‘นิปปอนเพนต์’ดันเรือธงลุยO2O เขย่าตลาดสีอัลตร้าพรีเมียมปั๊มยอดโต25%

‘นิปปอนเพนต์’ดันเรือธงลุยO2O เขย่าตลาดสีอัลตร้าพรีเมียมปั๊มยอดโต25%

ตลาดสีระอุ ‘นิปปอนเพนต์’ ดันเรือธง 'นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์' บุกตลาดสีทาอาคารภายนอกระดับอัลตร้าพรีเมียม ชูจุดขายตอบโจทย์ทุกความต้องการ เหนือกาลเวลา 15 ปี+ พร้อมลุยกลยุทธ์ 'O2O' เปิดเกมรุกไตรมาส 2 ดันยอดปีนี้โต 25%

แนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อเป็นสัญญาณบวกของการเคลื่อนธุรกิจหลังโควิดคลี่คลาย!  เพื่อช่วงชิงโอกาส เก็บเกี่ยวยอดขายผ่านยุทธศาสตร์เชิงรุกทั้งด้านสินค้าและบริการ นวัตกรรม แพลตฟอร์มการทำตลาดและช่องทางขายออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในโลกการค้ายุคใหม่ 

วัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี 'นิปปอนเพนต์' ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลับมาขยายตัวตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2565 ต่อเนื่องในขณะนี้

พบว่ามีอุปสงค์ในตลาดเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการที่่ผู้บริโภคหันมาปรับปรุงที่อยู่อาศัยมากขึ้น เตรียมต้อนรับปีใหม่ไทย หรือ เทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งเพื่อความสวยงามของบ้านในระยะยาว เป็นโอกาสในการทำตลาดของสีทาภายนอก 'นิปปอนเพนต์'

โดยเตรียมเรือธง 'นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์' (NIPPON PAINT WEATHERBOND) บุกตลาดสีทาอาคารภายนอกระดับอัลตร้าพรีเมียม ด้วยจุดขายตอบโจทย์ทุกความต้องการ เหนือกาลเวลา 15 ปี+ เหนือการปกปิดรอยแตกลายงา เหนือการปกป้องสภาวะอากาศ และเหนือการเช็ดล้างขัดถู

 

มาพร้อมแคมเปญ 'เหนือ SHIELD ยังมี BOND-WEATHERBOND' ภายใต้กลยุทธ์คุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาหลักชุด 'ความทรงจำสีไม่จาง' ย้ำคุณสมบัติความทนทานเป็นเลิศ! 

‘นิปปอนเพนต์’ดันเรือธงลุยO2O เขย่าตลาดสีอัลตร้าพรีเมียมปั๊มยอดโต25%

นิปปอนเพนต์ ยังวางแนวคิดการทำการตลาด 'O2O' หรือ ONLINE to OFFLINE เปิดเกมรุกในไตรมาส 2 นี้ เริ่มต้นด้วยการปลุกชีพตึกร้างคุ้นตา ที่เป็นเสมือนไอคอนหนึ่งแห่งย่านรัชดา-ลาดพร้าว ด้วยครีเอทีฟบิลบอร์ดซิลูเอท (Silhouette) รูปบ้านสีแดงสดกับจอแอลอีดีบอกเล่าภาพเคลื่อนไหวอย่างเข้าใจง่าย ของเด็กชายในแต่ละช่วงอายุที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์โฆษณาชุด 'ความทรงจำสีไม่จาง' ก่อนที่แคมเปญจะเพิ่มการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นด้วยมีเดียอีกหลายประเภทที่น่าสนใจและดึงดูด

‘นิปปอนเพนต์’ดันเรือธงลุยO2O เขย่าตลาดสีอัลตร้าพรีเมียมปั๊มยอดโต25%

แบรนด์ยังได้ยกระดับการเข้าถึงของแคมเปญและผลิตภัณฑ์ด้วยการสื่อสารเฉพาะกลุ่มความสนใจ (Customized message) เพิ่มสีสันของแคมเปญด้วยการทำ Localized marketing ผ่าน KOLs ผู้เป็นที่รู้จักและอาศัยอยู่ในแต่ละภูมิภาคของประเทศ และโปรโมชั่นรองรับผู้ซื้อผ่านออนไลน์และหน้าร้าน 

สีเรือธง มั่นใจว่าจะผลักดันนิปปอนเพนต์เติบโต 25% ตามเป้าหมาย! ชิงยอดขายในช่วงจังหวะเศรษฐกิจกำลังไต่ระดับฟื้นตัว 

ณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า กลยุทธ์การทำตลาดของนิปปอนเพนต์ยังคงเน้นเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีทาบ้านและอาคาร หรือ The Coatings Expert ผ่าน Inspired by you ภายใต้แนวคิด '3C' ได้แก่ Customer Centric Customized Solution และ Concrete Innovation 

สำหรับ การทำตลาดสี  'NIPPON PAINT WEATHERBOND' ครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการนำแนวคิด Customer Centric ผ่านการทำการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มเจนเนอเรชั่น เอ็กซ์ และกลุ่มเจนเนอเรชั่น วาย 

‘นิปปอนเพนต์’ดันเรือธงลุยO2O เขย่าตลาดสีอัลตร้าพรีเมียมปั๊มยอดโต25%

"ส่วนใหญ่ของเจนเนอเรชั่นทั้ง  2 กลุ่ม มองหาสีทาภายนอกที่สวยงามและทนทาน นิปปอนเพนต์ จึงเริ่มวางแผนกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่สอดคล้องและตอบโจทย์ ผ่านแนวคิด Customized Solution เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะครอบคลุมทุกความต้องการ ซึ่งเราพัฒนาด้วย Concrete Innovation จนได้เป็นเทคโนโลยีสีเวเธอร์บอนด์นั่นเอง”

‘นิปปอนเพนต์’ดันเรือธงลุยO2O เขย่าตลาดสีอัลตร้าพรีเมียมปั๊มยอดโต25% ‘นิปปอนเพนต์’ดันเรือธงลุยO2O เขย่าตลาดสีอัลตร้าพรีเมียมปั๊มยอดโต25%

อย่างไรก็ดี ประเมินตลาดสีทาบ้านและอาคารในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตราว 10% ส่งผลให้มีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ล้านบาท จากปีก่อนตลาดมีมูลค่ารวมกว่า 27,000 ล้านบาท เติบโต 6% โดยแบ่งออกเป็น ตลาดสีทาบ้านและอาคารที่จำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด สัดส่วน 30% มีการเติบโตสูง  12-15% สำหรับช่องทางเทรดดิชั่นนอลเทรด ยังครองสัดส่วนตลาดใหญ่ที่  50% มีการเติบโตแบบทรงตัว และช่องทางไดเร็คเซล มีสัดส่วน 20%  มีการเติบโต 8-10%