จดหมายชี้แจงข่าว Hertz Corporation ในประเทศสหรัฐอเมริกา

จดหมายชี้แจงข่าว Hertz Corporation ในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

สืบเนื่องจากข่าว ที่ Hertz Corporation ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการเตรียมขอเข้าแผนพิทักษ์การล้มละลายนั้น บริษัท พารากอน คาร์ เรนทัล จำกัด (เฮิร์ซ ประเทศไทย) ใคร่ขอเรียนให้ผู้เช่ารถยนต์ ทุกท่านได้รับข้อมูลเพิ่มเติมและมีความมั่นใจในการใช้บริการรถเช่าภายใต้แบรนด์ Hertz ในประเทศไทยดังนี้

เฮิร์ซ ประเทศไทย เป็นผู้ได้รับอนุญาต (License) ให้ประกอบธุรกิจรถเช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงบริการรถเช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ Hertz ในประเทศไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เป็นระยะเวลากว่า 17 ปีแล้ว ปัจจุบันเป็นการทำธุรกิจภายใต้สัญญาฉบับที่ 4 ซึ่งมีอายุสัญญาถึงปี พ.ศ.2571 ภายใต้การลงทุนและบริหารงานของกลุ่มตระกูลพานิชชีวะทั้งนี้ไม่ใช่การลงทุนและไม่เกี่ยวโยงกับการเงินของ Hertz Corporation ในประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงแม้นว่า Hertz Corporation จะต้องเข้าสู่กระบวนการพิ้นฟูกิจการ ก็ไม่กระทบต่อการทำธุรกิจของ เฮิร์ซ ประเทศไทย

การลงทุนทำธุรกิจ เฮิร์ซ ประเทศไทย โดยกลุ่มตระกูลพานิชชีวะ มีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 210 ล้านบาท โดยตลอดการดำเนินธุรกิจรถเช่าภายใต้แบรนด์ Hertz ในประเทศไทยนั้น ธุรกิจเจริญเติบโตและมีผลประกอบการที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับอนุญาตให้ใช้แบรนด์ Thrifty และ Dollar เพิ่มเติม รวมถึงให้สิทธิในการดำเนินธุรกิจไปถึง พม่า และ ลาว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562

จดหมายชี้แจงข่าว Hertz Corporation ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ปัจจุบัน เฮิร์ซ ประเทศไทย มีสัดส่วนธุรกิจรถเช่าระยะสั้น 50% และรถเช่าระยะยาว 50% โดยมีเพียงธุรกิจรถเช่าระยะสั้นเท่านั้น ที่มีผลกระทบจาก สถานการณ์ COVID-19 เช่นเดียวกับ ผู้ให้บริการรถเช่าตามสนามบินในประเทศไทย ทั้งนี้ เฮิร์ซ ประเทศไทย ได้ประเมินและเตรียมตัวรับสถานการณ์ผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 มาตั้งแต่ต้นเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ทำให้เรามีความพร้อมทั้งสถานภาพทางการเงินที่แข็งแรง และพร้อมดำเนินธุรกิจรถเช่าในประเทศไทยต่อไป โดยในอนาคตอันใกล้นี้ ลูกค้าจะได้รับบริการและประสบการณ์ใหม่ในการเช่ารถยนต์ ผ่าน Smart phone เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจรถเช่าเพื่อการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง