กรุงเทพกรีฑาบูม!ราคาที่ดินพุ่ง 150% ในรอบ11ปี

กรุงเทพกรีฑาบูม!ราคาที่ดินพุ่ง 150% ในรอบ11ปี

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทำเล กรุงเทพกรีฑาบูม!ราคาที่ดินพุ่ง150% เหตุผลที่ย่านนี้มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อค่ายอสังหาฯรายใหญ่แสนสิริ เฟอร์เฟค เอสซีฯ เมเจอร์ฯ เนอวานา ฯลฯ ผุดโครงการบ้านหรูออกมาต่อเนื่องจนกลายเป็นทำเลทอง

ปัจจัยบวกที่ทำให้ "กรุงเทพกรีฑา" กลายเป็นทำเลที่ดีเวลลอปเปอร์แห่เข้ามาพัฒนาโครงการบ้านหรู การมีโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง เช่น ไบรท์ตัน คอลเลจ ใช้หลักสูตรอังกฤษในการจัดการเรียนการสอน ,โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ , โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี , โรงเรียนนานาชาติแมนดาริน   ซึ่งถือเป็นปัจจัยแรกในการตัดสินใจซื้อบ้านของพ่อแม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายเรื่องการเดินทาง จากเส้นถนนที่เชื่อมต่อกัน สามารถขับลัดมาถนนสุขุมวิทเข้าในเมืองได้

และที่สำคัญที่เป็นแรงหนุนให้ทำเลนี้ฮอตก็คือมีรถไฟฟ้า 3 สายทั้ง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์, รถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่จะเปิดบริการในปีนี้ รวมทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆ อาทิ สมิติเวช ศรีนครินทร์, เวชธานี และ รพ.วิภาราม พัฒนาการ และคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง Market Place, The Park , The Paseo  รวมทั้งสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา และ สนามกอล์ฟยูนิโก้แกรนด์  เรียกได้ว่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในการใช้ชีวิต เสริมการเป็นทำเลบ้านราคาแพงอย่างแท้จริง 

 มงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ  เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงปี 2555 - 2566 ราคาบ้าน เอสซี แอสเสท บนกรุงเทพกรีฑา มีราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 170% โดยเป็นการสูงขึ้นตามราคาที่ดินบนกรุงเทพกรีฑา ส่วนของราคาซื้อขายที่ดินตั้งแต่ปี 2555 จะอยู่มีราคาเฉลี่ยประมาณ 58,000 บ./ตร.ว.  ต่อมาในปัจจุบันปี 2566 ราคาซื้อขายที่ดิน อยู่ที่ประมาณ 140,000 บ./ตร.ว. สูงขึ้นถึง 150% 

สะท้อนให้เห็นว่าราคาบ้านในเครือเอสซี แอสเสท  บนกรุงเทพกรีฑา พุ่งขึ้นตามราคาที่ดิน เพราะราคาที่ดินบนกรุงเทพกรีฑายังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นไปอีก ด้วยศักยภาพของทำเลที่เรียกได้เป็นทำเลทอง 

กรุงเทพกรีฑาบูม!ราคาที่ดินพุ่ง 150% ในรอบ11ปี

โดยไตรมาส2 นี้ทางเอสซี แอสเสท ได้เปิดบ้านซีรีส์ใหม่ 3 โครงการ ซึ่งเป็นรูปแบบบ้านที่เจาะกลุ่มคนยุคใหม่ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยขึ้น มีพื้นที่ใช้มากขึ้น มีการเพิ่ม Volume ของกรอบอาคาร และ Facade ให้หน้าบ้านมีมิติ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่รู้ใจผู้อยู่อาศัย  พัฒนาบนทำเลศักยภาพที่มาแรงที่สุด อย่าง กรุงเทพกรีฑา ซึ่งเป็นทำเลทองของบ้านหรู อีกทำเลหนึ่ง 

ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและการพัฒนาอย่างรวดเร็วของพื้นที่ ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และ แหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ รวมทั้งในเรื่องของการเดินทาง ก็มี 'ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่' ที่เชื่อมกับถนนหลากหลายเส้นทาง ทำให้ถนนเส้นนี้เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ที่มาเติมเต็มในด้านการสัญจรของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกแห่งนี้ ที่สามารถเดินทางเชื่อมถึงกัน เข้า-ออก เมือง ได้อย่างสะดวกสบาย

 โดย 3 โครงการใหม่ มีมูลค่ารวม 4,500 ล้านบาท ได้แก่

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา บ้านหรู 3 ชั้น ได้แนวคิดจากสถาปัตยกรรม อาสนวิหาร ในประเทศอิตาลี ขนาดพื้นที่ 593-776 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 30-45 ล้านบาท

กรุงเทพกรีฑาบูม!ราคาที่ดินพุ่ง 150% ในรอบ11ปี

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด กรุงเทพกรีฑา บ้านหรูที่ได้แรงบันดาลใจจากพระราชวังมรดกโลก ในประเทศเยอรมนี ขนาดพื้นที่ 447-604 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 45-80 ล้านบาท 

เดอะ เจนทริ คัลทิวาร์ พระราม 9  บ้านหรู 3 ชั้น ที่ผสานธรรมชาติกับการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว ผ่านการออกแบบที่เป็น Unique Style ขนาดพื้นที่ 362-550 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 28-60 ล้านบาท