SC ASSETผู้นำอสังหาฯไทยผนึก AISผู้นำแห่งเทคโนโลยี

SC ASSETผู้นำอสังหาฯไทยผนึก AISผู้นำแห่งเทคโนโลยี

เอสซีฯเตรียมส่งมอบ “Baan Rue Jai” แพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่พัฒนาโดยคนไทยพร้อมนำร่องที่โครงการเดอะเจนทริพระราม 9

SC ASSETผู้นำอสังหาฯไทยผนึก AISผู้นำแห่งเทคโนโลยีรุกวางระบบโครงข่ายดิจิตอลคุณภาพสูงให้ทุกโครงการของเอสซีฯเตรียมส่งมอบ “Baan Rue Jai” แพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่พัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทยตอบโจทย์ทุกปัจจัยสำคัญต้อนรับการมาถึงของเมืองอนาคตพร้อมนำร่องที่โครงการเดอะเจนทริพระราม 9

 

บริษัทเอสซีแอสเสทคอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) โชว์วิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำไปไกลกว่าแค่การแข่งขันกันด้วยความเร็วของธุรกิจแต่ยังต้องครอบคลุมทุกเรื่องที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการอยู่อาศัยในอนาคตไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพอาหารการเดินทางการศึกษาที่ต่อไปจะเชื่อมโยงกันกับที่อยู่อาศัยอย่างไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยีความเร็วสูงแห่งอนาคต

 

ปัจจุบันบริษัทฯกำลังมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ใช้ชื่อว่า“Baan Rue Jai Platform” (บ้านรู้ใจ) ที่พัฒนาขึ้นตามหลัก Human-Centric อันเกิดจากการศึกษาปัญหาและความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้าเป็นโจทย์สำคัญเป็นที่มาของชื่อแพลตอร์ม “บ้านรู้ใจ” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเอา Innovations และSolutions จากที่พัฒนาโดยบริษัทเอสซีฯเองและจากพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆโดยมีเป้าหมายให้การอยู่อาศัยของครอบครัวสมาชิกเอสซีฯสะดวกสบายขึ้นปลอดภัยขึ้นมีเวลาให้เรื่องที่สำคัญในชีวิตมากขึ้นไม่ใช่แค่เพียงเมื่ออยู่อาศัยภายในบ้านแต่เมื่อเดินทางออกนอกบ้านด้วยเช่นกัน

 

โดยในเฟสแรกเอสซีฯได้ประกาศความร่วมมือกับผู้นำอันดับหนึ่งเรื่องเครือข่ายดิจิตอลของไทยอย่างเอไอเอสด้วยเหตุเพราะแพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่เชื่อมโยงต่อกันอย่าง Baan Rue Jai นี้จะสำเร็จไม่ได้เลยหากขาดตัวแปรสำคัญคือโครงข่ายเทคโนโลยีดิจิตอลคุณภาพสูงจากเอไอเอสทำให้แพลตฟอร์ม “บ้านรู้ใจ” ที่เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีครอบคลุมทั้ง4 ด้านคือIoT, Big Data, Cloud Computing และ AI ซึ่งจะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพสูงพร้อมเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัดร่วมไปกับการพัฒนาของเมืองในอนาคต

 

นายณัฐพงศ์กล่าวว่า “แผนการพัฒนาแพลตฟอร์มที่อยู่อาศัย Baan Rue Jai ของเอสซีฯเรียกได้ว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของเราที่จะ‘Re-invent’ ธุรกิจจากการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่การเป็น“Living Solutions Provider” ผู้ส่งมอบสินค้าบริการ, โซลูชั่นและนวัตกรรมที่ครอบคลุมชีวิตทุกด้านของผู้อยู่อาศัย”

 

“เอสซีฯเชื่อว่าเมืองที่กำลังจะมาถึงในอนาคตจะพัฒนาไปในรูปแบบของการ “ร่วมกันสร้าง” (Co-creation) จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลากหลายหน่วยในสังคมเดียวกันซึ่งเป็นหนทางการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนเพราะคำนึงถึงประโยชน์ของสังคมและชุมชนร่วมกัน

 

 

 

