อสังหาฯรับเมกะเทรนด์‘Ageing Society’แห่ผุดโปรเจกต์เจาะอำนาจซื้อสูงวัย

อสังหาฯรับเมกะเทรนด์‘Ageing Society’แห่ผุดโปรเจกต์เจาะอำนาจซื้อสูงวัย

อสังหาฯ เพื่อผู้สูงอายุมาแรง! รับเมกะเทรนด์ ‘Ageing Society’ ดีเวลลอปเปอร์แห่ผุดโปรเจกต์เจาะอำนาจซื้อสูงวัย ไซมิส แอสเสท เล็งผุดเวลเนสมิกซ์ยูส ย่านตลิ่งชัน ใกล้ศิริราช เจเอเอส ผนึกโรงพยาบาลวิมุต เปิดตัวโครงการซีเนร่า ซีเนียร์ เวลเนส คู้บอน

ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์แบบ จากการเติบโตของประชากรกลุ่มนี้กลายเป็นดีมานด์ใหม่ที่จะสร้างโอกาสให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องจับตามอง! ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา ดีเวลลอปเปอร์หลายรายหันไปลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯ รองรับกลุ่มผู้สูงอายุมากขึ้นรับเมกะเทรนด์ “Ageing Society” โดยมีรูปแบบที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุและครอบครัว

ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันไทยมีผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป สัดส่วนถึง 20% และในปี 2574 จะเพิ่มสูงถึง 28% บริษัทจึงมองเห็นโอกาสที่จะกระโดดไปสู่ธุรกิจใหม่ตามเมกะเทรนด์ Ageing Society ไปสู่ธุรกิจเวลเนสมิกซ์ยูสมูลค่า2,452ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยคอนโดมิเนียม โรงแรม และโรงพยาบาล สัดส่วน 20% จากพื้นที่ทั้งหมด รวม 4-5 อาคาร ขนาด 30 ตร.ม.ขึ้นไป ราคาเฉลี่ย 100,000 บาทต่อตร.ม. ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ บริเวณถนนรถไฟ ย่านตลิ่งชัน ใกล้โรงพยาบาลศิริราช คาดว่าจะเริ่มเปิดบริการปลายปี 2566

ในส่วนของโรงพยาบาลจะเน้นการให้บริการสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อดูแลลูกค้าที่เข้ามาอาศัยระยะยาว ช่วงบั้นปลายของชีวิตในรูปแบบของที่พักอาศัยที่สามารถทรานเฟอร์จากโรงพยาบาลศิริราชเพื่อดูแลต่อ โดยทำห้องพักอาศัยที่มีไลเซนส์โรงพยาบาลรองรับกลุ่มผู้สูงอายุถือเป็นจุดขายที่สร้างความแตกต่าง

 

“เราเน้นเป็นศูนย์สุขภาพที่อยู่ในเมืองใกล้โรงพยาบาลขนาดใหญ่อย่างโรงพยาบาลศิริราช เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการดูแลพ่อแม่อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่ง”

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาศูนย์สุขภาพเพิ่มอีก 2 แห่ง ซึ่งเป็นทำเลใกล้กับโรงพยาบาล โดยที่อาจจะเป็นการพัฒนาโครงการในหัวเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่ อาทิ นครราชสีมา ขอนแก่น และเชียงใหม่

ด้านเอพี ได้เปิดตัวโครงการ แอสปาย ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ เป็นคอนโดโลว์ไลส์ 5 ชั้น ในบรรยากาศพักผ่อนสไตล์รีสอร์ต มียูนิตไม่มากเพียง 395 ยูนิต เริ่ม 2.89 ล้านบาท จากตำแหน่งที่ตั้งโครงการข้ามสะพานอรุณอมรินทร์ไปถึงโรงพยาบาลศิริราช สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนสูงอายุที่ต้องการอยู่อาศัยใกล้โรงพยาบาล ที่เป็นจุดขายหลักประกอบกับใกล้กับจุดเชื่อมต่อการเดินทางรูปแบบต่างๆ อาทิ รถยนต์ รถเมล์ รถตู้ มอเตอร์ไซค์ เรือ รวมถึงรถไฟฟ้า

