"ชัยวุฒิ" เผย ให้เกียรติ "วิเชียร" ตัดสินใจไปร่วมงาน "สร้างอนาคตไทย"

"ชัยวุฒิ" เผย ให้เกียรติ "วิเชียร" ตัดสินใจไปร่วมงาน "สร้างอนาคตไทย"

"ชัยวุฒิ" แจง "วิเชียร" ลาออกจาก "พปชร." ไร้ขัดแย้ง ชม เป็นคนทำงานดี ช่วยพรรคหลายเรื่อง เผย ให้เกียรติการตัดสินใจ ไปร่วมงาน "สร้างอนาคตไทย" ระบุ อย่าคิดมาก คนย้ายเข้าออกเป็นเรื่องปกติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายวิเชียร ชวลิต ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรค พปชร. ว่า นายวิเชียร เป็นอดีตนายทะเบียนพรรค เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคที่มีความรู้ความสามารถ พรรคให้โอกาสทำงานในสภาและช่วยเหลือพรรคมาโดยตลอด ที่ผ่านมาไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน นายวิเชียรเป็นคนทำงานดีมาก ช่วยพรรคได้หลายเรื่อง แต่เราเข้าใจว่าท่านมาร่วมก่อตั้งพรรคพร้อมกับ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจรวงศ์ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เขาก็เป็นทีมเดียวกันก็คงอยากจะออกไปช่วยงานตรงนี้ 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เราต้องให้เกียรติกัน ทางการเมืองทุกคนก็มีวัตถุประสงค์ มีความสนิทสนมกับใคร อยากทำงานกับใครแบบไหนเราก็ไปห้ามกันไม่ได้อยู่แล้ว ก็ให้เกียรติกัน 

เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่ในพรรคมีการพูดคุยกันเรื่องนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นเราไม่ทราบมาก่อน ก็รอคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรคว่าต้องตั้งคนใหม่ขึ้นมาแทนหรือไม่ 

เมื่อถามว่า เป็นสัญญาณว่าจะมีคนออกตามนายวิเชียรไปหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่รู้ก็มีนายวิเชียรที่สนิทกับนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ส่วนคนอื่นที่ตนดูไม่มี 

เมื่อถามว่า กังวลจะเป็นปรากฏการณ์เลือดไหลออกจากพรรคพปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นธรรมดาการเมืองที่ต้องมีคนย้ายออกย้ายเข้า ทุกพรรคก็มีเหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะพปชร. มีคนเข้าคนออกเป็นเรื่องปกติอย่าไปคิดมาก การเมืองก็เป็นอย่างนี้แหละ