นายณัฐพงศ์ยังกล่าวเสริมอีกว่า“การจับมือกับเอไอเอสในครั้งนี้เป็นหนึ่งในการร่วมกัน Co-create โดยคนไทยเพื่อคนไทยเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของเอสซีฯและเอไอเอสโดยมีนายสมชัยเลิศสุทธิวงศ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิสจำกัด (มหาชน) ร่วมตกลงการพัฒนา Infrastructure สำหรับทุกโครงการที่อยู่อาศัยของเอสซีฯผ่านการขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วย AIS Fibre 100% พร้อมต่อยอดความสำเร็จอีกขั้นสู่การร่วมพัฒนา Baan Rue Jai Smart Home ฟีเจอร์แรกที่จะนำร่องยังโครงการใหม่เดอะเจนทริพระราม 9 เชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างให้ชีวิตคนในบ้านมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นทั้งนี้การจับมือกับเอไอเอสเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสร้างแพลตฟอร์มBaan Rue Jai เท่านั้นซึ่งในอนาคตบริษัทฯมีแผนที่จะร่วม Co-create นวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ๆร่วมกับ Strategic partner และStartupsอื่นๆอีกมาก”

 

ด้านนายสมชัยสรุปถึงการผนึกความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ Digital for Thais พร้อมกับความแข็งแกร่งของเครือข่ายเอไอเอสประกอบกับ Infrastructure และ AIS Business Cloud ในระดับมาตรฐานโลกทำให้เอไอเอสเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของไทยเรื่องโครงข่ายดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมสูงสุดในทุกๆด้านและย่อมมีความพร้อมในการต่อยอดสู่การพัฒนาแพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่อำนวยความสะดวกให้กับชีวิตผู้คนเพื่อสร้างโอกาสและประสิทธิผลสำหรับการใช้ชีวิตของคนไทยให้ก้าวไปอีกขั้น”

 

สำหรับฟีเจอร์แรกของ Baan Rue Jai Platform ที่พร้อมเปิดตัวในปีนี้เป็นฟีเจอร์ Baan Rue Jai Smart Home ที่เกิดจากการร่วมพัฒนาจากเอสซีฯและเอไอเอสเป็นระบบที่ใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆในบ้านผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยการนำเทคโนโลยี “IoT” (Internet of Things) ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างก้าวล้ำเข้ามาช่วยตรวจสอบและประเมินผลเพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานภายในบ้านผ่าน Mobile Applicationโดยสามารถควบคุมและสั่งการอัติโนมัติ  พร้อมตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ขณะเมื่ออยู่นอกบ้านได้แก่ระบบสัญญาณกันขโมย การเปิด-ปิดไฟ, และเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศเป็นต้นจึงช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้อยู่อาศัยในทุกด้านโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของการอยู่อาศัยของครอบครัวและความปลอดภัยของข้อมูลทั้งภายในและภายนอกบ้าน ทุกที่ ทุกเวลา

 

ที่พิเศษที่สุดของการใช้งาน Baan Rue Jai Smart Home คือการดูแลหลังการขายเพราะเป็นระบบที่พัฒนาโดยเอสซีฯและพันธมิตรที่เชี่ยวชาญอย่างเอไอเอสทำให้บริษัทฯมีความพร้อมเหนือระดับด้วยทีมงาน Customer Service มืออาชีพที่พร้อมช่วยเหลือดูแลลูกค้าตามมาตรฐานงานหลังการขายอย่างอบอุ่นจากเอสซีฯตลอด 24ชั่วโมง

 

Rue Jai Smart Home เพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต  จะนำร่องที่โครงการเดอะเจนทริพระราม 9 (The Gentry Rama 9) วิลล่าหรู3 ชั้นโครงการใหม่ที่ได้รับการตอบรับดีเยี่ยมแห่งหนึ่ง

ประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

คุณนันทนา หาญทวิชัย /  คุณตรีนุช แสงสิงแก้ว / คุณอภิพล เสียงใส / คุณวรวรรณ โทวระ

โทรศัพท์ 0-2949-2293, 0-2949-2404, 0-2949-2541, 0-2949-2913  แฟกซ์ 0-2949-2209

อี-เมล์ : [email protected], [email protected], [email protected], [email protected]