เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง

เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง

 

กรมทางหลวง จัดกิจกรรมโครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ด้านความปลอดภัยให้กับเยาวชนรุ่นใหม่

กรมทางหลวง โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ร่วมกับสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมและเรียนรู้ความปลอดภัยบนทางหลวงในโครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า กรุงเทพฯ จำนวนกว่า 400 คน  โดยมีนายมนตรี เดชาสกุลสม  ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการให้ความรู้ด้านงานทางและด้านอำนวยความปลอดภัยของกรมทางหลวง รวมทั้ง เรื่องกฎหมาย ข้อบังคับเกี่ยวกับทางหลวงวินัยจราจรของตำรวจทางหลวง และได้จัดกิจกรรมกลุ่มเสริมสร้างความรู้ด้านความปลอดภัย เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ตลอดจนให้ความรู้ปลูกจิตสำนึกให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้เส้นทางยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กรมทางหลวงยังได้มอบอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์การกีฬา และของที่ระลึก รวมทั้งได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เยาวชนให้ตั้งใจศึกษาหาความรู้ ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี และ   จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่กับการดำเนินการตามภารกิจหลัก โดยกรมทางหลวงและตำรวจทางหลวงได้รณรงค์ในเรื่องความปลอดภัยบนทางหลวงมาอย่างต่อเนื่อง    เพื่อเสริมสร้างวินัยจราจร ช่วยลดและป้องกันอุบัติเหตุบนทางหลวง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯจะช่วยส่งเสริมด้านความรู้ ความเข้าใจให้กับเยาวชน จนสามารถนำไปบอกต่อกับคนรอบข้างและคนในครอบครัว