DDproperty ชวนส่องทำเลห้องเช่ารายเดือนน่าอยู่ เลือกทำเลแบบไหน ให้เหมาะกับคุณ

DDproperty ชวนส่องทำเลห้องเช่ารายเดือนน่าอยู่ เลือกทำเลแบบไหน ให้เหมาะกับคุณ

ห้องเช่ารายเดือนนั้น มีองค์ประกอบในการตัดสินใจหลายอย่างด้วยกัน นอกจากงบประมาณที่กำหนดไว้ ยังมีแง่มุมต่าง ๆ ที่ควรคิดพิจารณาให้รอบคอบ

DDproperty ชวนส่องทำเลห้องเช่ารายเดือนน่าอยู่ ทำเลไหนเหมาะกับใคร มาดูกันเลย

หลายคนที่ต้องย้ายงาน ย้ายโรงเรียน คงจะมีเรื่องปวดหัวกับการหาที่พัก ห้องเช่ารายเดือน หอพัก หรืออพาร์ทเมนท์ต่าง ๆ เพราะการจะหาที่พักที่โดนใจจริง ๆ และตอบโจทย์ความต้องการในทุก ๆ ด้านนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางครั้งใช้เวลาหาอยู่นานสองนานก็ยังไม่เจอที่ถูกใจ หรือเจอแล้วบางอย่างใช่ แต่บางอย่างก็ไม่โอเคไปซะอีก

ถึงแม้จะไม่ใช่ที่พักอาศัยแบบถาวรก็ตาม แต่การเลือกห้องเช่ารายเดือนแต่ละครั้ง ส่วนใหญ่แล้วก็อยู่กันแบบระยะยาว หรืออย่างน้อยก็ต้องมากกว่า 3 เดือน เพราะหากไม่มีความจำเป็นจริง ๆ คงไม่มีใครอยากเปลี่ยนบ่อย ๆ ให้ยุ่งยาก แต่การเลือกที่พักที่ถูกใจ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สมบูรณ์แบบทั้งภายนอกและภายใน ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน วันนี้เราจะมาแนะนำปัจจัยต่าง ๆ ในการเลือกที่พัก เพื่อช่วยในการตัดสินใจอย่างคุ้มค่ามากที่สุด พร้อมชวนส่องทำเลห้องเช่ารายเดือนน่าอยู่ ทำเลไหนเหมาะกับใคร มาดูกันเลย

 

เลือกทำเลแบบไหน ให้เหมาะกับคุณ การเลือกที่พักอพาร์ทเมนท์ หรือห้องเช่ารายเดือนนั้น มีองค์ประกอบในการตัดสินใจหลายอย่างด้วยกัน นอกจากงบประมาณที่กำหนดไว้ ยังมีแง่มุมต่าง ๆ ที่ควรคิดพิจารณาให้รอบคอบ ดังนี้

 

  1. ตอบโจทย์ชีวิต เลือกทำเลใกล้ออฟฟิศที่ทำงาน

การต้องเดินทางอยู่บนสภาพจราจรที่แออัด รถติด ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว หรือรถโดยสารสาธารณะ มีส่วนในการทำร้ายสุขภาพคุณเป็นอย่างมาก ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ รวมถึงต้องเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ กว่าจะกลับถึงบ้านก็เล่นเอาหมดแรงไปดื้อ ๆ การเลือกที่พักใกล้ที่ทำงานให้มากที่สุด ร่นระยะเดินทางระหว่างออฟฟิศกับที่พักให้มากที่สุด หรือหากเป็นนักเรียนนักศึกษา ก็เลือกให้อยู่ใกล้สถานศึกษามากที่สุด  วิธีนี้ช่วยประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก ถึงที่พักที่อยู่ใกล้ที่ทำงานจะแพงขึ้นมาหน่อย แต่ลองคำนวณดู จากการลดการเดินทาง ยังไงก็คุ้ม หรือหากงบประมาณไม่พอ ก็อาจจะมองหาทำเลที่เขยิบออกมาไกลขึ้นไปอีกนิด อาจจะอยู่ไกลออกมาพอจะเดินได้ หรืออาจจะเข้าไปอยู่ในซอย ฯลฯ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นให้ลองคำนวณดูว่า อยู่ไกล  ค่าเช่าถูกก็จริง แต่รวมกับค่าเดินทางแล้วอาจจะแพงกว่าก็ได้

