ชาวสวนมะม่วงสุดดีใจ หลัง “มิลลิ” โชว์กิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" บนเวที Coachella

ชาวสวนมะม่วงแปดริ้วสุดดีใจ หลัง “มิลลิ” โชว์กิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" บนเวทีระดับโลก Coachella จนเกิดกระแสโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน เผยอยากเอากระเช้ามะม่วงไปขอบคุณ

นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออก จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณีที่มีแร็ปเปอร์สาวไทยวัย 19 ปี “มิลลิ ดนุภา” ได้ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก Coachella ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วานนี้ (17 เม.ย.65) ในนามศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกของประเทศไทย แรปเปอร์สาวชื่อดังจากค่าย YUPP กับการร่วมงานกับ 88rising พร้อมแสดงสกิลความสามารถในการแร็ปให้ชาวโลกได้เห็น และตามด้วยการโชว์กิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" บนเวที ที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกด้วยนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทำให้เกิดเป็นกระแสของการบริโภค "ข้าวเหนียวมะม่วง" ครั้งใหญ่ จนมีชาวต่างชาติพากันต่อแถวเรียงคิวที่จะซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ไทย และข้าวเหนียวไปบริโภคกันอย่างกว้างขว้างว่า ถือเป็นการช่วยเหลือชาวสวนมะม่วงอย่างมาก ท่ามกลางราคาผลผลิตที่ตกต่ำลดลงมาจากในปีก่อนๆ ที่ผ่านมา และเชื่อว่าหลังจากนี้ไปกระแสของการบริโภค "ข้าวเหนียวมะม่วง" ภายในประเทศจะเพิ่มมากขึ้นตามมาด้วยในทันทีหลังจากวันนี้

โดยตนเองนั้นเพิ่งได้เห็นคลิปการแสดงในวันนี้ จึงรู้สึกชื่นชม และอยากที่จะพากลุ่มชาวสวนมะม่วง นำกระเช้ามะม่วงเกรคคุณภาพส่งออกที่พวกตนผลิต เดินทางไปขอบคุณในทันที แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้ตัวของ "มิลลิ" นั้นอยู่ที่ไหน
 

นายมานพ กล่าวต่อว่า โดยราคามะม่วงน้ำดอกไม้ในปัจจุบันนั้น ราคามะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์ 4 และน้ำดอกไม้สีทอง อยู่ในช่วงระหว่าง 20-40 บาทเท่านั้น จากเดิมที่เคยขายได้ในราคา 40-50 บาท

สำหรับ การบริโภคภายในประเทศ และราคามะม่วงส่งออกอยู่ 110 บาท ต่อ กก. จากกระแสที่เกิดขึ้นในระดับโลกครั้งนี้ จึงเชื่อว่าจะทำให้เกิดการบริโภคมากขึ้น และเชื่อว่าจะช่วยทำให้ราคาดีขึ้นตามมาเป็นลำดับ ส่วนในตลาดต่างประเทศนั้น ยังคงต้องรอเวลาหลังจากนี้ไปอีกสักระยะ เนื่องจากเพิ่งเกิดกระแสความนิยมขึ้นมาในวันนี้