่างมาก ล่าสุด VRANDA มีแผนเปิดตัว โครงการใหม่ “Veranda Luxury Villas & Suite” บ้านพักหรู

บนพื้นที่ 7 ไร่ ใกล้แหลมพันวา ประกอบด้วย และ Luxury Suites จำนวน 12 ยูนิต และ Luxury Villas จำนวน 6 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 900 ล้านบาท ในเร็วๆ นี้ ซึ่งโครงการนี้ตั้งอยู่ติดกับ ‘Veranda Resort Phuket Autograph Collection’  โดยเป็นโรงแรมแห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 1.3 พันล้านบาท เริ่มก่อสร้างแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 และคาดว่าจะเสร็จไตรมาส 4 ของปี 2567 ที่คาดว่าการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเต็มรูปแบบ ซึ่งโครงการจะสามารถดึงดูดลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการมีบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตได้อย่างดี