กิจกรรม “จีวรรีไซเคิล ผลงานสร้างสรรค์จากขวดพลาสติก”

กิจกรรม “จีวรรีไซเคิล ผลงานสร้างสรรค์จากขวดพลาสติก”

ซีอาร์จี ชวนพนักงานร่วมบริจาคขวดน้ำพลาสติก เพื่อผลิตผ้าไตรจีวร ภายใต้แนวคิด “ลดปัญหาขยะง่าย ๆ เริ่มได้ที่ตัวคุณ”

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) จัดกิจกรรม “จีวรรีไซเคิล ผลงานสร้างสรรค์จากขวดพลาสติก” ภายใต้แนวคิด “ลดปัญหาขยะง่าย ๆ เริ่มได้ที่ตัวคุณ” เพื่อรณรงค์ให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการลดใช้ขยะพลาสติก และเชิญชวนพนักงานร่วมทำบุญในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา บริจาคขวดน้ำพลาสติกไม่ใช้แล้ว ส่งมอบให้แก่ วัดจากแดง จังหวัดสมุทรปราการ นำไปผลิตผ้าไตรจีวร โดยครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มพนักงาน บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) อีกด้วย     ซึ่งจำนวนขวดน้ำพลาสติกที่ส่งมอบให้แก่วัดจากแดงทั้งหมดได้แก่ 7,000 ขวด ในระยะเวลาการเปิดรับบริจาค 1 เดือน สามารถนำไปผลิตผ้าไตรจีวรได้ถึง 465 ผืน

 

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ และที่มาของกิจกรรม “จีวรรีไซเคิล ผลงานสร้างสรรค์จากขวดพลาสติก” ว่า “จากที่บริษัทในเครือเซ็นทรัลมีการตระหนักในปัญหาขยะพลาสติกและมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม จึงเกิดโครงการเพื่อสร้างจิตสำนึกต่าง ๆ มากมาย ทั้งให้ความรู้ความเข้าใจ แก่พนักงานภายในองค์กร และยังบอกต่อไปยังพนักงานที่อยู่ประจำหน้าร้านของเรา เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อนำไปสู่การลดปัญหาขยะอย่างยั่งยืน”

 

กิจกรรม “จีวรรีไซเคิล ผลงานสร้างสรรค์จากขวดพลาสติก” ภายใต้แนวคิว “ลดปัญหาขยะง่าย ๆ เริ่มได้ที่ตัวคุณ” โดยจุดเริ่มต้นในครั้งนี้ ได้ริเริ่มจากสิ่งใกล้ตัวที่สุด ที่ทุกคนต้องใช้ในชีวิตประจำวันคือ ขวดน้ำพลาสติก ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าในตอนนี้ปัญหาขยะพลาสติกเป็นสัดส่วนที่มีปริมาณสูงมากถึง 2 ล้านตันเมื่อเทียบกับปริมาณขยะทั้งหมด เราจึงได้เข้าร่วมในโครงการ “จีวรรีไซเคิล ผลงานสร้างสรรค์จากขวดพลาสติก” กับวัดจากแดง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีมากจากพนักงานทุกคน โดยขวดน้ำที่ได้นำไปบริจาค จะไปถูกนำไปผลิตเป็นผ้าจีวร ที่มีส่วนผสมของพลาสติกประมาณ 37 เปอร์เซ็นต์ ผสมกับเส้นใยธรรมชาติ 1 ผืน ใช้ขวดพลาสติกทั้งหมด 15 ขวด

 

 ณัฐ วงศ์พานิช กล่าวเสริมตอนท้ายว่า “ก่อนหน้านี้ซีอาร์จีของเราก็ยังได้มีการจัดทำจัดแคมเปญ “CRG Say NO to plastic – รักษ์โลก เลิกพลาสติก” โดยขอความร่วมมือจากลูกค้าผู้ห่วงใยสิ่งแวดล้อมทุกท่าน รณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง งดรับหลอด หรือหากลูกค้าประสงค์รับหลอดน้ำ เราก็เปลี่ยนมาใช้เป็นหลอดที่ผลิตจากวัสดุทดแทนสามารถย่อยสลายได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อร่วมรณรงค์การลดใช้พลาสติก อีกทั้งยังเป็นการสร้างวินัยในการลดปริมาณขยะ และจัดการปัญหาขยะ ซึ่งนำไปสู่การจัดการปัญหาขยะมูลฝอยในประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความร่วมมือ และสำหรับแผนงานระยะยาวในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า เราจะมีการจัดทำกิจกรรมเกี่ยวกับการลดใช้พลาสติกออกมาอีกหลายกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมและถือเป็นหนึ่งในทิศทางของการขับเคลื่อนแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เริ่มจากภายใน”

 

สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆของCRGได้ที่ www.facebook.com/CentralRestaurantsGroup/

 

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด – ฝ่ายสื่อสารองค์กร

ชมพูนุท หามนตรี (โอ๋) โทร. 089-415-8335   หรือ  พลอยไพลิน ทิพยทัศน์ (พลอย) โทร. 085-984-8189