MediaTek เปิดตัวชิป SoC รุ่น Helio G96 และ Helio G88 

MediaTek เปิดตัวชิป SoC รุ่น Helio G96 และ Helio G88 

เพิ่มความสามารถด้านการแสดงผลและการถ่ายภาพขั้นสูงในสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียม ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดในตระกูลHelio G series 

 MediaTek ประกาศเปิดตัวชิปสองรุ่นใหม่ในตระกูล Helio G series ได้แก่ Helio G96 และ Helio G88 โดยชิปเซ็ตแบบ SoC (system-on-chips) ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถเพิ่มคุณสมบัติสมาร์ทโฟนอันทรงพลังที่มีการแสดงผลหน้าจอและความสามารถด้านการถ่ายภาพที่ล้ำสมัย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใช้มือถืออัจฉริยะกันทุกคน 

"การเปิดตัวของทั้ง Helio G96 และ Helio G88 นี้ ทำให้ MediaTek ยิ่งล้ำขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการก้าวไปเป็นผู้ผลิตนวัตกรรมชิปสำหรับมือถือชั้นนำในวงการ โดยนำระบบชิป SoC รุ่นใหม่ซึ่งเพิ่มการแสดงผลหน้าจอและให้ประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้นสู่ตลาดมือถือกระแสหลัก" กล่าวโดย คุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์โทรคมนาคมไร้สายแห่งกลุ่มธุรกิจไร้สาย MediaTek  "MediaTek กำลังพัฒนาศักยภาพ ความเร็ว และความเสถียรของชิปออกมาเป็นระยะ  โดยชิปตระกูล Helio G รุ่นใหม่ทั้งสองตัวนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การใช้มือถืออันน่าตื่นตา" 

ชิป SoC รุ่น Helio G96 ของ MediaTek จะทำให้ผู้ใช้มือถือได้รับประสบการณ์ระดับพรีเมียมในทุก  วัน เพราะชิปรองรับความถี่การแสดงผลหน้าจอ 120Hz ที่มาพร้อมกับความละเอียดสูงถึงระดับ FullHD+ คุณจึงสามารถเลื่อนหน้าเว็บและเห็นภาพอะนิเมชันในแอปพลิเคชันต่าง  ลื่นไหลขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งการรองรับความถี่การแสดงผลหน้าจอ Helio G96 120Hz ยังไม่มีข้อจำกัดเรื่องการใช้เทคโนโลยี DDIC  อินเตอร์เฟส C-phy หรือ D-phy  และยังรองรับทั้งการแสดงผลหน้าจอแบบ LCD หรือ AMOLED ได้อีกด้วย มากกว่านั้น Helio G96 ของ MediaTek ยังมีคุณสมบัติและความสามารถต่าง  ที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมายสำหรับสมาร์ทโฟน 4G ที่ผสมผสานการรองรับความละเอียดกล้องสูงถึง 108MP เข้าไว้เพื่อให้คุณเก็บรายละเอียดได้ทุกเม็ด อีกทั้งยังมีการผสานรวมโมเด็ม Cat-13 4G LTE WorldMode ที่ฉับไว ซิมคู่ 4G และการให้บริการระบบ VoLTE และ ViLTE  ทั้งหมดนี้ยังมาพร้อมกับ เอ็นจิ้นการจัดการทรัพยากรอัจฉริยะ (Intelligent Resource Management Engine) และเอ็นจิ้นเชื่อมโยงโครงข่าย (Networking Engine)  

ส่วนอีกรุ่นหนึ่ง ชิป SoC รุ่น Helio G88 ของ MediaTek รองรับความถี่การแสดงผลหน้าจอ 90Hz ที่รวดเร็วเพื่อให้คุณได้ใช้แอปพลิเคชันในมือถือและความสามารถต่าง  ในระบบปฏิบัติการได้อย่างไหลลื่น อีกทั้งยังมี Octa-Core CPU ที่มาพร้อมกับ CPU แบบ Arm Cortex-A75 ทั้งสองตัวที่ทำงานได้เร็วสูงสุดถึง 2.0GHz จึงสามารถตอบสนองได้ทันที โหลดแอปต่าง  ได้ฉับไว และถ่ายภาพได้ฉับพลัน  โดย Helio G88 ยังเป็นชิปรุ่นที่มีความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพซึ่งรองรับความละเอียดกล้องหน้าสูงถึง 64MP และมีเอ็นจิ้นฮาร์ดแวร์ที่สร้างระยะชัดลึกสำหรับการถ่ายภาพโบเก้แบบกล้องคู่ ทั้งหมดนี้ยังมาพร้อมกับหน่วยควบคุมกล้อง (CCU หรือ Camera Control Unit) และเทคโนโลยีการป้องกันภาพสั่นไหวระบบไฟฟ้า (EIS หรือ Electronic Image Stabilization) และ เทคโนโลยีการปรับค่าชัตเตอร์ (RSC หรือ Rolling Shutter Compensation)  

คุณสมบัติของ MediaTek Helio G96 ได้แก่  

  • การแสดงผลหน้าจอ 120Hz FullHD+ อันน่าตื่นตา  
  • กล้องหลักความละเอียด 108MP ขนาดใหญ่  
  • ระบบ 4G LTE เร็วฉับไว้ที่มาพร้อมกับซิมคู่ 4G  
  • เทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine 2.0 Lite  
  • ประสิทธิภาพสมาร์ทโฟน 4G ระดับไฮเอนด์ 

 

 

คุณสมบัติของ MediaTek Helio G88 ได้แก่  

  • กล้องหลักความละเอียด 64MP คุณภาพเยี่ยม   
  • เทคโนโลยี MediaTek HyperEngine 2.0 Lite รุ่นใหม่ 
  • ระบบ 4G VoLTE คู่ 
  • ระบบปลุกด้วยเสียงสั่งการแบบผสานรวม 

และด้วยชิปรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Helio G series นี้ ผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือจึงสามารถรังสรรค์คุณสมบัติด้านการถ่ายภาพระดับมืออาชีพและการแสดงผลหน้าจออันทรงพลังสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่  ได้ MediaTek ได้นำนวัตกรรมมือถืออันน่าทึ่งมาสู้มือผู้บริโภคทั่วโลกและเทคโนโลยีระดับพรีเมียมมาสู่ตลาดมือถือกระแสหลักด้วย  

ท่านสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Helio G series ของ MediaTek เพิ่มเติมได้จาก 

https://www.mediatek.com/products/smartphones/helio-g 

###