"ชามา โซเชียล คลับ" เชื่อมโยงผู้พักสู่การสร้างอยู่ร่วมกันกับคนในชุมชน 

"ชามา โซเชียล คลับ" เชื่อมโยงผู้พักสู่การสร้างอยู่ร่วมกันกับคนในชุมชน 

ชามา เปิดตัว “ชามา โซเชียล คลับ” สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่ปัจจุบันแข่งขันเดือด ภายใต้แนวคิด “Inspiring Neighbourhood Spirit” สร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคย และความเป็นส่วนหนึ่งระหว่างผู้พักอาศัยในแต่ละทำเลของชามา ทั้ง 6 แห่ง

เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เป็นตลาดที่น่าสนใจ อัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) สูงถึง 55% แตกต่างจากโรงแรม เพราะเป็นตลาดลองสเตย์ขายกลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรท อาทิ โลเคชันทองหล่อ เจาะกลุ่มบริษัทญี่ปุ่น เกาหลี ฝั่ง สาทร

เช่นเดียวกัน มีหลายบริษัทที่มีสำนักงานย่าน สาทร สีลม ซึ่งมีดีมานด์ค่อนข้างมากกระจายอยู่ทั่วเมือง เมื่อเทียบกับโรงแรมในปี 2564 มีอัตราการเข้าพัก 20%

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป บริษัทรับบริหารหลากหลายแบรนด์โรงแรมที่มีความโดดเด่นและแตกต่างกันในด้านการให้บริการ ได้แก่ อมารี ชามา และโอโซ่  โดยแต่ละแบรนด์ตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวในปัจจุบันที่มีความหลากหลายได้เป็นอย่างดี

ออนิกซ์ ฯ ผู้บริหารจัดการแบรนด์โรงแรมชั้นนำสัญชาติไทย นำเสนอนวัตกรรมใหม่ของการบริหารจัดการโรงแรม ครอบคลุมแถบมหาสมุทรอินเดีย อ่าวอาหรับ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  

ล่าสุด ชามา เย็นอากาศ โครงการน้องใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไปต้นปี 2565 ประเดิมจัดงานเปิดพื้นที่ภายในโครงการร่วมสัมผัสบรรยากาศ "ชามา โซเชียล คลับ" ในการเป็นสะพานช่วยให้ผู้พักอาศัยได้รู้จักและปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ สนุกกับการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ในแต่ละทำเล ความเอาใจใส่ การบริการที่จะช่วยให้ผู้พักอาศัยเชื่อมต่อเข้ากับสิ่งต่างๆ รอบตัว และรู้สึกเสมือนอยู่บ้านของตัวเองตั้งแต่วันแรกที่เข้าพัก การใช้ชีวิตที่ร่วมสมัย การตกแต่งภายในของที่พักได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้จริงและมีสไตล์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

‘เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์’บูม!รับเปิดเมือง ดีมานด์ต่างชาติ‘ทำงาน-เที่ยวไทย’

อพาร์ทเมนท์ให้เช่าสำหรับต่างชาติใจกลาง กทม.ยังมีแนวโน้มที่ดี

3นายกฯสมาคมอสังหาฯฟันธงปี66ฟื้น!แนะรีบซื้อก่อนราคาขึ้น

 

เน้นการปรับตัวอยู่ร่วมกันในชุมชน

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดตัว “ชามา โซเชียล คลับ” ซึ่งเป็นโครงการนำเสนอประสบการณ์การมีส่วนร่วมกับชุมชนแบบองค์รวมให้กับผู้เข้าพักเพื่อช่วยให้เกิดการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมในบริเวณที่พักอาศัยตามย่านชุมชนและการเชื่อมต่อในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในรูปแบบ อีเว้นท์ ป็อบอัป ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบริษัท ประกอบกับเป็นการช่วยให้ผู้คนในชุมชนได้เปิดใจต้อนรับแขกผู้เข้าพักอาศัยของ ชามา ด้วย  

เนื่องจาก ชามา  เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ เป็นแบรนด์ที่ต้องการสร้างกลยุทธ์ความแตกต่างของการดำเนินธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงที่ไม่ใช่แค่เรื่องของการเอื้ออำนวยความสะดวกสบายและบรรยากาศสุดหรูหรา

มีสิ่งอำนวยสะดวกเหมือนโรงแรม จนทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านหลังที่สอง เท่านั้น แต่เป็นการให้ความอิสระในการใช้ชีวิต และลดความตึงเครียดจากการที่ต้องมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ยังไม่คุ้นเคยที่เต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ  

ดังนั้น“ ชามา โซเชียล คลับ" จึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่บริษัทได้ออกแบบมาสำหรับธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ของบริษัทตั้งแต่ ชามา เย็นอากาศ กรุงเทพฯ และชามา ทำเลอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ กว่า 6 แห่ง เพื่อบริการให้กับผู้เข้าพักอาศัยได้รู้สึกเหมือนอยู่บ้านตั้งแต่นาทีแรก และสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการทำความรู้จักกับทำเลที่พักอาศัย สังคม สิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้สามารถกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว 

 

