เจาะอาณาจักร ‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ เล็งนำแลนด์แบงก์มาสร้างมิกซ์ยูส

เจาะอาณาจักร ‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ เล็งนำแลนด์แบงก์มาสร้างมิกซ์ยูส

‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ จากกลุ่ม 'แหลมทอง' ที่มีพอร์ตฟอลิโอธุรกิจ ทั้งออฟฟิศให้เช่า 'วานิช' ไส้กรอกแดงในตำนาน 'แหลมทอง' เตรียมแผนนำ แลนด์แบงก์ในมือย่านสีลม-รัชดา มาพัฒนาสู่โครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่

"อาณาจักรของแหลมทอง" ชื่อที่ทุกคนอาจจะคุ้นเคยกับการทำ อาคารสำนักงานให้เช่า อาคารวานิช จำนวน 2 ตึก อยู่ที่ ถ.เพชรบุรี ก่อสร้างมาเป็นระยะเวลาร่วม 30 ปีแล้ว และไส้กรอกแดงแบรนด์ “แหลมทอง” ที่สร้างแบรนด์มาในระยะเวลาใกล้เคียงกัน จนกลายเป็นตำนานความอร่อยที่คนในประเทศต่างคุ้นเคย แต่จุดเริ่มต้นของธุรกิจจะมาจากการทำ ปศุสัตว์ และการเกษตร ก่อนขยายธุรกิจ ไปสู่ ไส้กรอก ควบคู่กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จะอยู่ภายใต้ บริษัท แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส” จำกัด โดย มีเจนสามเข้ามาร่วมบริหารกับ “น.ส.ภวิษย์พร คณาธนะวนิชย์” Business Development Manager บริษัท แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส” และ "ณัชชัย คณาธนะวนิชย์" ทายาทคุณพ่อ “วิชัย คณาธนะวนิชย์” ประธาน บริษัท แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส” โดยเป็นรุ่นที่สองที่เข้ามาสืบทอด อาณาจักรแห่งนี้ต่อจากรุ่นแรก ที่ได้ก่อสร้างธุรกิจ

น.ส.ภวิษย์พร คณาธนะวนิชย์” Business Development Manager บริษัท แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด กล่าวว่า ทิศทางการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่นับจากนี้ไปจะนิยมนำแลนด์แบงก์ในมือมาพัฒนาโครงการใหม่ โดยในปัจจุบันมีที่ดินทั้งย่านรัชดา และอโศก เพชรบุรี ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาโครงการใหม่ในอนาคต

สำหรับความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านอสังหาริมทรัพย์จะเป็นการทำ การอาคารสำหรับออฟฟิศให้เช่า เนื่องจากได้จัดทำ อาคารวานิช จำนวน 2 ตึก อยู่ที่ถนนเพชรบุรี มาเป็นระยะเวลาร่วม 30 ปีแล้วและมีฐานลูกค้าที่มีบริษัทต่างๆ จำนวนมาก

เจาะอาณาจักร ‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ เล็งนำแลนด์แบงก์มาสร้างมิกซ์ยูส

แผนการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีในปี 2566 จึงได้จัดทำโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ “วานิช เพลซ อารีย์" และ "วานิช วิลเลจ" ออฟฟิสพรีเมียม อยู่ในย่านอารีย์ ที่เป็นที่ดินของบริษัท ขนาดพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับโครงการนี้มีมูลค่าการก่อสร้างและการตกแต่งรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท ไม่รวมมูลค่าที่ดิน

 

เจาะอาณาจักร ‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ เล็งนำแลนด์แบงก์มาสร้างมิกซ์ยูส

วิชัย คณาธนะวนิชย์ ประธาน บริษัท แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส

ไฮไลท์ของโครงการ “วานิช เพลซ อารีย์” (Vanit Place Aree) อาคารที่มีความสูง 31 ชั้น อาคารสำนักงานระดับพรีเมียมสไตล์ Modern Tropical โดยการออกแบบอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งการถ่ายอากาศภายในตัวอาคารที่ผ่านระบบการใช้ปริมาณน้ำที่เหมาะสม และยังได้การรับรองมาตรฐาน LEED GOLD สำหรับอาคารที่มีนวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

พร้อมได้จัดทำพื้นที่รีเทล วานิช วิลเลจ (Vanit Village) โดยจะมีร้านอาหารชื่อดังแห่งใหม่ย่านอารีย์ ร้านเครื่องดื่ม ร้านเสริมความงามและสตูดิโอออกกำลังกายมาไว้ที่เดียว เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และคนในย่านอารีย์ พร้อมกันนี้ยังมีอาคารจอดรถรองรับรถได้ถึง 600 คันมากที่สุดในทำเลแห่งนี้ ส่วนชั้นบนอาคารจอดรถได้จัดทำเป็น Park ที่มีความสวยงามและโมเดิร์น เพื่อรองรับการขยายพื้นที่โครงการใหม่ ทั้งนี้วางเป้าหมายให้เป็นหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญให้กับย่านอารีย์แห่งใหม่

 

เจาะอาณาจักร ‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ เล็งนำแลนด์แบงก์มาสร้างมิกซ์ยูส

ภวิษย์พร คณาธนะวนิชย์ Business Development Manager บริษัท แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส

“การเปิดออฟฟิศอารีย์ เนื่องจาก บริษัทได้ทำการศึกษาข้อมูลมาว่าในย่านนี้มีโครงการคอนโดมิเนียมจำนวนมาก และมีออฟฟิศที่มีบริษัทเก่าแก่เข้ามาเปิดสำนักงานใหญ่จำนวนมากเช่นกัน แต่อาคารที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จะมีไม่มากนัก จึงมีโอกาสที่จะขยายพื้นที่สำนักงานแห่งใหม่ในย่านนี้ โดยโครงการ วานิช วิลเลจ ออฟฟิส อยู่ใกล้รถไฟฟ้าอารีย์เพียง 200 เมตร และห่างจาก สถานีรถไฟฟ้าสนามเป้าเพียง 450 เมตร รวมถึงมีที่จอดรถถึง 600 คัน ทำให้สามารถรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมาแฮงก์เอาท์ในพื้นที่ช่วงหลังเลิกงานได้”

น.ส.ภวิษย์พร กล่าวต่อว่า บริษัทมีอีกโครงการที่วางแผนจะพัฒนาและอยู่ใน ย่านสีลม กับอาคารบุญมิตร จากเดิมเป็นออฟฟิศให้เช่า ได้มีการทุบอาคารแล้ว เพื่อก่อสร้างโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ จะจัดทำทั้งออฟฟิศ และโรงแรม และรีเทล โดยในปัจจุบันอยู่ระหว่างการขออนุญาต EIA คาดว่าจะเห็นโครงการได้ชัดเจนภายใน 3 ปีข้างหน้า

 

เจาะอาณาจักร ‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ เล็งนำแลนด์แบงก์มาสร้างมิกซ์ยูส

“กลุ่มแหลมทอง จะให้ความสนใจเลือกพัฒนาโครงการใหม่จากที่ดินที่มีอยู่ในมือ และจะค่อยๆ พัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง แบบทำทีละโครงการ จากในย่านอารีย์เป็นที่ดินของบริษัทอยู่แล้ว ที่ซื้อมาเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน ประมาณเกือบ 5 ไร่แต่ยังไม่ได้มีการพัฒนาเชิงพาณิชย์มาก่อน คาดว่าในปีหน้า อาคารแห่งนี้จะมีลูกค้าเข้ามาเช่าพื้นที่เต็ม 100%”

เจาะอาณาจักร ‘แหลมทองเอ็นเตอร์ไพร์ส’ เล็งนำแลนด์แบงก์มาสร้างมิกซ์ยูส