ยูโอบี เปิดตัว Super Savings Fund

ยูโอบี เปิดตัว Super Savings Fund

ชูกองทุน ‘กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ตราสารทุน เพื่อการออม’ทางเลือกใหม่ออมเงินระยะยาวพร้อมลดหย่อนภาษี เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก 1-8 เม.ย.นี้

 

นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บลจ. ยูโอบี ได้เปิดตัวกองทุนรวมเพื่อการออม หรือ Super Savings Fund  (SSF) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่แก่ผู้ที่ต้องการออมเงินระยะยาวและรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษี กำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 1-8 เมษายนนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างวินัยการออมของประชาชนผ่านการลงทุนในกองทุน SSF พร้อมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการลงทุน บลจ. ยูโอบี จึงนำเสนอกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ตราสารทุน เพื่อการออม (UOBEQ-MSSF) โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ตราสารทุน เพื่อการออม (หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม UOBEQ-SSF) และ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ตราสารทุน เพื่อการออม (หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออมพิเศษ UOBEQ-SSFX)”

 

บลจ.ยูโอบี เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก สำหรับกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ตราสารทุน เพื่อการออม (หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม - UOBEQ-SSF) และกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ตราสารทุน เพื่อการออม (หน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออมพิเศษ - UOBEQ-SSFX) ระหว่างวันที่ 1 – 8 เมษายน 2563 กองทุนความเสี่ยงระดับ 6 โดยนโยบายการลงทุนของกองทุนจะลงทุนในตราสารทุนโดยมี net exposure ในตราสารดังกล่าว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม โดยจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ รวมถึงกอง ETF กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และ/หรือหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่จะนิยามใหม่ในอนาคต โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม (โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม นโยบายการลงทุนจากหนังสือชี้ชวน) ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวน และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่บลจ. แต่งตั้ง และงานบริการนักลงทุน บลจ. ยูโอบี โทร 0-2786-2222

คำเตือน

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะกองทุน นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน   ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุคู่มือการลงทุนของกองทุนดังกล่าวด้วย ผลการดำเนินงานในอดีต/ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต เอกสารการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฉบับนี้ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

กองทุนเปิด ยูโอบี หุ้นระยะยาว (UOBLTF) - ลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีฐานะการลงทุนสุทธิในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองรวม เงินทุนส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนในตราสารทางการเงิน และ/หรือตราสารแห่งหนี้ต่างๆ โดยจะมุ่งเน้นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง ทั้งนี้อาจลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝงตามที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน และลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น - การลงทุนใน LTF ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ลงทุนไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้