นักเรียนโรงเรียนกำเนิดวิทย์ คว้ารางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ

นักเรียนโรงเรียนกำเนิดวิทย์ คว้ารางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ

 

นักเรียนโรงเรียนกำเนิดวิทย์ คว้ารางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ การประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ครั้งที่ 19

ในงาน “มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ซึ่งเป็นงานประกวดแข่งขันรวมสุดยอดผลงานนวัตกรรมที่พัฒนาจากความรู้และความสามารถของเยาวชนไทยจากทั่วประเทศ โดยนายไกรภูมิ เกิดทิพย์ และนายสุรยุทธ พฤกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกำเนิดวิทย์ คว้ารางวัลชนะเลิศ และเป็นตัวแทนโครงงานของประเทศไทยไปเข้าร่วมประกวดและแข่งขันในงาน Intel International Science and Engineering Fair (Intel ISEF) ครั้งที่ 68  ณ เมือง Phoenix, Arizona ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในส่วนรางวัลรองชนะเลิศ โดยนางสาวจันทกาญจน์ เนตรแสงทิพย์ นางสาวปัณฑชนิต ชูวาณิชย์ และนางสาวบุญระวี สันติธำรงวิทย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จะเป็นโครงงานตัวแทนประเทศไทยในการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์เยาวชนกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ 3 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน

นับเป็นผลงานที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ ในการส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้มีโอกาสนำความรู้ และประสบการณ์มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาสร้างสรรค์ผลงาน และนวัตกรรมที่มีความคิดสร้างสรรค์ผ่านกระบวนการคิดและดำเนินการอย่างเป็นระบบตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์