สมิติเวชผู้นำด้าน Virtual Hospitalจัดแพทย์ดูแลผู้ป่วยผ่านออนไลน์ #คลิกเดียวถึง

สมิติเวชผู้นำด้าน Virtual Hospitalจัดแพทย์ดูแลผู้ป่วยผ่านออนไลน์  #คลิกเดียวถึง

สมิติเวชผู้นำด้าน Virtual Hospital จัดแพทย์เฉพาะทาง 642 คน ดูแลผู้ป่วยผ่านออนไลน์ #คลิกเดียวถึง

นพ. ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และรพ.บีเอ็นเอช  กล่าวว่า “สมิติเวช มีแนวคิดที่จะพัฒนานวัตกรรมให้ทันกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน ยิ่งในช่วงของการระบาดของโคโรน่าไวรัส (COVID-19) คนกลัวการมาโรงพยาบาลแต่ก็มีความจำเป็นที่ต้องพบแพทย์  ทำให้  Samitivej Virtual  Hospital มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเพื่อรองรับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงที่คนจะมาโรงพยาบาลลดลง”

Samitivej Virtual Hospital ให้บริการที่ครบวงจร ผู้รับบริการสามารถวีดีโอคอลกับแพทย์ โดยสามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบ Real-time ผ่านเทคโนโลยี Telemedicine ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันได้มีแพทย์เฉพาะทาง 51 สาขาถึง  642  คน ซึ่งสามารถให้บริการได้ตั้งแต่โรคทั่วไป ปวดหัว เป็นไข้ ภูมิแพ้ จนถึงโรคเฉพาะทางไม่ว่าจะเป็น ผิวหนัง ทางเดินอาหาร จิตเวช ออฟฟิศซินโดรม หรือ โรคในเด็ก ผู้รับบริการสามารถเบิกประกันได้ตามสิทธิกว่า 13 บริษัทประกันที่รองรับ

นอกจากนี้ก็มีบริการ Test@Home ตรวจเลือดเจาะเลือดถึงบ้าน รวมถึง Medicine Delivery ส่งยาถึงบ้านอีกด้วย โดย Samitivej Virtual Hospital มีความร่วมมือกับ Save Drug ซึ่งเป็นร้านขายยาและสินค้าเพื่อสุขภาพในเครือ BDMS ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ เพื่อให้การส่งยาถึงบ้านเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และตอบโจทย์ของผู้รับบริการในเรื่องของความสะดวกสบายอย่างดีที่สุด

สมิติเวชผู้นำด้าน Virtual Hospitalจัดแพทย์ดูแลผู้ป่วยผ่านออนไลน์  #คลิกเดียวถึง

 

 

ขั้นตอนการรับบริการ ง่าย สะดวก รวดเร็ว #คลิกเดียวถึง โดยสามารถเข้ารับบริการได้ผ่านทาง

•          แอปพลิเคชัน Samitivej Plus ที่เป็นช่องทางหลักของสมิติเวช

•          LINE@Samitivej

•          เว็บไซต์สมิติเวช https://www.samitivejhospitals.com

นายแพทย์ชัยรัตน์ เพิ่มเติมว่า  “ช่วงโควิด-19 มีผู้รับบริการเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โดยมีจำนวนผู้รับบริการเพิ่มขึ้นถึง 221% ในช่วงเดือนสิงหาคมเปรียบเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งโรคอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมในการรับคำปรึกษาคือโรคผิวหนัง โรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร โรคต่างๆ ในเด็ก และเห็นแนวโน้มการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะของโรคทางจิตเวชทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นผลจากพฤติกรรมการดำรงชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้รับบริการในช่วง โควิด-19 ผู้รับบริการมีความพึงพอใจบอกต่อถึง 95%  เทคโนโลยี Telemedicine  มีแนวโน้มเติบโตแน่นอน พฤติกรรมผู้บริโภคจะมีการเปลี่ยนแปลง สมิติเวชจึงมีการปรับตัวเพื่อรองรับเทรนด์ในอนาคต คาดเดาพฤติกรรมของผู้บริโภค และนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสร้างคุณค่าต่อส่วนรวมและชุมชน (Agile Organization of Value) เพราะเราไม่อยากให้ใครป่วย”

สมิติเวชผู้นำด้าน Virtual Hospitalจัดแพทย์ดูแลผู้ป่วยผ่านออนไลน์  #คลิกเดียวถึง

 

 

 

 

 

 

Samitivej Virtual Hospital เปิดให้บริการในเดือนมีนาคม 2562   มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ รวมทั้งช่วยให้ชีวิตของผู้รับบริการดีขึ้น สะดวก รวดเร็ว ในทุกมิติการดูแลสุขภาพ จนเป็นที่ยอมรับ ทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ ด้วย 4 รางวัลการันตี

  • Prime Minister’s Export Award 2021: สาขา Best Service Enterprise Award (Health& Wellness) ความเป็นเลิศด้านบริการทางการแพทย์ Samitivej Virtual Hospital, Samitivej Plus และ Precision Medicine
  • Product Innovation Awards 2021: สาขาความเป็นเลิศด้านบริการทางการแพทย์ Samitivej Virtual Hospital
  • GlobalHealth Asia –Pacific Awards 2021: สาขา Smart Hospital of the Year in the Asia –Pacific
  • Thailand Digital Excellence Awards 2020: สาขา Thai Digital Champion for Business Innovation

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2022-2222