สุพรีม ฟาร์มาเทค ผ่านการขึ้นทะเบียนกับองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA)

สุพรีม ฟาร์มาเทค ผ่านการขึ้นทะเบียนกับองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA)

 

บริษัท สุพรีม ฟาร์มาเทค จำกัด ผู้ผลิตอาหารเสริมไลโปโซมในประเทศไทยประสบความสำเร็จในการขึ้นทะเบียนกับองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาและได้รับใบรับรอง FDA จากประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว

สุพรีม ฟาร์มาเทค ผ่านการขึ้นทะเบียนกับองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA)

คุณมิลินท์ วินทรสิริ ประธานกรรมการบริหารของบริษัท สุพรีม ฟาร์มาเทค กล่าวว่านี่เป็นย่างก้าวที่สำคัญสำหรับการเปิดตลาดผลิตภัณฑ์ไลโปโซมในประเทศสหรัฐอเมริกาของบริษัท สุพรีม ฟาร์มาเทค จากการประเมินของ Fortune Business Insights ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศสหรัฐอเมริกาจะมีมูลค่าสูงถึง 120,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี พ.ศ. 2570 [1]

สุพรีม ฟาร์มาเทค ผ่านการขึ้นทะเบียนกับองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA)

นอกจากนั้น ยังมีการคาดการณ์ด้วยว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลโปโซมจะเติบโตมากกว่า 300% ภายในทศวรรษนี้ ในขณะที่การเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั่วไปจะอยู่ในช่วง 5-10% เท่านั้น ศาสตราจารย์ M.R. Mozafari หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาของบริษัท สุพรีม ฟาร์มาเทค กล่าวว่าตลาดสหรัฐอเมริกากำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในการนำไลโปโซมมาใช้เป็นส่วนผสม ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านโภชนาการในสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีอัตราการเติบโตและการแข่งขันที่สูงมาก คนอเมริกันตระหนักดีว่าความสามารถในการดูดซึมสารอาหารมีความสำคัญมากเพียงใดและให้ความสำคัญกับปัจจัยนี้เป็นอย่างมาก

การแพร่หลายอย่างรวดเร็วของผลิตภัณฑ์ไลโปโซมในตลาดอาหารและยาทุกภาคส่วนเกิดจากความสามารถในการดูดซึมที่สูงของไลโปโซมเมื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมหากเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่โดยทั่วไป

คุณมิลินท์ วินทรสิริ กล่าวเพิ่มเติมว่าในขั้นตอนแรก บริษัท สุพรีม ฟาร์มาเทค มีแผนที่จะนำกลูต้าไธโอนไลโปโซม เควอซิทินไลโปโซม เรสเวอราทรอลไลโปโซม เคอร์คูมินไลโปโซมและเฮสเพอริดินไลโปโซม  เข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่วนผสมทั้งห้าตัวนี้มีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Clinical Cancer Research แสดงให้เห็นว่าเควอซิทินไลโปโซมสามารถนำมาใช้เป็นยาเคมีบำบัดที่มีฤทธิ์สูงได้ [2] การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน Journal of Material Chemistry B ระบุว่าเรสเวอราทรอลไลโปโซมมีฤทธิ์ในการรักษามะเร็งเต้านม [3]

การศึกษาอื่นที่ตีพิมพ์ในหอสมุดแพทย์แห่งชาติอเมริกันแสดงให้เห็นว่าเคอร์คูมินไลโปโซมมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตและ pro-apoptoticในเซลล์มะเร็ง [4] การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Oxidative Medicine และ Cellular Longevity Journal พบการเชื่อมโยงระหว่างไบโอฟลาโวนอยด์ของส้มกับสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือดรวมทั้งระบบเผาผลาญ [5]  ดังนั้นเฮสเพอริดินไลโปโซมอาจมีบทบาทสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือโรคหัวใจ

การศึกษาอีกชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในหอสมุดแพทย์แห่งชาติอเมริกันแสดงให้เห็นว่ากลูตาไธโอนไลโปโซมช่วยเพิ่มการกักเก็บกลูตาไธโอนและการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย [6] ผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ตัวนี้ได้ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาในประเทศไทยแล้วและจะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาและไทยเร็ว ๆ นี้ โดยในขั้นตอนถัดไป บริษัท สุพรีม ฟาร์มาเทค มีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มวิตามินไลโปโซมซึ่งอาจนำมาวางจำหน่ายให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศด้วยเช่นกัน

  1. https://www.fortunebusinessinsights.com/dietary-supplements-market-102082
  2. https://clincancerres.aacrjournals.org/content/12/10/3193
  3. https://pubs.rsc.org/en/content/articlelanding/2020/tb/c9tb02051a#!divAbstract
  4. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5573051/
  5. https://downloads.hindawi.com/journals/omcl/2019/5484138.pdf
  6. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6389332/
  7. https://supremepharmatech.com