 

  1. สภาพแวดล้อมรอบนอกดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ส่วนใหญ่แล้วห้องเช่ารายเดือนรูปแบบต่าง ๆ นั้น จะมีสัญญาอย่างน้อย 3 เดือน หรือนานกว่านั้น การที่ต้องอยู่ที่ไหนนาน ๆ สภาพแวดล้อมโดยรอบ จึงกลายเป็นปัจจัยในตัวเลือกที่สำคัญด้วย อย่าได้รีบร้อนตัดสินใจ ให้ลองเดินสำรวจพื้นที่รอบ ๆ ที่พักที่คุณหมายตาไว้ก่อน สังเกตว่าช่วงเวลาเร่งด่วนเป็นอย่างไร เช้า-เย็นเป็นอย่างไร มีผู้คนพลุกพล่านมากแค่ไหน ถ้าคนมากอาจจะดีในแง่ความปลอดภัย แต่ก็จะเสียในเรื่องเสียงดัง ไม่มีความเป็นส่วนตัว หรือให้สังเกตว่าช่วงเวลากลางคืนเป็นอย่างไร เพราะหากคุณทำงานเลิกดึก ก็ต้องรู้ว่าทางเข้าที่พักเปลี่ยวมากหรือไม่ การสำรวจจะช่วยให้มองเห็นข้อดี-ข้อเสียชัดเจนขึ้น เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 

  1. นอกจากทำเล ความปลอดภัยก็สำคัญ

ยุคสมัยนี้จะไว้ใจอะไรง่าย ๆ ไม่ได้เลย นอกจากเลือกทำเลห้องเช่ารายเดือน สภาพแวดล้อมรอบนอกที่ดีแล้ว ก็อาจจะยังไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญที่สุดคือสภาพแวดล้อมภายในที่พักด้วย ระบบรักษาความปลอดภัยต้องมั่นใจได้จริง ๆ โดยพื้นฐานทั่วไปแล้วห้องเช่าส่วนใหญ่มักจะมีระบบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และการผ่านเข้าออกโดยใช้ระบบคีย์การ์ด หรือหากปลอดภัยมากขึ้นมาหน่อย ก็จะมีระบบกล้อง CCTV โดยรอบ หรือระบบสแกนลายนิ้วมือผ่านเข้า-ออก หากระบบความปลอดภัยดี ก็จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลกับทรัพย์สินของมีค่า หรือความปลอดภัยของตัวคุณเองมากมาย สามารถนอนหลับสบายอย่างไร้ความกังวล

 

  1. ทำเลอยู่สบาย ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก

ถึงแม้ที่พักจะสะดวกสบาย ความเงียบสงบเป็นส่วนตัวสูง อยู่ใกล้ออฟฟิศที่ทำงาน สภาพแวดล้อมดีมีความปลอดภัยสูง ตาม 3 ข้อด้านบนที่ได้กล่าวมาแล้ว แต่หากไม่ได้อยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกเลย ก็เป็นเรื่องที่สร้างปัญหามาก ๆ เช่นกัน โดยเฉพาะหากที่พักไม่ใกล้ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ไม่มีร้านข้าวอยู่รอบ ๆ ทำให้ต้องเสียเวลา เสียค่าเดินทางออกไปหาของกินไกล ๆ หรือต้องสั่งบริการส่งอาหาร นั่นเท่ากับว่าคุณมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว การเลือกทำเลที่พักหรือห้องเช่ารายเดือนที่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ

 

ปัจจุบันห้องเช่ารายเดือน ประเภทหอพัก หรืออพาร์ทเมนท์ต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ในย่านต่าง ๆ มีทั้งราคาถูก ราคาแพงให้เลือกตามงบประมาณที่เหมาะสม แน่นอนว่าการเลือกของแต่ละคนนั้น อาจจะมีปัจจัยที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่การเลือกจากทำเลแบบที่เราแนะนำนั้น ช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจในเบื้องต้นอย่างแน่นอน

ใครที่กำลังมองหาห้องเช่ารายเดือน หรืออพาร์ทเมนท์ดี ๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ-ขาย-เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่ และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อ ให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง สามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด