"นายกฯ" โยน "ข้าวเหนียวมะม่วง" เล็งขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

"นายกฯ" โยน "ข้าวเหนียวมะม่วง" เล็งขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม

"นายกฯ" โยน คกก. เดินหน้าขึ้นทะเบียน "ข้าวเหนียวมะม่วง" เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม เผย ตัวเองเป็นคนกำหนดให้ประเทศต้องหนุน - พัฒนา "Soft Power" เพื่อให้คนสนใจไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (6 พ.ค. 2566) ครั้งที่ 1/2565 ถึงกระแส ข้าวเหนียวมะม่วง ฟีเวอร์ หลังจาก "มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล" ศิลปินหญิงชื่อดังรับประทานระหว่างขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จะมีการผลักดันเมนูข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นทะเบียนกับสหประชาชาติ (ยูเนสโก) เป็น มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม หรือไม่ว่า เป็นเรื่องที่คณะกรรมการดำเนินการ เรามีของดีๆ อยู่เยอะแล้ว 

\"นายกฯ\" โยน \"ข้าวเหนียวมะม่วง\" เล็งขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม นายกรัฐมนตรี

นายกฯ กล่าวว่า ตนย้ำอยู่เสมอในเรื่องของ Soft Power ทั้งอาหาร ธรรมชาติ และสุขภาพ โดยตนเป็นคนกำหนดว่าประเทศไทย จำเป็นต้องสนับสนุน และเร่งรัดในการพัฒนา Soft Power ที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทรัพยากรที่เรามีจำนวนมากหลาย เพื่อทำให้คนสนใจ และให้ความสำคัญกับประเทศไทย

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์