ไลน์เดือด "ศิธา" ชน "ภูมิธรรม" ชี้ ผู้ใหญ่ "พท." โหนแต่ "โทนี่" ชอบเป่าหูผิดๆ

ไลน์เดือด "ศิธา" ชน "ภูมิธรรม" ชี้ ผู้ใหญ่ "พท." โหนแต่ "โทนี่" ชอบเป่าหูผิดๆ

“ศิธา” ข้องใจ ”ภูมิธรรม” ท้า พูดให้ชัด ใครโหน "โทนี่" ชี้ ผู้ใหญ่ พท. คิดแต่อาศัย "นายใหญ่" คอย ป้อนข้อมูลผิดๆ ชงพูดในคลับเฮ้าส์ ก่อนให้เด็กขยายความ โจมตีฝ่ายเดียวกัน มองพรรคไม่เอาเผด็จการเป็นศัตรู จ้องแย่งคะแนน "พิชัย" ได้ที เตะ "ผู้พันปุ่น" พ้นกลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวในกลุ่มไลน์ ECOMA ซึ่งเป็นกลุ่มไลน์ของอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทยสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เนื้อหาข่าวที่ระบุว่า นายพชร ธรรมมล หรือ “ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่มีสาขา และโจมตีผู้ที่แอบอ้างเพื่อเกาะกระแส “พี่โทนี่” หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยที่ข่าวดังกล่าวยังไม่มีการเผยแพร่ตามสื่อสาธารณะ 

ทั้งนี้ ในกลุ่มดังกล่าว มี น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ของพรรคไทยสร้างไทยรวมอยู่ด้วยทำให้ น.ต.ศิธา สอบถามนายภูมิธรรมไปว่า “พี่ @phumtham.w ครับ พี่ลงทุนแชร์ไปทุกห้องแบบนี้ น่าจะมีข้อมูลดี ผมอยากให้พี่บอกให้ชัดๆ ไปเลย ว่าใครเป็นคนพูดนะครับ เจ้าตัวเขาจะได้ชี้แจงถูก ว่าได้พูดแบบที่กล่าวหาจริงหรือเปล่า ทุกคนเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ที่ไม่เอาเผด็จการด้วยกันครับ ถ้าผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยคิดได้แค่อาศัยมืออดีตนายกฯ ซึ่งเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของเพื่อไทย ไปบิ้วท์ท่านให้ข้อมูลผิดๆ กับท่าน ชงเรื่องให้พูดในคลับเฮ้าส์แล้วให้เด็กเอามาขยายความ เพื่อโจมตีฝ่ายเดียวกัน แขวะพรรคร่วมฝ่ายค้านพรรคโน้นพรรคนี้ไปเรื่อย ถ้าผู้บริหารพรรคเพื่อไทย คิดได้แต่เรื่องแค่นี้ ผมว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยไม่มีทางชนะเผด็จการฯ ได้หรอกครับ พรรคเพื่อไทยควรทำตัวเป็นผู้ใหญ่กว่านี้ครับ เป็นพรรคใหญ่สุด ควรเป็นแกนนำฝ่ายค้าน ที่รวมพลังฝ่ายประชาธิปไตยให้เป็นปึกแผ่นให้ดี ไม่ใช่มองพรรคอื่นที่ไม่เอาเผด็จการเป็นศัตรู จ้องจะแย่งคะแนนกันไปหมดครับ ด้วยความเคารพพี่อ้วน นะครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ น.ต.ศิธา แสดงความคิดเห็นดังกล่าวไป โดยที่ยังไม่มีคนในกลุ่มมาแสดงความคิดเห็น แต่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ลบ น.ต.ศิธา ออกจากกลุ่มดังกล่าวทันที