เพิ่มการบริการ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ปัจจุบัน ชามา  เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่บริษัทเปิดดำเนินธุรกิจมาแล้ว  6 แห่ง ประกอบด้วย ชามา เย็นอากาศ จำนวน 136 ห้อง  ชามา เลควิว อโศก กรุงเทพ จำนวน 400 ห้อง ชามา สุขุมวิท กรุงเทพฯ  ชามา สุขุมวิท 39 จำนวน 60 ยูนิต ชามา เพชรบุรี จำนวน 129 ห้อง  และชามา เอกมัย กรุงเทพฯ

โดยแต่ละทำเลจะมีการจับกลุ่มลูกค้าชาวต่างประเทศแตกต่างกัน เช่น ชามา เพชรบุรี จะเป็นลูกค้ากลุ่มอาหรับที่ต้องการมาพักเพื่อรักษาสุขภาพ ชามา สุขุมวิท 39 จะเป็นกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่น ส่วน ชามา เย็นอากาศ จะเป็นลูกค้ากลุ่มยุโรป และ อเมริกัน เป็นต้น  

ดังนั้น  ทั้ง 6 ทำเลของ ชามา เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ จะมีการทำเรื่อง "ชามา โซเชียล คลับ" ที่แตกต่างกันตามไลฟ์ไตล์ของผู้เข้าพักอาศัย การเป็นอยู่ของสังคม ชุมชนในย่านนั้น ๆ

ล่าสุด ชามา เย็นอากาศ ซึ่งเป็นเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่บริษัทพึ่งลงทุนก่อสร้างและเปิดตัวเป็นโครงการใหม่เมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ก็ได้ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นพื้นฐานในการจัดกิจกรรมนันทนาการ อาทิ กิจกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่ม ดนตรี กิจกรรรมเพื่อสังคม เช่น ธนาคารอาหารในชุมชน รวมถึงการจัดกิจกรรมร่วมกับผู้ประกอบกิจการในทำเลที่ตั้งของโครงการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้พักอาศัยได้พบปะกัน ทั้งผู้เข้าพักทั้งในระยะสั้น ระยะยาว และสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลิน  

ส่วนกิจกรรมดังกล่าวอาจจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้ผู้พักอาศัยออกไปใช้ชีวิตในวันพักผ่อนตามที่ต่างๆ ของเมือง รวมถึงจะมีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปเยี่ยมชม อนาคตอาจทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในท้องถิ่นซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ เช่น บริษัททัวร์ เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด  

นอกจากนี้ ชามา เย็นอากาศ ยังจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้สำหรับสัตว์เลี้ยงของผู้เข้าพักอาศัย รวมถึงจัดให้มีพื้นที่ที่สำหรับพบปะสังสรรค์ระหว่างเจ้าของสัตว์เลี้ยงท่านอื่น ๆ อีกด้วย จึงนับว่า ชามา เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ เหมาะสำหรับการเข้าพักอาศัยในทุกรูปแบบ โดยมี ชามา โซเชียล คลับ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำอีก  

บริษัทได้จัดงานเปิดตัวให้สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติที่สนใจได้มาทำความรู้จักกับ ชามา จากทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งแต่ละโครงการจะมีนำเสนอบรรยากาศและสิ่งที่เอกลักษณ์ของทำเลที่ตั้งอยู่ เพื่อเป็นประสบการณ์สุดพิเศษของผู้ที่เข้ามาพักอาศัย

ขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้ได้พบปะสังสรรค์ ผ่อนคลาย และ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นเหมือนตัวอย่างประสบการณ์ของ ชามา โซเชียล คลับ ที่ได้ถูกจัดขึ้นบนชั้น 9 ภายในโคงการชามา เย็นอากาศ กรุงเทพฯ 

สำหรับรายละเอียดของ ชามา เย็นอากาศ กรุงเทพฯ นายยุทธชัย กล่าวเสริมว่า เหมาะสมสำหรับผู้บริหารและนักเดินทางที่ต้องการไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจมากกว่าแค่ที่พักสวยหรูที่มีไว้เพื่อพักอาศัยและการพักผ่อนเท่านั้น

เนื่องจากเป็นโครงการที่ให้บริการระดับโรงแรม ตั้งอยู่ในย่านพักอาศัยที่เงียบสงบของทำเลศูนย์กลางธุรกิจใกล้สีลมและสาทร รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งอำนวยความสะดวกต่างที่ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาที เดินทางสะดวกสบายด้วยบริการคมนาคมต่างๆ และชามา เย็นอากาศ ยังเป็นเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย  

อย่างไรก็ดี ในด้านแผนการขยายแบรนด์ ชามา ทางบริษัท ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการเข้าไปปรับปรุงอาคารพักอาศัยที่สอดคล้องกับบุคลิกของแบรนด์ ชามา เพื่อตอกย้ำในจุดยืนของการเป็นแบรนด์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชุนที่เข้าไปดำเนินการ ด้วยความเรียบง่าย และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างประโยชน์ที่ดีให้กับในชุมชน  

ปัจจุบันโครงการ ชามา มีดังนี้ ชามา เย็นอากาศ  ชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ  ชามา สุขุมวิท กรุงเทพฯ  ชามา สุขุมวิท 39  ชามา เพชรบุรี และชามา เอกมัย กรุงเทพฯ ชามา เย็นอากาศ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ 69 ถนนเย็นอากาศ ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ  
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ได้ที่ www.shama.com/yen-akat-bangkok