แม่ค้า "ข้าวเหนียวมะม่วง" เชียงใหม่ รับอานิสงส์ "มิลลิ" ยอดขายพุ่งเท่าตัว

แม่ค้า "ข้าวเหนียวมะม่วง" เชียงใหม่ รับอานิสงส์ "มิลลิ" ยอดขายพุ่งเท่าตัว

ร้านขาย "ข้าวเหนียวมะม่วง" เชียงใหม่ เตรียมของเพิ่มขึ้นเท่าตัวรองรับความต้องการของลูกค้ารับ "มิลลิ" ฟีเวอร์เผยไม่ถือโอกาสขึ้นราคาหลังจากที่ยอดขายพุ่งสูงขึ้น ด้านไรเดอร์ส่งอาหาร ระบุแต่ละคนได้รับออเดอร์ไม่ต่ำกว่า 8-9 ออเดอร์ คาดกระแสแรงต่อไปอีก 1 เดือน

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 จากกรณีที่ น.ส. ดนุภา คณาธีรกุล หรือ "มิลลิ" แร็ปเปอร์หญิงชาวไทยวัย 19 ปี กิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" โชว์บนเวที Coachella 2022 เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.65) ทำให้กระแส "ข้าวเหนียวมะม่วง" กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ แต่ละร้านที่จำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วงต่างรับออเดอร์กันแทบไม่ทัน

น.ส.เพ็ญวัฒ  ชุนรักษา เจ้าของร้านแมงโก้มูน ตลาดศิริวัฒนา หรือตลาดธานินท์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กระแสความนิยม "ข้าวเหนียวมะม่วง"เริ่มเห็นชัดเจนเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 หลังจากที่ “มิลลิ” รับประทานข้าวเหนียมมะม่วงบนเวทีคอนเสิร์ต ระดับโลกในสหรัฐอเมริกา ทำให้ยอดขายของที่ร้านมีเพิ่มมากขึ้น พนักานรับออเดอร์จากแพลตฟอร์ตส่งอาหารแทบไม่ทัน โดยเมื่อวานนี้จำหน่ายช้าวเหนียวมะม่วงไปประมาณ 60 กิโลกรัม

แม่ค้า "ข้าวเหนียวมะม่วง" เชียงใหม่ รับอานิสงส์ "มิลลิ" ยอดขายพุ่งเท่าตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับวันนี้ได้เตรียมพร้อมเพิ่มปริมาณข้าวเหนียวมูนเข้ามาเพิ่มอีกเท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยจะทยอยทำออกมาส่งให้กับหน้าร้านที่ในตลาด โดยจะไม่ทำทิ้งไว้ครั้งละมากๆ เพราะต้องการให้ลูกค้าได้รับขอสดใหม่เสมอ

โดยจำน่ายข้าวเหนียวมูน กิโลกรัมละ 140 บ้าน "ข้าวเหนียวมะม่วง" ใส่แก้วแบบทูโก ราคา 60 บาท, แบบกล่องราคา 50 บาท และ ชุดใหญ่ราคากล่องละ 100 บาท กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งผ่านแพลตฟอร์มสั่งอาหาร และมีบางส่วนที่เดินทางเข้ามาซื้อเองที่หน้าร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานและนักศึกษาที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ด้านแม่ค้าขายมะม่วงน้ำดอกไม้ ในตลาดศิริวัฒนา กล่าวว่า มะม่วงน้ำดอกไม้เริ่มขายดีมาตั้งแต่ช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมือง ลูกค้ามาซื้อไปเพื่อเป็นของดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่เมื่อวานนี้ (17เม.ย.) รู้สึกว่าจะมีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งตอนแรกก็ไม่ทราบว่ามีกระแสเกี่ยวกับ "ข้าวเหนียวมะม่วง" ที่กำลังได้รับความนิยม จากเดิมเคยขายได้วันละประมาณ 40 กิโลกรัม เมื่อวานจำหน่ายได้ 60-70 กิโลกรัม โดยจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 35 บาท และ 40 บาท ตามขนาดของมะม่วง ทั้งนี้จะไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคามะม่วง จะยังคงขายในราคาเท่าเดิม

ขณะที่ไรเดอร์ค่ายสีเขียว กล่าวว่า ถือเป็นปรากฎการณ์ "ข้าวเหนียวมะม่วง" เมื่อวานตนเองได้รับออเดอร์เฉพาะ "ข้าวเหนียวมะม่วง" อย่างเดียว 8-9 ออเดอร์ สำหรับวันนี้ ตั้งแต่เช้าเริ่มมีการสั่งออเดอร์เข้ามาบ้างแล้ว จากการสอบถามเพื่อนๆ ไรเดอร์ด้วยกัน แต่ละคนได้รับออเดอร์แล้ว ไม่ต่ำกว่าคนละ 2-3 ออเดอร์ ซึ่งปกติแต่ละวันแทบจะไม่มีออเดอร์ข้าวเหนียวมะม่วงเข้ามาเลย โดยคาดว่ากระแสข้าวเหนียวมะม่วงจะได้รับความนิยมต่อไปอีกประมาณ 1 เดือน