ญี่ปุ่นเดินหน้าร่วมทุนอสังหาฯไทยผุดคอนโดหรูในซีบีดียันแคมปัสคอนโด

ญี่ปุ่นเดินหน้าร่วมทุนอสังหาฯไทยผุดคอนโดหรูในซีบีดียันแคมปัสคอนโด

กรณีมีคําพิพากษาให้เพิกถอนใบอนุญาตโครงการแอชตัน อโศกหวั่นว่าจะกระทบต่อการการลงทุนอสังหาฯไทยล่าสุดเอพีเดินหน้าร่วมทุนกับมิตซูบิชิ เอสเตทผุดคอนโดหรู RHYTHM เจริญนครมูลค่า 4.5พันล้านขณะที่โนเบิลร่วมฮ่องกงแลนด์เปิดตัวเอ็มบาสซี่ ไวร์เลสมูลค่า 9.9พันล้านบนถ.วิทยุ

กมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนธุรกิจครึ่งปีหลังว่า บริษัทเดินหน้าร่วมทุนกับมิตซูบิชิ เอสเตท 2 โครงการ  ได้แก่ “THE ADDRESS สยาม-ราชเทวี” โครงการระดับเพรสทีจ-ลักซ์ บนทำเลทอง ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส ราชเทวี ห้องชุดมีขนาดพื้นที่เริ่มต้น 35 ตร.ม. ราคาตั้งแต่ 8.29 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดโอน 40% และโครงการ “RHYTHM เจริญนคร” มูลค่า 4,500 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 4 ไร่ อยู่ริมถนนเจริญนคร ตรงข้ามไอคอนสยาม เฉลี่ยราคา 170,000-180,000 บาทต่อ ตร.ม. ขยายห้องเริ่มต้น 35 ตร.ม. ราคา  7.7 ล้านบาท

 แม้ภาพรวมคอนโดปีนี้มีหลายปัจจัยเข้ามากระทบตลาดแต่แนวโน้ม “ดีกว่า” ปีก่อน โดยยอดขายคอนโดของ เอพี ไทยแลนด์ ในทุกเช็กเมนต์ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบปีก่อน โดยตลอดระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมาเอพี ร่วมกับมิตซูบิชิ เอสเตทพัฒนารวม 24 โครงการแนวรถไฟฟ้าเจาะตลาดกลางและบน โดยมี 13 โครงการ มูลค่ารวม 60,650 ล้านบาท ได้ผลตอบรับดีจนสามารถปิดโครงการ และมีโครงการอยู่ระหว่างการพัฒนาพร้อมขายอีก 11 โครงการ มูลค่า 55,650 ล้านบาท
 

ธงชัย บุศราพันธ์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณเชิงบวกต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ แม้ว่าลูกค้าต่างชาติจากประเทศจีนจะยังเข้ามาได้ไม่เต็มที่ก็ตาม บริษัทจึงได้มีการปรับพอร์ตกระจายฐานลูกค้าต่างชาติให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง และเมียนมา เป็นต้น พร้อมกันนี้พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าชาวต่างชาติเปลี่ยนไป โดยจะเน้นซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองมากขึ้น แต่ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่อลงทุนเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน

ญี่ปุ่นเดินหน้าร่วมทุนอสังหาฯไทยผุดคอนโดหรูในซีบีดียันแคมปัสคอนโด   โดยครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดตัว 7 โครงการ มูลค่ารวม 18,300 ล้านบาท เริ่มจากโครงการโนเบิล เทอร์รา พระราม 9-เอกมัย เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์คาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในเดือนก.ย.นี้ โครงการ โนเบิล เอควา ริเวอร์ฟร้อนท์ ราษฎร์บูรณะ เป็นโครงการทาวน์โฮมระดับไฮเอนด์ติดแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในเดือนก.ย.นี้และไฮไลต์"เอ็มบาสซี่ ไวร์เลส" เป็นโครงการร่วมทุนกับฮ่องกงแลนด์ มูลค่า9,900 ล้านบาท  บนถนนวิทยุ

ขณะเดียวกัน เอสซี แอสเสท ร่วมทุนกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น “โตเกียว ทาเทโมโน” โครงการ“เรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่” มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

ญี่ปุ่นเดินหน้าร่วมทุนอสังหาฯไทยผุดคอนโดหรูในซีบีดียันแคมปัสคอนโด

 นายฟุมิโอะ ทะจิมะ กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการสายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโน จำกัด กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาได้ขยายการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประเทศในแถบอาเซียน ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จึงเป็นการผสานจุดเด่นของ 2 บริษัท ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต 

 โดยการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท เอสซี แอสเสท ทรี จํากัด และแหล่งที่มาของเงินทุนเป็นกระแสเงินสดจากการดําเนินงานของบริษัท ส่วนสัดส่วนการลงทุนเป็นเอสซี 55% และทางโตเกียว ทาเทโมโน 45% และยังมีแผนการร่วมทุนอีกในอนาคต สำหรับ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่มูลค่า4,000 ล้านบาท เป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้า เป็นอาคารสูง 2 อาคาร ความสูง 32 ชั้น และ 51 ชั้น รวม 815 ยูนิต พร้อมกับพื้นที่เชิงพาณิชย์อีก 4 ยูนิตบนพื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่ ราคาขายเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท

ญี่ปุ่นเดินหน้าร่วมทุนอสังหาฯไทยผุดคอนโดหรูในซีบีดียันแคมปัสคอนโด

 ขณะที่ แอสเซทไวส์  ได้ร่วมทุนโตเกียว ทาเทโมโนะ    ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Tokyo Tatemono Co.,Ltd นักพัฒนาอสังหาฯจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประวัติอันยาวนาน โดยร่วมกันพัฒนาโครงการ “เคฟ โคโค่ บางแสน”  คอนโดมิเนียมใกล้กับมหาวิทยาลัยบูรพา มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาทเพื่อต่อยอดความสำเร็จ และตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดแคมปัสคอนโด

    สำหรับโครงการ “เคฟ โคโค่ บางแสน” เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น 4 อาคาร 974 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 23-34.50 ตร.ม. บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยบูรพาแวดล้อมด้วยกลุ่มนักศึกษาและคนทำงาน ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาทมูลค่า 2,000 ล้านบาท มีรูปแบบการดีไซน์ที่โดดเด่น ทันสมัย เป็นเอกลักษณ์ ผสานความสนุกสนานที่พร้อมปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ง่ายตอบรับความชอบที่แตกต่าง และการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้านของคนรุ่นใหม่ โดยก่อนหน้านี้แอสเซทไวส์มีโครงการที่ร่วมทุนกับโตเกียว ทาเทโมโนะ คือ โครงการแอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุชจำนวน 1,110 ยูนิตมูลค่า2,200 ล้านบาท
...........