ตระกูลมหากิจศิริ ลุยต่ออสังหาฯ

ตระกูลมหากิจศิริ ลุยต่ออสังหาฯ

'เดอะเนสท์ สุขุมวิท71'ตอบรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ เนื่องจากราคาขายค่อนข้างเหมาะสมทำให้ยอดขายได้ 70%แล้ว คาดเสร็จปี 2563

 

"อุษณา มหากิจศิริ" ชี้ ตลาดอสังหาฯต้องปรับเปลี่ยนรับการปัจจัยลบ ชี้การพัฒนาต้องมองเรื่องโลเคชั่น  ชี้ "เดอะเนสท์ สุขุมวิท71 " ยอดขายกว่า 70% ด้าน “แคปปิตอล วัน” คาดโครงการสามารถปิดการขายได้ในไตรมาส 3 ปีนี้

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยในกลุ่มลูกค้าในประเทศว่า มีการชะลอตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเลือกตั้งที่เพิ่งเกิดขึ้นในปีนี้ รวมถึงภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับที่คาดว่าจะประกาศใช้ในปี 2563 ยังคงอยู่ขั้นตอนการวางแผนและยังไม่เสร็จสิ้น ทั้งมาตรการควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ( LTV ) ที่เข้มงวดมากขึ้น การกำหนดวงเงินดาวน์สูงขึ้น ทำให้ตลาดที่พักอาศัยชะลอตัวลง ขณะที่ ความต้องการจากนักเก็งกำไรและนักลงทุน ที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่าจะลดลงจากความต้องการภายในประเทศที่ลดลง ส่งผลให้ผู้พัฒนาโครงการหันไปโฟกัสที่ผู้ซื้อต่างชาติที่ใช้เงินทุนของตนเองในการซื้อคอนโดมิเนียม

 “เทรนด์ที่อยู่อาศัยในอนาคตกำลังเดินเข้าสู่ภาวะการ “ปรับเปลี่ยน” ด้วยปัจจัยหลากหลาย ทั้งการเข้ามาลงทุนของต่างชาติ และเทคโนโลยีที่มีบทบาทในการพัฒนาโครงการเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ”

โดยบริษัทฯมีความเชื่อมั่น สภาพตลาดที่อยู่อาศัยบนทำเลศักยภาพ ที่แนวโน้มมูลค่าที่ดินเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลานั้น ยังคงมีดีมานด์ที่ต่อเนื่อง ดังนั้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมาบริษัทฯ มั่นใจว่าโครงการ เดอะเนสท์ สุขุมวิท 71 นี้ บริษัททุ่มทุนกว่า 2,000 ล้านบาท จะตอบรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ เนื่องจากราคาขายค่อนข้างต่ำ เฉลี่ยแสนต้นๆ ทำให้ยอดขายได้ 70%แล้ว คาดการก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2563

นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท แคปปิตอลวัน เรียลเอสเตท จำกัด  กล่าวว่า เมื่อราคาคอนโดมิเนียมโซนทองหล่อ– เอกมัย ราคาต่อตารางเมตร(ตร.ม.) สูงกว่า 200,000 บาทต่อตร.ม. เกินกำลังซื้อของคนทำงานส่วนใหญ่ สุดท้ายต้องหาทำเลรองลงมา  ทำให้โครงการเดอะเนสท์ สุขุมวิท 71 เป็นโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่ม และด้วยศักยภาพทำเลที่ยังสามารถไปต่อได้บนราคาที่เหมาะสม ทำให้อัตราผลตอบแทน( Yeild ) ที่ได้รับคุ้มค่ากับการลงทุน  ทำให้โครงการเดอะเนสท์ สุขุมวิท 71 มียอดขายได้มากกว่า 70%  และมั่นใจจะปิดการขายโครงการได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้.