จุดประกายกรุงเทพยุคใหม่ผ่าน ‘Bangkok Meridian’

จุดประกายกรุงเทพยุคใหม่ผ่าน ‘Bangkok Meridian’

ROM DESIGN และ Merge Collective จุดประกายกรุงเทพยุคใหม่ผ่านงานศิลปะริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ROM DESIGN ดีไซน์และแบรนดิ้งเอเจนซี่ ผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ชั้นนำมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ นำโดยร่ม ร่มฉัตร สังขะวัฒนะได้ร่วมมือกับติ๊ป ชยธิป สุวพันธ์ จาก Merge Collective บริษัทครีเอทีฟอีเว้นท์ออแกไนเซอร์และ motion graphic  สร้างสรรค์ผลงานเพื่อจุดประกายกรุงเทพ ยุคใหม่ผ่าน ‘Bangkok Meridian’ งานศิลปะริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

‘Bangkok Meridian’ เป็นส่วนหนึ่งในงาน Bangkok Design Week 2020 โดยทรงกลมแสดงถึงความไม่หยุดนิ่งและความเปลี่ยนแปลง ผ่านการใช้สีเหลืองและสีน้ำเงิน สีที่จะพบได้เมื่อเวลากลางวันและกลางคืนมาบรรจบกัน เล่าผ่านประติมากรรมที่สร้างจากหินกึ่งโปร่งแสง นวัตกรรมใหม่ที่ถูกใช้ที่แรกในประเทศไทย ประกอบรวมกับแสง สี เสียงและสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำแห่งประวัติศาสตร์ของกรุงเทพ จึงเกิดเป็นการตีความถึงความขลัง และความเป็นเมืองเก่า โดยถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของความร่วมสมัยของเมืองที่ไม่เคยหลับใหล กรุงเทพมหานครแห่งนี้

 

งานนี้ได้รับความสนใจจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในหลายแขนง ตั้งแต่นักธุรกิจแนวหน้าของประเทศไทย ดีไซเนอร์ ศิลปิน นักเขียน เคน นครินทร์ บรรณาธิการบริหาร The Standard, ก้อง กาน - ศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดัง, ยูน ปัณพัท - นักวาดภาพประกอบผู้ที่เคยทำงานร่วมกับ Gucci  เป็นต้น

 

งานนิทรรศการศิลปะ ‘Bangkok Meridian’  จัดขึ้นที่ Bangrak River View เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา โดยสามารถเริ่มเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 3 - 9 กุมภาพันธ์ 2563


#BangkokMeridian #ROMDESIGN #MergeCollective #BangkokDesignWeek2020

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ romcompany.com

วิดีโอบรรยากาศงาน Bangkok Meridian : https://youtu.be/dMX-jxapqW0

 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

กรุณาติดต่อ ชาญ พงศธร โทร +66 (0) 9 9292 0175 อีเมล [email protected]

PROJECT CREATOR

  ร่ม สังขะวัฒนะ 

 Creative Director, ROM DESIGN

 

จากกรุงลอนดอนสู่กรุงเทพฯ ROM DESIGN คือดีไซน์เอเจนซี่ชั้นนำของไทย ที่ปรึกษาด้านธุรกิจแบบครบวงจรด้วยผลงานการออกแบบที่หลากหลายทั้งแบรนด์ดิ้งดีไซน์ กลยุทธ์ทางธุรกิจและการทำแคมเปญในรูปแบบดิจิทัล ROM DESIGN ได้ร่วมงานกับ 40 บริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศตั้งแต่ฮ่องกงไปจนถึงออสเตรเลีย ได้แก่ Vogue, Icon Siam, King Power, True Coffee, Gems Pavilion, GQ Magazine และ One Nimman นําเสนองานออกแบบที่เพียบพร้อมไปด้วยเอกลักษณ์

 

 www.romcompany.com, @romdesigncompany 

 

 ติ๊ป สุวพันธ์

 Producer, MERGE COLLECTIVE

 

การผสมผสานศิลปะ ธรรมชาติและเทคโนโลยีดิจิทัลคือเครื่องมือสำคัญที่ MERGE COLLECTIVE ในฐานะผู้จัดงานอีเวนท์ชั้นนำพาผู้ชมไปสู่ประสบการณ์ใหม่ ด้วยเทคนิคของการทำภาพเคลื่อนไหวอันเป็นเอกลักษณ์โดยศิลปินผู้เชี่ยวชาญ โปรแกรมเมอร์ วิศวกรและนักอนิเมเตอร์ เมิร์จคอลเลคทีฟยังเป็นผู้จัดงานเทศกาลดนตรี แฟชั่นโชว์และกิจกรรมของบริษัทมากมายทั้ง Elle Summer Fashion Show 2019 การเปิดตัว Cosm  โดย Melissa and Herman Miller Thailand ไปจนถึง Rabbit Hole pavilion ณ เทศกาลดนตรีและศิลปะ Wonderfruit

www.merge-collective.com

BANGKOK DESIGN WEEK 2020

 

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2563 ภายใต้แนวคิด “Resilience: New Potentialfor Living ปรับตัว > อยู่รอด > เติบโต” เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับกลุ่มนักสร้างสรรค์ องค์กรภาครัฐและเอกชน ที่มาร่วมกันนำเสนอวิสัยทัศน์และผลงานเพื่อกระตุ้นให้เกิดแนวความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพใหม่ๆ ให้กับกรุงเทพมหานคร ในการรองรับประชากรที่จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในอนาคต โดยจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ย่านเจริญกรุง – ตลาดน้อย สามย่าน อารีย์ – ประดิพัทธ์ และทองหล่อ – เอกมัย


www.bangkokdesignweek.com, @bangkokdesignweek