อสังหาฯรับเมกะเทรนด์‘Ageing Society’แห่ผุดโปรเจกต์เจาะอำนาจซื้อสูงวัย
 

สุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเนร่า ซีเนียร์ เวลเนส จำกัด และ บริษัท เจเอเอส แอทเซ็ท จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่พัฒนาโครงการให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับกลุ่มคนวัยทำงานก่อนและหลังเกษียณกลุ่มลูกค้าวัย 50+ ที่ต้องการคนดูแลเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน และสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง และกลุ่มคนที่มีภาวะพึ่งพิ่ง สามารถตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ในด้านการป้องกัน ฟื้นฟูสุขภาพ ให้การดูแลผู้สูงอายุ โดยมีอาคารที่ให้บริการสำหรับกลุ่มที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง และผู้ป่วยระยะพักฟื้นหลังออกจากโรงพยาบาลในทุกช่วงวัย ดูแลโดยทีมแพทย์ และพยาบาลจากโรงพยาบาลวิมุต ซีเนร่า ซีเนียร์ เวลเนส และ ซีเนร่า วิมุต เฮลท์ สอดรับประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

“ได้ร่วมกับโรงพยาบาลวิมุตเพื่อต่อยอดครอบคลุมไปจนถึงผู้ป่วยภาวะพึ่งพิงทุกช่วงวัย มีคลินิกอายุรกรรม คลินิกการภาพบำบัด รองรับการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพ สามารถส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่มีการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) โดยรอบ และยังรองรับการฉีดวัคซีนโรคต่างๆ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียงสามารถใช้เป็นทางเลือกแทนการไปใช้บริการที่โรงพยาบาลได้”

อสังหาฯรับเมกะเทรนด์‘Ageing Society’แห่ผุดโปรเจกต์เจาะอำนาจซื้อสูงวัย

โครงการซีเนร่า ซีเนียร์ เวลเนส คู้บอนอยู่ภายใต้การบริหารงานของ เจเอเอส แอทเซ็ท ใช้งบก่อสร้างกว่า 400 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารพักอาศัยแบบเนอร์สซิ่ง โฮม 2 อาคาร และอาคารสำหรับแพทย์ทางเลือกและกิจกรรม อาคารซีเนร่า มีห้องพักพร้อมเฟอร์นิเจอร์จำนวน 49 ห้อง เริ่มต้นที่ขนาด 33 ตร.ม. ใหญ่สุด 80 ตร.ม.

อสังหาฯรับเมกะเทรนด์‘Ageing Society’แห่ผุดโปรเจกต์เจาะอำนาจซื้อสูงวัย

โดยให้บริการแบบเช่าระยะสั้นรายสัปดาห์ รายเดือน หรือระยะยาวแบบรายปี เน้นกลุ่มผู้มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ที่ดูแลตัวเองได้ หรือต้องการความช่วยเหลือบ้าง แต่ไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการดำรงชีวิตประจำวัน อาคารซีเนร่า วิมุต เฮลท์ เซอร์วิส รองรับผู้ป่วยได้ 78 เตียง มีทั้งแบบห้องเดี่ยว และห้องรวม 6 คนแยกชายหญิง พร้อมคลินิกอายุรกรรมที่มีแพทย์จากโรงพยาบาลวิมุตออกตรวจรักษาทุกวัน มีพยาบาลประจำโครงการตลอด 24 ชั่วโมง

“ซีเนร่า ซีเนียร์ เวลเนส เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่เตรียมตัวเกษียณ โดยมีคนดูแลด้านสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวก คาดเปิดให้บริการปลายปี 2566 นี้ ภายในโครงการแจส กรีน วิลเลจ บางบัวทอง จ.นนทบุรี”